Chapter 1

149 2 0
                                    

Goodmorning ma '" wow mukhang masarap yang niluluto mo tamang tama gutom napo ako"

Oh jacob andito kana pala saan kaba nag susuot at hindi kana umuuwi dito nagtatampo na talaga ako sayo halikana kumain at ipapatawag ko sa mga katulong ang mga kapatid mo ng makapag almusal na tayo.

Si mama oh nagtatampo wag kayong mag alala ok lang kaya ko sarili ako pa malakas kaya ako.  Hehhe

Ikaw talaga mabuti maagang umalis ang papa mo pumasok na sa opesina.

Ah akin nayang ibang plato ma tulongan ko nalang kayong mag ayos nyan.

Pero nagulat si jacob ng biglang tumili ang kanyang kapatid na si unice at bigla syang niyakap mula sa likod.

Eh kuyaaaaaa my gosh i miss you na .kuya kahapon lang ako dumating dito bakit hindi mo manlang ako sinundo sa airport nakaka tampo ka talaga alam mo.

Ikaw talaga bunso pasinsya kana bussy si kuya mo eh "

Wow bussy sa ano huh sa pambabae?

Alam mo marami kapang satsat halikanga dito namiss kana ni kuya heheh.

Oh sya umupo na kayo at kakain na tayo.

Yes ma,  oh unice asan ang ate Rosemarie mo at kuya jonathan mo?

Andun pa. Siguro sa kwarto nila. Alam mo naman pagod sa trabaho maya maya andito narin sila para bumaba.

Goodmorning ma goodmorning bunso oh what the fuck jacob himala umuwi ka anong atin hehhe

Wala bakit bawal ba umuwi dito hehhe long time no see bro. 

Hahah ayos anu naman pinagkaka abalahan natin ngayon my dear brother "

Kahit ano basta yun na yun.
"
Pambihira ka talaga sana all walang problema"

Alam mo bro kung ako sayo wag mong problemahin ang problema heheh"

Oh ate rosemarie what's up ang aga aga nakabusangot ka."

Alam mo jacob manahimik ka kumain ka dyan kung ayaw mong tamaan.

Ate naman ang init ng ulo kaagad hindi mo ba ako na miss?

Gago mo talaga,  alam mo malilintikan ka na naman kay papa pag nagkita kayo bihira ka nalang umuwi dito.

Oo nga anak sana naman dito kana pumirmi para naman kompleto tayo ",

Ma I'm sorry alam mo naman na ayaw kung gawing sunodsunuran kay papa.

Oh sya sige basta minsan umuwi ka naman dito namimiss karin namin.

Opo ma wag napo kayong mag isip ng masama lab you ma.

Ay naku ma dinadaan na naman kayo ni kuya sa pa i lab you.

Hoy bunso wag mo kung ginaganyan kay mama huh at tsaka ikaw pag nalaman ko may nobyo na ma bubugbog ko talaga lalake mo.

Oy kuya naman ang harsh minsan ka na ngalang umuwi dito ganyan kapa.

Pero seryoso na miss ko kayong lahat except for that old man. "

Jacob wag kang ganyan papa mo parin yun kung hindi fmdahil sa kanya wala ka dito.

Hesshhh ok ma magpasalamat nalang ako kasi ang gwapo ko heheh...

Ay ang hangin mo naman kuya ikain mo pa yan gutom kalag heheh.

Oh sya ma tapos  na kami malelate na kami sa work. Bye.

Bye ma bye little sis little bro..

Kung maka little bro ks naman jonathan isang taon lang agwat natin wag kang feeling.

Jacob gusto sana kitang makausap kung pwedi. "

Ah oo naman ma halika sa salas doon na tayo mag usap.

Jacob anak kailan kapa ba mag titino kailangan karin ng pamilyang ito marami tayong negosyo na dapat pagkaabalahan bakit mo naman sinasayang ang oras mo sa mga walang kwentang bagay"

Ma naman diba napag usapan na natin to ayoko nang kahit na ano kaya nga hindi ako tumatanggap ng pera galing sa inyo dahil kaya ko ang sarili ko.

Jacob kami ang pamilya mo kahit na anong gawin mo may obligasyon ka tingnan mo ang mga kapatid mo nasa maayos na sila eh ikaw?

Mama naman pabalik balik lang tayo eh umuwi ako kasi namiss ko kayo hindi ako umuwi para bulyawan at sermonan nyo.

Wow naalala mo pa palang umuwi dito ang kapal din naman ng mukha mo at naisipan mong umuwi dito".

Reynaldo kumalma ka muna anak mo parin si jacob.

Dont worry old man at aalis din ako dito wag kang excited umuwi lang ako para makita ang mama at ang mga kapatid ko. "

alam mo sana hindi ka nalang umuwi pa dito hindi ka welcome "

Hindi naman ako nagpakita para sayo at wag kang mag alala pinanalangin ko na sana hindi nanga magkita ang landas natin.

Gago ka talaga kahit kailan pinagsisihan ko na naging anak pa kita sana pina abort ka nalang ng mama nong pinagbubuntis ka palang. 

Reynaldo please wag na kayong mag away.

Sige ma aalis na ako bye.

Jacob anak " ito nga pala pera baka kailanganin mo.

No ma ok lang ako hindi ko kailangan yan kaya kung maka hanap ng pera galing sa pinag hirapan ko.

Jacob palagi kang mag iingat mahal na mahal kita. 

Yes mama i love you din po.

Kuya aalis kana naman?

Oo unice pero wag kang mag alala ok lang si kuya mag aral ka nang mabuti huh andito lang si kuya kapag kailangan mo wag kanang umiyak lalo kang pumapangit nyan..

Kuya naman eh lagi ka mag ingat huh text kita at tawagan pag kailangan kita bye kuya.

Sige bye. "

In love With a BillionaireWhere stories live. Discover now