Chapter 3

54 2 0
                                    

Ysabella POV

Ako nga po pala si Ysabella Fuentabela  certified baliw at slash virgen heheh at kasalukuyan liscense doctor at pangarap kung makapasok at maging residence doctor ng isa sa pinaka kilala at malaking hospital sa buong pilipinas (Craig chains hospital ) at syempre para mas malakas akong makapasok kahit wala akong kilala na  mag rereto sa akin dun sa hospital na yun may mataas akong grado at guess what sa america ako nag graduate dahil isa ako sa natanggap na scholar sa harvard marami akong pinasok na trabaho sa america habang akoy nag aaral para makapag padala kina mama at papa nang sa wakas ay nakapag graduate ako ay kumuha kaagad ako ng board exam at pinalad na makapasa sa board kaya confidence akong makakapasa ako sa standard ng hospital ng mga craig. At ito ako ngayon umuwi sa pilipinas pero pumunta na muna ako ng batangas para bisitahin sina mama at nagpa sundo ako sa kuya ko dahil. Sekreto ko na uuwi ako at hindi ko pinaalam kina mama para surprise heheh.

Kuya salamat spag sundo huh miss ko na talaga ang batangas tsaka syempre sina mama at papa.

Naku bunso miss na miss kana nila ma susurpresa yun sila pag dating mo dun kung dati para kalang uhugin na bata tingnan mo na ngayon ang ganda mo na heheh..

Kuya naman kung maka uhugin ka naman  dyan ehh dalaga na ako noh..

Pagbaba namin ni kuya sa tapat ng gate ng bahay namin binuksan ko kaagad at nakita ko si mama nag kakape sila ni papa. Binitawan ko ang dala ko at tumakbo sa kanila para yakapin.

Mama,papa heeeeee

Dyos miyo na bata ka bella bat hindi ka nagpasabi na uuwi ka hindi ka manlang namin na sundo ng papa mu.

Heehe surprise ma mis na mis ko na kayo ni papa, Pa hug po sa inyo.

How many years din akong sa ibang bansa dahil sa pag aaral ko kaya susulitin ko na muna ang mga araw na kasama ko ang mga pamilya ko bago pumuntang maynila para mag apply sa hosputal na gusto kung pagtrabahuhan.

Oh anak kumain kana muna alam ko gutom ka sa byahe mu pagkatapos nito magpahinga ka muna.

Opo ma alam nyo na miss ko tong luto mo heehe sa states kasi halos bumibili nalang ako kasi wala na akong time sa trabaho at pag aaral doon.

Nako bella dapat hindi mo pinababayaan ang sarili hayaan mo at palagi kana namin ng mama mo ipag luluto dito.

Opo pa salamat po, kamusta napo kayo papa baka ikaw pinababayaan mo na sarili mo huh"

Naku ok lang naman ako andito naman mama mo at kuya mo JC para alagaan ako wag kang mag alala anak.

Mabuti naman po kung ganon pa,  eh si kuya ano naman trabaho nya baka napa barkada na yan dito at pambabae lang ang alam. Sabay kain ko habang nakikipag kwentuhan kila papa at mama.

Ay alam mo naman yang kuya mo may sarili ng disisyon na yan alam mo mabait naman mga kaibigan nya eh at tsaka maganda naman siguro ang kita nila sa talyer kasama mga kaibigan nya.

Ganun po ba , ah pa magpapalipas na muna ako dito ng mga isang buwan tapos mag aapply napo sa hospital sa maynila ayaw ko po sayangin ang pagkakataon.

At saang hospital naman anak?

Doon ako napabaling kina mama, sarap na sarap ako sa luto ni mama na tinolang manok at hipon

Sa craig chains hospital ma yun po kasi ang pinaka kilalang hospital sa buong pilipinas tsaka malaki po sahod don kaya dun ko naisipan na mag apply bilang doctor.

Eh kung ganun sige suportahan ka namin ng papa mo anak.

Pagkatapos kumain ay naisipan ko na muna mag pahinga at natulog na muna pagod ako sa byahe.

In love With a BillionaireWhere stories live. Discover now