°°CHAPTER 1°°
Ppeeeepppp....Ppeeeeepppp
"Ay putekk"-
gulat na sigaw ko,nasa loob kasi ako ng sasakyan kasama ni Daddy, pupunta daw kami sa reunion ng mga kaibigan niya, at yun na nga nakatulog ako."Huwag ka matulog Maridel!"
-Utos sakin ni Daddy."Inaantok pa ako Dad!"
-pahikab kong sabi."Ano bang pinagkakaabalahan mo at inaantok ka?"-tanong niya sakin
"Wala"- matipid kong sagot.
"Ayusin mo nga ang sarili mo,nakakahiya sa mga kaibigan ko"
-saad niya na nagpataas naman ng kilay ko."Bakit ba kailangan ko pang sumama?"
-tanong ko kay dad.bakit ba kasi kailangan ko pang sumama ehh puro matatanda lang din naman ang naroon kaya siguradong nakakaboring doon.
"Ipakikilala kita sa mga kaibigan ko,kasama din naman nila ang mga anak nila"
-sagot niya."Anu bang meron Dad?,Para saan ba yun?"
-tanong ko uli sa kanya, eh ano nga naman ang paki ko sa reunion nila diba? tsskk."Malalaman mo mamaya pag dating natin dun , kaya umayos ka"
-utos niya."Ok Fine"- matipid kong sagot na ikinangisi ng dad ko.
AFTER ONE MILLION YEARS
"Nandito na po tayu Ma'am, Sir" - saad ng driver namin.
"Salamat Noel"
-pagpapasalamat ng dad ko sa driver namin."Let's go Maridel"
-pagyaya ni Dad sa akin, kaya bumaba na rin ako sa kotse.Unang kita ko palang sa mga taong naroon, alam ko na formal occasion ito at puro mayayamang tao sa bansa ang naririto kasama ang kanilang ipinag mamalaking mga tagapagmanang anak, pagpasok namin ni Daddy ay napatingin silang lahat sa amin na ikinangiti naman ni Dad ngunit ikinailang ko.
"Let us all welcome the owner of Fernandez Corporation!
Mr.Edward Fernandez and his beautiful daughter, Ms.Cailey Maridel Fernandez"-
Sambit ng kagalang-galang na tagapagsalita, at nag palakpakan ang lahat ng taong naroroon.
Naiilang talaga ako, di kasi ako sanay na dumalo sa ganitong klaseng okasyon."Smile Maridel"
-bulong sakin di dad at kaagad na ngumisi."Ok fine"
-matipid kong sagot at ngumiti narin.
BINABASA MO ANG
Since I Found Two (On Going)
Teen FictionCailey Maridel Fernandez, isang dalagang tagapagmana na ipinagkasundong ipakasal ng kanyang ama sa lalaking di niya kakilala kung kaya't tinanggihan niya ito dahil narin sa mahal niyang nobyo ngunit kasabay din nito ay ang pagtuklas niya ng pagtraid...