Chapter 14

32 1 0
                                    

Ysabella POV

Ilang taon na ang nakalipas simula ng huli kaming nagkita ni jacob at ang pamilya nya. Naalala ko pa noon ng mga panahon na nalilito ako sa nararamdaman ko pero simula ng mag bunga ang lahat ng namagitan sa amin ni jacob doon ko nalaman at napatunayan sa sarili ko na hindi ko namalayan mahal ko na pala sya pero ako ang magiging dahilan ng hidwaaan nilang magkapatid pinahid ko nalang ang mga luha ko kasabay ng ihip ng hangin .

Flashback

Patungo ako sa hospital sana para mag duty ng maka salubong ko ang mama nila jacob at jonathan na si doctor craig naiilang ako sa nangyari noong nakaraang gabi .

Magandang umaga doc. Bati ko sa ina nila habang nakayuko.

Walang maganda sa umaga lalo na kung ikaw ang makikita ko sa umaga .. Ng dahil sayo nag aaway ang mga anak ko kaya sana wala kang pipiliin na isa sa kanila hindi kita gusto para sa mga anak ko , nasa mataas na pamumuhay ang pamilya namin at hindi ako makakapayag na saktan mo ang isa sa kanila. Parang maiiyak na ako sa mga sinabi nya masakit isipin na ng dahil sa akin nagkagulo si jacob at jonathanKaya simula ngayon  ayaw ko ng makita ang pag mumukha mo dito sa hospital ko.

Doon napaangat ang ulo ko sa sinabi nya ibig sabihin ba nun sisante na ako sa trabaho.

Pero doc wala kaming relasyon ni jonathan pinag panggap nya lang ako pero mag kaibigan lang naman kami ni jacob wala hoh akong relasyon na isa sa kanila pagtatanggol ko sa sarili ko

Pero ng dahil sayo nag aaway ang mga anak ko kaya gusto ko layuan mo sila marami akong kayang gawin kaya kung ayaw mo masira ang propisyon mo layuan mo ang mga anak ko.

Kaya umalis nalang ako at nagligpit ng mga gamit ko at iiwasan ko nalang silang magkapatid.

Ysabella saan ka pupunta bakit may mga dala kang gamit? Tanong sa akin ni jonathan

Pwedi ba jonathan wag kang mangialam simula ngayon hindi na ako mag tatrabaho dito.

Bakit dahil ba mas pinipili mo ang kapatid ko mahal mo ba sya kaysa sa akin ? Nakahawak na sya ngayon sa palapolsohan ko

Pwedi ba jonathan wag mo na akong pakialaman wala kaming relasyon ng kapatid mo .

Ysabella mahal kita kaya kitang ipaglaban sa mga magulang ko mas responsable akong tao kisa kay jacob kaya please wag kang umalis.

Alam mo jonathan wala akong pakialam at hindi kita gusto pero itong lang masasabi ko may isa akong nagustuhan kay jacob alam mo kung anu yun ?

At anu naman yun walang wala sya kumpara sa akin ysabella kaya ako ang piliin mo.

Si jacob hindi yun makasarili hindi man sya katulad mo na marami na ang narating pero ang mas nagustuhan ko sa kanya ay yung pagiging mabuti nyang tao wala syang pakialam kahit marumi man ang tinutulugan nya kahit dilis lang ang ulam nya kahit pancit lang ang hapunan nya ang importante ay wala syang tinatapakan na tao.
Sa inis ko ay nasigawan ko na si jonathan pinagtitinginan na kami ng mga tao pero wala na akong pakialam mag sama silang mag pamilya na matapubre .

Napag disisyunan ko na umuwi sa probinsya at babalik nalang ako sa america para doon mag trabaho kahit alam ko sa sarili ko kung sino ang mas mahal ko ay babaliwain ko na muna hahanapin ko na muna ang sarili ko nakapag usap na kami ng pamilya ko at napag kasunduan na namin ang lahat mabuti nalang sumang ayon sila sa gusto ko.

Oh anak mag iingat ka doon wag mong pabayaan ang sarili mo.

Oo naman ma akong bahala yakang yaka ko to lagi po akong tatawag sa inyo wag nyo din po pabayaan ang mga sarili nyo at ikaw kuya huh wag puro babae ang atupagin bantayan mo sila nanay. Anu ba yan naiiyak na naman ako sa iisiping malalayo na naman ako kila mama.

In love With a BillionaireWhere stories live. Discover now