Ysabella POV
Masaya ako ns natapos ang kaarawan ko na kompleto kami at marami rin akong naging bisita pero ang pina ka ayaw ko lang ay si jacob na mahangin bwesit talaga yun akala nya kahit gwapo sya ay type ko sya di ako tulad ng ibang babae dyan na kung maka tili sa kanya wagas. Pero mukhang nasaktan ko sya ng sabihin kung mas gusto ko pa si jonathan craig ang gwapong anak na lalaki ng mga craig ang gwapo nya talaga pero bakit parang mas gwapo parin si jacob sa kanya.!
Oh anak anong planu mong gawin ngayon mag mumukmok kana naman ba sa kwarto mo kung ako sayo mamasyal kana muna maraming magandang puntahan dito sa batangas.
Kaya napaisip ako oo nga noh tama naman si mama eh kaya naisipan kung yayain ang kababata kung si lucy para mamasyal kami.
Oh bella naparito ka anong meron?
Ah lucy yayain sana kita kasi gusto ko sanang mamasyal dito mag libot libot alam mo na para hindi mabagot.
Tamang tama may bagong bukas na resort dito pag mamay ari ng mga craig kay jonthan craig ata na resort.
Bigla naman akong kinilig kasi narinig ko na naman psngalan ni jonathan.
Talaga sige punta tayo dun baka ma kita natin si jonathan my labs heheh.
Ay ang landi mo naman ysabella hehe
Kay jonthan lang naman eh dont worry "
Kaya nag paalam ako kay mama at papa na ma masyal at ito ksmi ngayon nakita namin na maraming tso ang pumunta sa opening at nakita ko si jonathan na nag cuting rebon sa resort na bagong bukas ang ganda ng resort at kilala si Jonathan kasi mayaman sila. Nakita konsa gilid ang mga kapatid nya na si unice kay gandang dalaga at ang kanyang nakatatandang kapatid na si rosemarie nakilala ko sila sa magazine na nabasa ko at hindi mapagkakaila ang mga magulang nito na seryoso at mukhang hindi marunong ngumiti . Paanu nalang kaya kapag nsging kami ni jonathan ang strikta siguro ng mama nila mukhang nakakatakot.
Oy ysabella anong ini imagine dyan kanina pa kita tinatanong mukha kang timng na natulala nakita mo lang sa personal si jonathan ganyan kana.
Ahh pambihira lucy panira ka talaga iniimagine ko lang pag nagkatuluyan kami ni jonthan mukhang nakakatakot harapin ng mama at papa nya napaka seryuso tingnan mo naman.
Gaga ka talaga ikaw papansinin ni jonathan mangarap kapa dhay. Heheh
Heh ikaw lucy huh kaibigan mo ako bakit hindi mo ako suportahan pag talagang niligawan ako ni jonathan sasagutin ko kaagad.
Asa kapa ysabella...!!
Pambihira talaga tong si lucy ng makapasok kami sa resort ay namanghs ako kasi ang ganda talagang nakaka akit ang dagat dahil sa mga puting buhangin.
Tingnan mo ysabella ayun si jonathan naka shade ang gwapo talaga sa personal halika sundan natin.
Nabigla nalang ako ng hatakin ako ni lucy kaya napasunod nalang ako.
Lucy nakakahiya baka mapansin tayo ni jonathan na sinusundan natin sya.
Gaga eh diba yan naman gusto mo ang mapansin ka nya.
Oh sige na nga!
Ayan salubungin mo bibilhan kita ng juice tapos kunyari na banga ka nya umarte ka huh kailangan mapansin ka talaga nya.
Sige dali lucy excited na ako hehe
At ayun binigay sa akin ni lucy ang juice kunyari nag lalakad ako nag shade narin ako para naman mag mukhang sosyal ako sa paningin nya.
Ayy pasinsya na pogi natapunan ka ng juice hindi ko sinasadya.
At ito na nagkabanggaan na kami ni jonthan shit ang gwapo nya talaga nakaka laglag panty.Ah miss I'm sorry hindi kita napansin sorry talaga.
Ang bait nya talaga sya pa talaga itong nag sorry sa akin huh.
Hmm it's ok hindi ko din naman sinasadya talagang namangha lang ako sa lugar nato!
Shit parang nauutal na na akonsa ka gwapuhan nya... Di tulad ni jacob na mayabang gwapo sana.! Aalis na sana ako ng tawagin nya ako!Miss by the way I'm Dr. Jonathan Craig the owner of this resort may I know your name if it's okey to you?
Sabay lahad nito ng kamay sa akin .Oo naman okey lang ako nga pala si Dr. Ysabella Fuentabela .
Nakangiti pa ako sa kanya habang nakikipag kamay at nang mahawakan ko ang kamay nya ang lambot at ang gaan sa pakiramdam mahawakan manlang ang mga kamay nya.Doctor karin pala at ssang hospital ka nag tatatrabaho?
Ah actually ahmm kaka graduate ko lang from harvard and umuwi ako dito ng makapasa ako sa board kasi gusto ko dito ako mag apply bilang isang surgeon doctor.
Ngiting ngiti pa ako sa kanya hsbang nakikipag kwentuhan baka kasi ma reto nya ako sa hospital nila.Talaga ba kung gusto mo sa ami. Ka nalang mag apply bilang resedence doctor tamang tama marami kaming bakante at alam ko magaling kang doctor masaya ako na nakilala kita. Kung gusto mong mag trabaho dun ito nga pala ang calling card tsaka ako na bahala sayo.
Sabay kindat nito sa akin na animoy close na talaga kami kaya ako tong si patay na patay sa kanya ay nag pakipot na muna baka ma turn off sya sa akin ñag nahalata nya na type ko sya.Ah salamat huh sige tawagan nalang kita pag gusto ko na mag appply sa hospital nyo.
Sige bye see you around marami pa kasi akong gagawin salamat sa oras ysabel hehe.
Umalis sya sa tabi ko at ako naman ay parang mahimatay sa subrang kilig at hindi makapaniwala na pinansin nya ako.
Hoy ysabella na tulala ka dyan ano na pinag usapan nyo parang ang saya mo ah?!
Naku lucy heeeeehhhhhh para akong baliw sa kakatili dahil sa subrang saya ko. Pinansin nya ako at ni recomenda nya pa ako na mag trabaho sa hospital nila hahahah.
Talaga bes I'm happy for you sa wakas magiging doctor kana nag bunga na ang lahat ng pinag hirapan mo..
Uuwi na sana kami ng mahagip ng mata ko si jacob at magkasama sila ni jonathan na seryosong nag uusap ng biglang yakapin ni jacob si jonathan anong ibig sabihin nun bakla si jacob at nagkatinginan kami ni lucy.
Ay hindi naman siguro ganun si jacob ang gwapo nya tapos bakla"
Heh baka bakla nga sya lucy malay natin kaya pala kahit ako pinapatulan nya kapag nag babangayan kami kasi bakla sya.
Sayang naman si jacob kyng ganun na bakla sya ysabella.