Chapter 7

462 12 0
                                    

                 °°CHAPTER 7°°

Kumindat siya!!!!........

"Ang Cute mo"-sabi sakin nung Zander, at sa sobrang hiya ko ay tumalikod ako sa kanya at patagong ngumiti.

"Ahmm..Ayaw mo ba akong kausap miss?"-malungkot nitong tanong sakin.

"Huh??"-gulat na reaksyon ko saby lingon mula sa direksyion niya.

"Ahh...Ehhh..Bakit mo naman nasabi yan?"-naguguluhan kong tanong sa kanya habang hawak ang salamin ko.

"Ahmm..Tinalikuran mo kasi ako"-saad nito habang kinakamot ang ulo niya.

"Ayy sorry, di kasi ako sanay na may kumakausap sakin bukod dito sa mga kaibigan ko"-paliwanag ko sa kanya.

"Pwes, ngayon dapat masanay kana"-nakangiti nitong sabi sakin.

"Im Zander"-wika niya, at inilahad ang kanyang kamay.

"Cai...este ..Lily!"papapakilala ko at tinanggap ang kanyang malalambot na kamay.

Peste! Bat parang ang lambot pa ng kamay niya kaysa sakin? Samantalang babae ako at lalaki siya.

"Well, nice to meet you, Lily!"-saad nito nang nakangiti parin.

AFTER SO MANY HOURS

Break time na namin kaya naman papunta na kami sa Cafeteria  para kumain ng tanghalian,
At oo sumama sa amin itong si Zander!
Pinagtitinginan pa nga kami ng lahat ng mga nakakasalubong namin, mapa estudyante o guro.

*SA CAFETERIA*

"Anu bibilhin niyo?"-nakangiting tanong ni Zander sa amin.

Grabe! Nakakabighani talaga ngiti ng lalaking toh!

"Lahat kami, meal B"-saad ko.

"Okay,  yun nalang din yung sa akin"-wika niya habang nakangiti parin.

Nung nakuha na namin ang order namin ay agad na kaming umupo sa bakanteng upuan sa loob ng Cafeteria.

Yung meal B is consist of a cup of rice, 1 piece of chicken, vegie salad, sausages at drinks.

Habang kumakain kami ay may lumapit sa amin na grupo ng mga kababaihan.

"Hi Zander, im Rhea Magkaklase tayo, nagkita na tayo kanina sa classroom!"-saad ni Rhea.

Si Rhea ang Queenbie dito sa University, at lahat ng mga lalaking gusto niya ay napapasakanya, Kesyo varsity player, SSG officer, kahit teacher!!.

"Ohhh ok"-maikling sagot ni zander sakanya at ngumiti, at itinuon ulit ang atensiyon sa kinakain.

"Pwede mo ba akong samahan kumain ng lunch?"-tanong ni Rhea kay Zander.

"Ahmm, Sorry Rhea, but as you can see, im with someone else now and we also having our lunch! And If you dont mind, gusto sana muna naming kumain."-nakangiti parin nitong sabi kay Rhea.

"Ang arte mo naman!"-sigaw ni Rhea, dahilan para tumigil kami sa pagkain.

"Ikaw na nga nilalapitan eh! Pakipot ka pa! Baka hindi mo alam kung sino ako? Ako ang Reyna dito sa University!! At ang lahat ng gusto ko ay nasusunod"-sigaw pa niya kay Zander, dahilan para tumayo si Zander mula sa kinauupuan niya at sa tingin ko ay nawalan na ito ng ganang kumain.

"Well, if you are the Queen of this University, you should act like one didn't you know that?"-saad ni Zander habang nakangiti at halatang nang-iinsulto.

Nagkumpulan na ang lahat ng mga estudyante sa loob ng Cafeteria.

"Hoy!! Wala kang karapatang pagsalitaan ako ng ganyan, Baguhan ka lng ditu!"-inis na saad ni Rhea habang naka pameywang.

"Ikaw na nga ang binibigyan ng chance na mapalapit sa akin, ayaw mo pa?"-saad naman ni Rhea at natawa nalang siya sa inasta ni Zander.

"Then, i don't care"-nakangiting saad ni Zander habang naka lagay ang mga kamay niya sa bulsa.

Grabe naman tong lalaking to! double purpose pala tong ngiti niya! Minsan nakaka akit ,minsan nakaka inis.

"Lahat ng gusto ko, nakukuha ko! Kaya mapapasakin ka din!"-sigaw ni Rhea.

"Is that so?"-nakangiti nitong sabi.

"Sinu ba pinagmamalaki mo? Yang Nerdy Five?eh wala namang kwenta ang mga yan!"-saad ni Rhea at tumawa nalang.

"Atleast hindi sila bastos, and that was i am looking for, Yung mga taong may respeto at hindi pagpapaganda lang ang inaatupag"-sagot naman ni Zander nang nakangiti parin.

Sasagot pa sana si Bea, pero tinakpan ko na ang bibig niya para di na makapagsalita.

"Girls, attack!!"-utos ni Rhea sa mga alipores niya para sugurin kaming lima.

"Don't you dare touching them!"-seryoso sabi ni Zander.

"Anong nangyayari dito?"-Wika ng School Admin, dahilan para umalis ang lahat ng mga estudyanteng nanonood.

"W-wala po sir"-saad ni Rhea.

"Mr.Admin? I think, you never teach this woman some little manners,
And i heard that she is the Queen of this University?"-seryoso nitong sabi sa school Admin habang tinuturo si Rhea, at nagtaka rin kami ng mga kaibigan ko kung bakit niya kinausap ang admin ng ganun

"Im sorry, kakausapin ko nalang po siya"-saad naman ng school admin na tila humihingi pa ng kapatawaran kay Zander.

"No need Mr.Admin, i dont want her to be the Queen! Just change the Queen of this school! That's all"-utos niya sa school admin na para bang siya ang boss.

"Right away"-sagot naman ng School admin, kaya naman napanganga nalang kaming lima sa nakikita at naririnig namin, konti nalang kasi kami natira dito sa cafeteria.

Pagkatapos nun ay pinagpatuloy nalang namin ang naudlot na  pagkain namin, Pero di parin maaalis sa isip ko ang mga tanong na gustong gusto kong mahanapan ng sagot saga nasaksihan namin kanina.

              _End of Chapter 7_

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Since I Found Two (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon