Chapter 21

1K 19 2
                                    

Myles P.O.V

After the night, i feel so much pain for what happen to us. Thats... Different than the first time. but im still fine, i still feel the pain of his slapped in my ass, but im doing fine.. yah.

The next morning, we did nothing but relax because we had a long day before we took home. Feeling ko nag d-day off ako sa klase ko maybe i should also deserve this? Cause finally next week its our last exam for my year and konting tsaga nalang at graduate nako.

Nasa loob ako ng kwarto at si zayn naman ay nasa labas dahil bumibili ng pagkain, nang maisip ko si mama kaya tinawagan ko sya. Kumusta na kaya sya?

*RINGGGGG*

Nang maisagot na nya ito agad ko syang tinawag "ma, kumusta ka na?" Pag kumusta ko.

"Nak, mabuti naman ako. Daily naman ang pag inom ko ng gamot" sagot nya. Mabuti naman

"Kasama mo ba si tita?"

"Ahh oo, kasama ko sya kahapon binantayan nya ako. Mamaya didito ulit sya para batayan ulit ako. Ngapala pakisabi kay zayn pinasasalamatan ko sya tungkol sa mga gamot na binibili nya sakin"

Agad ako napahinto dahil sa sinabi nya at konti konting napapangiti.

"Makakaasa kayo jan ma. Lagi kayong mag iingat ma ha"

"Makakaasa ka jan nak, kumusta na nga pala kayo?" Tanong nya.

"Ma, may magandang balita ako sainyo" ngiti ko at napatingin sa singsing.

"Ano yun?"

"Engage na ko sakanya, ma"

"Talaga? Ehh talagang magandang balita sakin yan nak. Congratulations, makakasama mo na yung taong mahal mo" ngiti at tuwa nito.

"Maraming salamat ma, pero syempre hindi kita iiwan isasama kita hanggang sa tumanda tayong dalawa haha" tawa ko mula sa kabilang linya.

"Syempre, gusto ko pa makita ang magiging apo ko. Nako nak, tska mo na isipin yan. Tuparin mo muna mga pangarap mo tska ka mag anak anak" pag biro nya.

"Opo ma, syempre may pangarap pa ako para sayo eh kaya gagawin ko best ko"

"Mabuti naman nak, ngapala kumusta pag aaral mo? Maayos naman ba?" Tanong nya.

"Opo ma, sa totoo nga lang malapit na ko grumaduate. Ma, hindi ka pwedeng hindi ka pupunta dun ah, hindi ako aakyat ng stage pag wala ka sige." Pag Babala ko pa sakanya at agad naman itong napatawa sa sinabi ko. "Ma namannn.. pupunta ka ha, hindi pwedeng hindi"

"Ano ka ba, pupunta ako syempre, gusto ko makita ang anak kong makakatuntong ng entablo hawak hawak ang diploma"

"Totoo yan ahh, ipangako mo yan" aniya na naka busangot pa maya maya lang ay pumasok na si zayn sa loob kwarto dito sa hotel na may dala dalang pagkain na binili nya sa grocery.

"Pangako nak. Osiya kumain ka na at anong oras na"

"Sige po ma. Kayo rin kumain na rin kayo"

"Sige nak. Bukas na ulit tayo mag kikita, aantayin ko ang pag babalik mo"

"Opo ma" at ibinaba ko na ang tawag kay mama at lumapit kay zayn...

"Sorry for what i did in your butt.." he apologize. I hug him slowly and kiss his lips. I grip on his neck while she touches my waist.

"Ayos lang, mawawala naman din ito" at binigyan sya ng magandang ngiti.

"You sure?"

"Yes daddy"

"Good. I love you"

"I love you more" and i kiss him again.

"Should we eat our lunch now? Let's eat outside later"

"Ayoko kumain sa labas mamaya, mag order nalang tayo at manood ng movie"

"Hmm, maganda nga ang naisip mo" at binigyan sya ng magandang ngiti "sooo, is there anything you want to do before we leave here?"

"Hmmm, nothing that much. Gusto ko lang icelebrate ang kaarawan mo na kasama ka"

"That's cool" and he gets shy to gives me a sweet smile.

Mrs. Venturo

Mukhang masaya ang anak ko sa lalaking mapapangasawa nito. Ehh, sana mag tagal na sila. Sana hindi mangyari ang katulad samin ng papa nya.

Binaba ko na ang tawag at pumunta sa sala. Pinag masdan ko ang mga litratong naka display at makikita ko dito ang litrato naming mag ama.

May tiwala ako sa mapapangasawa ng aking anak, mabuti itong tao at makaka siguro akong hindi nya sasaktan ang aking anak... Dahil ipinangako nya mismo saakin ito.

FLASBACK

Maaga ako nagising dahil nandito ang kasintahan ng aking anak, kailangan ko bumili ng makakain kaya bumili ako ng pandesal. Nakauwi ako aming tahanan dahil bumili ako ng makakain ngayong umagahan, nandito pa rin ang binata kaya sa tingin ko naman ay maya maya pa ito aalis. Pumunta muna ako sandali sa kusina dahil may kukunin lamang ako ngunit pag balik ko ay nakita kong palabas na ng bahay ang binata.

"Ijo, aalis ka na agad?" Tanong ko. Sumagot naman ito at nalaman kong may trabaho pa dapat itong asikasuhin.

Tinatawag nya akong auntie mas maganda na mama nalamang nya ako tawagain total gusto ko naman itong binata sa anak ko.

"R-really? Can I call you mama?"

"Syempre ijo, napakabuti mo sa aking pamilya lalo na sa anak ko. Malaki na ang naambag mo sa aking buhay at dun palang nag papasalamat na ako sayo ng lubos" at makikita ko sakanya ang ang mga gumigilid gilid nyang luha.

"T-thank y-you so much f-for the acceptance. I'm so much appreciate"

"Pero may hihilingin sana ako sayo ijo" singit ko.

"A-ano po iyun?"

"Alagaan mo sana ang aking anak kung ako'y mawawala"

"W-what do you mean mama?" Tanong nya dahilan para ikunoot ito.

"Mahina na ang puso ko at kahit anong oras o araw ehhh baka hindi na kayanin at bumigay nalang ako"

"Ma, don't be so advance kailangan ka pa ni myles"

"Gustuhin ko man pero kung ang puso ang bibigay wala na akong magagawa"

"I-i-i can take care of you ma. If you need to be taken to the hospital I will take care of all the expenses, just do not get lost next to myles" pag uutal pa nito.

"Ijo, lahat ng tao namamatay din. Salamat sa iyong kabutihan pero wala nang magagawa ang oras na nakalaan na para saakin. Magiging maayos din ang lahat. sa iyo ko na pinapaubaya ang anak kung sakaling ako'y mawawala na, wag mo sana sya sasaktan"

"I will take care of myles, I'll promise you. but for now I will get a doctor for you" makikita ko sa kanyang mata ang sakit dahil sa kalagayan ko. 

"Maraming salamat"

Pain & Pleasure 1: Zayn Jacksovich (COMPLETED)Where stories live. Discover now