Zayn P.O.V
"Hindi kita iiwan, pangako yan" myles stated.
Napalaki ako ng mata rito at hindi ko alam kung anong emosyon ang ipapahiwatig. Masaya ako at may taong naniwala sakin.
"Change your cloth baby" i said at umakyat sya sa taas para mag palit. While im waiting for her. Iniwan ko sila sa kusina at at nag hintay lamang sa sala nang kausapin ako ni tonny.
"Dude, dude. Listen. I don't want us to get to this point zayn, let's talk"
"What else are we going to talk about tonny?"
"Everything.... Gail... Th-the present ok? Our problem-"
Wait wait wait, I don't have a problem anymore" i said calmly "Gail and I are separated, what else do you want? I am now living peacefully. I don't. want. any. trouble..... please? Listen, I have been suspicious of you and gail for a long time and I was not wrong. You love each other so I will let gail be with you, because if she doesn't really love me more than she can give love to you.... Then there is nothing I can do because I am already lose."
Ilang sandali lamang ay nakita ko na syang bumababa suot ang uniformeng palda at kaninang suot nyang damit, dala ang bag nito.
"Sorry tonny, if you really love her so much i will let gail be with you. Because i am already happy with the new one" I said and gail heard what I said from tonny 'cause she was walking towards him. Lumabas kami ng bahay kasama si myles at sumakay ng kotse para umalis.
I will take myles to their house when she invites me to stay with them.
"Pwede kang mag paliban samin" aniya at tumingin sakin matapos nyang sabihin iyon.
"Thanks to your offer but im fine" i smiled to her and focus on my drives.
"Y-you sure? Kahit ngayong gabi lang?"
"Yes baby, why?"
"Wala naman, gusto lang kita makatabi ngayong gabi. Nag aalala pa rin kasi ako sayo"
"Bakit naman?" I ask confusing.
"Dahil dun kanina" i sigh.
"Look, whatever happened before its none of your business ok?" I calmly answered.
"Whatever happened before I was still involved"
"W-wh..."
"You're my boyfriend at kung ano man ang magiging problema mo, problema ko rin. Handa akong tulungan ka, nandito ako para sayo" and she hold my hand.
"I love you zayn"
I don't know what to feel but i want to cry right now.
"Thank you for staying and always there for me baby. I love you more" and my tears came out a little. Nang makarating kami sa bahay ng girlfriend ko ay agad akong nag mano sa kanyang ina.
"Oh naparito ka yata' ijo" aniya mama nya.
"Ehehe, hinatid ko lang po ang anak nyo" pag kamot ko pa nito sa aking likod na ulo.
"Kumain ka na ba? Ipag hahanda kita-"
"Oh n-no thanks for the offer but im fine hehehe"
"Ayy ganun ba ijo? Osige mag paliban ka na muna dito kahit saglit lang"
"Please stay" myles entered the conversation and hold my hand. I immediately look at her and i see her puppy eyes, Sign that she begging me to stay.
"O-ok, I'll stay" Damn why she's so beautiful?
"Good" and she wear a smile. So gorgeous.
Ilang oras ang makalipas nang mag stay ako sa bahay nila, masaya kasama ang dalawang ito at hindi ko na namamalayan na konti konti kong nakakalimutan ang mga problema ko.
Ang madilim kong mundo ay napalitan ng liwanag, mula sa magulo ay napalitan ito ng katahimikan nang dumating si myles. Sign ba ito na hindi ko na dapat syang pakawalan? Kung sasagutin ko man ito. Mas pipiliin kong manatili sa liwanag nya. Sa kanya lamang ako sumaya ng ganito. Sa kanya ko lamang naramdaman ang importansya ko bilang isang tao. Sa kanya ko lamang din naramdaman na kamahal mahal din pala ako.
Naka upo kami sa sala at nag ku-kwentuhan about sa pagkabata ni myles, pinapakinggan ko lamang ang kwento ng kanyang ina at halos walang himpay ito mag kwento, nakakatuwa at masaya. Tinignan ko si myles sa kanyang mata habang nag k-kwentuhan ang ang kanyang ina, maganda ang kanyang mga mata kung tititigan ko sya. Mga ngiting hindi nakakasawang tignan, mukha nitong napakaganda at puso nitong nakakaakit at punong puno ng kabaitan.
I removed my gaze from her and looked at my hand. Ipinapangako na hindi ko na papakawalan ang babaeng ito, ang babaeng ito ang nag paramdam sakin ng totoong pag mamahal.
Pangako, ipapakilala kita sa panginoon at hihilingin ko na ikaw makasama habang buhay.
Ilang oras ang sumaglit at hindi ko namalayan na nakatulog ako sa sala. Hindi ko alam pero bigla nalang bumagsak ang aking mata at nakatulog. Maaga pa ako bukas may trabaho pa akong dapat ayusin sa company ni dad dito sa pilipinas.
Myles
Natapos rin ang kwento ni mama jusko nakakahiya ang ilang parte dun sa kwento ng aking ina mula sa aking pag ka bata. Tumahimik ang ilang minuto at nakita ko nalang na mahimbing ang tulog ng aking kasintahan.
Tinignan ko sya ng mabuti nang tanungin ako ng aking ina.
"Sabihin mo nga nak, mag kasintahan na ba kayo?" Tanong nito. Agad naman akong kinabahan sa kanyang tanong at hindi ko alam kung anong sasabihin sa kanya.
"Uhmm.. o-opo ma, matagal na po kaming mag kasintahan. Pasensya na po at hindi ko po sinabi sa inyo agad" pag papaliwanag ko. Agad naman syang napabuntong hininga at kalmang sumagot.
"Anak, alam kong matagal na kayo, tinanong lang kita para malinawan ako"
"G-galit po ba kayo sakin? Ayaw nyo po ba kay zayn?"
"Hindi naman sa ayaw ko sakanya nak, iniisip ko lang ang iyong mararamdaman kung sakaling masaktan ka sakanya" agad akong napa isip sa tanong ng aking ina.
"......nasaktan na po ako ma, sa mga naging nakaraan nya, sa mga nang yayari sa kanya ang naging meron kami noon pero..... Mas masasaktan ako kung mawawala sya sa akin ma"
"Ganyan talaga ang pag mamahal nak, ang tanong sigurado ka na ba sakanya?"
"Hindi ako sigurado, pero isa lang ang tanging maisisigurado ko. Ang hindi ko sya iiwan sa oras na kakailanganin nya ko. Kung oras oras, araw araw, buwan buwan, taon taon ako kakailanganin nya hinding hindi ko sya iiwanan. Kasi mahal ko sya eh yun lang ang kaya kong ibigay sakanya... ang pag mamahal ko"
"May tiwala ako sainyo nak, kung masaya kayo sa isa't isa, hindi kita pipigilan. Nandito lang ako para suportahan ka" hindi ko maiwasang maluha sa kanya dahil sa kanyang sinabi tungkol sa aming dalawa. hinawakan nito ang aking kamay at hinimas himas ito.
"M-maraming s-salamat ma" pag utal ko.
YOU ARE READING
Pain & Pleasure 1: Zayn Jacksovich (COMPLETED)
RomanceWarning SPG Content/ R-18 Pain and Pleasure Half-Blood Series. Zayn Jacksovich is half Filipino and half American. Zayn is a kind of stupid person who does not know how to be content with one woman until when his father appoints and sent him to thei...