CHAPTER 11
Malalim ang iniisip ko sa nga sinabi sa akin Kairos hindi ko alam kung paniniwalan ko ba yung mga sinasabi niya o sadiya nag susungaling lang siya.
"I-is that true?" nauutal ko saad.
Umayos ako ng upo sa kama at pinag ka titigan siya bumuntong hininga ito at umupo din at bigla ako hinila at yinakap ng mahigpit "H-how"
"Are you ready?" tanong nito sa akin tumango ako dito. "Jennifer Elisha's mother.. She's like Eric but Eric likes your mother. Simula ng umamin ang daddy mo sa mommy nag ka mabutihan sila Even my father and mother pero nung umamin daw ang mommy ni Elisha kay Eric tinangihan niya ito. At umaamin ang daddy ni Elisha sa mommy mo at nalaman ni Eric na may gusto sa mommy ang daddy mo "huminga ito ng malalim
" At dun nag kagulo ang lahat, Si Eric na binalak patayin ang daddy mo nguni't hindi na tuloy sapagkat umalis si Eric ng ilang taon ganon din si Jennifer, yun pala ay may mga binabalak na masa, nabuntis si Jennifer ni Eric ganon din ang mommy mo sayo ng pinaganak kayo ni Elisha binalik ulit ang plano ni Eric sa daddy mo nasaktan si Jennifer nun kaya pag sapit ng ika labing anim na kaarawan mo nag balak si Jennifer na ipapatay kayo"
Nang maranig ko yun ay dun na bumuhos ang aking luha "N-no" nanghihina saad "H-how did you know a-about that" nauutal ko saad.
"My mother"
Nang matapos ang pag kwekwento ni Kairos ay hinayan nito ako mag isa i don't what to say..
"MOMMY what should I'm gonna wear??" pinakita ko ang dalawa dress na hawak ko mag bibirth day na kase ako kaya pinapili ko si Mommy kung ano mas bagay sa akin
Humarap sa akin ito na busy sa Kusina ngumiti ito ng makita ako "The red one honey" mahinhin saad nito.
Ngumiti ako ng napakalaki "Okay mommy! I will wear it tomorrow!" masaya saad ko.
Nasa out of. Country kase ngayon si daddy at bukas siya uuwi kasama niya si Kuya Noah.
Pumunta ako sa garden para makapag isip ano gagawin ko bukas kase for sure madami bisita! Hihi makikita ko na naman si Kairos.
Napakunoot noo ako ng makarinig ako ng hikbi nakita ko ang isang bata sa aking duyan na nasa garden "Who are you?" tanong ko dito.
"Ah."
"Why are you crying here?" tanong ko ulit i think she's 13 years old.
"Wala ka pakelam" salbahe saad nito hala.
"Whats your name?" tanong ko dito.
"Ano ba pakelam mo sino kaba bakit ka andito?" tanong nito.
"Ahm this our house!"
"I-ikaw anak ni ma'am Nica at Sir Dmitry?" tumango ako dito
"I'm Nicole Vergara!" masaya saad ko at nilahad ang aking kamay..
Pero laki gulat ko ng hampasin nito ang kamay so rude.. "What the"
"Hindi porket ang anak nila ay gagalangin kita wala ako pake sayo kung sino kaman!" insi na saad nito.
"Jusko Jaime!" napalingon ako ng makita ko ang katulong namin na si Tanya.
"Ma'am pasensya na msyado kase salbahe ito anak ko!" nakita ko sinaman ni Tanya ng tingin si Jaime.
"I-its okay Tanya you don't need to shout to her" ngumiti ako dito "I'm gonna go"
YOU ARE READING
Arranged Marriage (Alvarez Series #1) [COMPLETE]
RomanceOf all the things you can do but why do you love someone who can not give back the love you give. Nicole Vergara who is known for being very cruel and cold dealing with others, she has brought a lot of problems since her mother died, but when her mo...