Chapter 8

38 1 0
                                    

Jacob POV

Tamang tama naman na inaya ako ni JC na samahan ang kapatid nya sa maynila dahil pinapatawag daw ako sa mansion kasi may importanteng pag uusapan ang buong pamilya.
At pagkatapos kung tulungan si ysabella na maka hanap ng apartment na tutuluyan nya at tamang tama naman na kakilala ko ang may ari ng apartment kasi may sarili na akong bahay dito sa maynila binili ko kasi dati ang apartment na tinutuluyan ko para sa ganun hindi na ako mamroblema sa tutuluyan ko.

Salamat nga pala jacob sa tulong mo huh"

Naku walang anu man maliit lang na bagay to sa akin ka ipinagkatiwala ng mga magulang mo at ng kuya mo kaya akong bahala sayo dito. Mabuti naman at nagkasundo na kami kaya mag kaibigan na kami tsaka ko nalang sya liligawan kapag talagang maayos na ang lahat at natatakot ako baka wala syang nararamdaman sa akin at masira lang ang lahat sa amin.

Pagkatapos kung ihatid sya sa hospital ay kaagad na akong pumunta ng mansion.

Grandma,Grandpa andito rin po pala kayo? Bibihira lang kasi sila lola at lola ko na umuwi sa pinas kasi andun na sila nakatira sa america kaya nagulat ako na nandito na pala sila.

Oh jacob apo na miss ka namin ang gwapo mo talagang bata ka '

San pa po ba ako mag mamana kundi sa inyo"
Nagmano ako kila grandma and grandpa pagkatapos kay mama humalik naman ako sa pisngi nya.

Teka ano po bang meron at nag tipon tayo dito?

Ah kasi apo andito na yung abogado ko at na hati na sa inyong magkakapatid ang lahat sa last well and testament. Dahil sa matanda na kami ay sa inyo na namin ibibigay lahat lahat ng ari arian na meron kami dahil kayo lang naman ang apo namin. Pagkatapos nun ay nag si upo na muna kami at binasa na ng abogado ang mga hinati na ari-arian ng mga craig. At ng sa akin na bumaling ang abogado ay

Ikaw Jacob craig ay ibinigay naman sayo ang buong hacienda di Craig kasama na doon ang resort's and hotel's condominium shipping line na kasama na dun ang mga yatch "
At hindi naman ako makapaniwala sa narinig ko sa abogado na ipinagkatiwala talaga lahat nang yun nila lolo at lola sa akin. ?

Ahmm teka bakit andami naman ata grandma,grandpa?

Alam mo jacob naniniwala ako na kaya mong lahat ng yun na pamahalaan lahat kayong magkapatid patas ang paghati walang labis walang kulang.

Pero"magsasalita pa sana ako ng sumabat si papa na animoy disgusto sa binigay sa akin nila grandma.

Jacob siguraduhin mo lang na makakaya mo lahat dahil kung hindi malilintikan ka talaga sa akin. Kontrabida talaga tong ama ko eh sarap sapakin.

Reynaldo wag mong ginaganyan ang anak mo akala mo hindi namin alam lahat ng ginawa mo sa anak mo paanu mo yun nagagawa sa kanya paanu kung may nangyaring masama sa kanya.

Pero ma kasi"
Magdadahilan pa sana si papa pero pinutol na ito ni grandma.

Kahit na anong gawin mo anak mo parin si jacob tingnan mo nga magka mukhang magkamukha kayo tapos itatakwil mo sya anong klaseng ama ka hindi ka namin pinalaki ng ganyan kahit matigas ang ulo mo dati hindi ka namin tinakwil pinag bibigyan ka parin namin kasi anak ka namin at mahal ka namin.

Napayuko nalang ako at hinahawakan naman ni mama ang braso ko na animoy agri sya sa sinabi ni grandma tungkol kay papa.

Sige ma basta hindi nya lang ibabagsak at gusto ko palaguin nya ang mga negosyo. Ayaw kung mapahiya.

In love With a BillionaireWhere stories live. Discover now