Chapter 12

38 1 0
                                    

Ysabella POV

Kinaumagahan ay maaga maaga pa akong nagising at nag luto ng almusal si jacob naman ay tulog parin pagod na pagod siguro sa trabaho. Nakaligo't naka pag luto narin ng almusal di parin sya gising kaya ginising ko nalang.

Hey jacob wake up getting late again ako na naman sisihin mo.
Kaya napamulat sya at bumangon '

Mukhang pagod ka talaga sa trabaho ah tulog mantika kapa '
My ghad kahit bagong gising ay ang gwapo parin nya '

Oo madami kasi akong trabaho kaya masakit ang katawan ko mag half day nalang siguro ako '

At sayang naman nyan kung mag half day kalang baka mapagalitan ka ng boss mo?

Magpapaalam nalang ako na may importante lang kaya hindi ako makapasok.

Pagdadahilan naman nya.
Oh sige kumain na tayo baka malamig na ang niluto ko.
Bumangon naman sya at nag punta ng banyo nag hilamos siguro.

Habang nag hahanda ako ng plato ay nakita ko syang nag sisepilyo napa angat ako ng tingin sa kanya saan ba sya kumuha ng toothbrush eh isa lang ang sepilyo dyan sa banyo.

At saan ka naman kumuha ng sepilyo mu?

Doon sa banyo ginamit ko yung tooth brush mo
Parang baliwala nyang sagot'

Eww kadiri ka talaga bakit mo ginamit yung ginagamit ko.
Tanong ko na naka upo na sya sa harap ng pagkain.

Bakit nalunok mo na nga laway ko may pa eww eww kapa dyan.

Gago ka talaga, sige bibili nalang ako mamaya ng bago.

Ysabella"!

Hmm? Sagot ko naman sa kanya

Pwedi ba kitang ligawan?

Muntik na akong mabilaukan sa tanong nya na animoy nagtatanong lang ng pangalan ko. '

Anu kaba naman jacob kainis ka alam mo ba yun?

At bakit naman malinis naman ang intensyon ko sayo ah,  i like you very much"

Biglang kumabog nang mabilis ang tibok ng puso ko at hindi ko alam kung ano ang isasagot ko.

Alam mo kumain ka nalang dyan kasi gutom lang yan. May pasok pa ako kaya pakisara nalang ng pintuan pagkatapos mo.

Bakit hindi ba ako pwedi sayo kasi may pinag aralan ka at may matinong trabaho samantalang ako ganito lang huh"

Alam mo naman pala eh bakit kapa kasi nagtatanong!? Hindi ko naman intensyon na saktan sya kaso ayaw ko pa talaga ng commitment.

May pinag aralan ako jacob ano nalang sasabihin nila mama at papa sa akin kapag nalaman nila ikaw lang naman pala ang magiging boyfriend ko? At lahat ng nangyare sa atin ay it's all plane sex lang '

Hindi na sya nakapag salita at agad akong Nagmadali na umalis nalang kasi nakikita ko sa mga mata nya ang sakit ng lahat ng mga sinabi ko.

Pagka dating ko sa hospital ay marami na kaagad ang naging trabaho ko hanggang sa nag tanghali na wala pa naman masyadong pasyente kaya na isipan kung kumain ng biglang sumolpot si doc jonathan at parang ang awkward kasi kakain na sana ako.

Sorry to disturb you  but I need to talk to you if It's okey to you?

Nag aalangan man ay pumayag nalang ako.

In love With a BillionaireWhere stories live. Discover now