Chapter 13

1.1K 20 0
                                    

Myles P.O.V

Today is my day, nothing's change. Nakaupo lang sa chair, naka dungaw at tumitingin sa bintana at pinag mamasdan ang kalangitan. Naalala ko yung details na nakita ko sa table desk nya at nakita ko ang araw ng kapanganakan nya, September 2 ang araw nito at malapit na sya mag 25.

Siguro naman sa pag kakataon na ito may maibigay ako sa kanyang regalo, Kahit maliit lamang.

Naka dungaw lang ako nang mag salita si harold.

"Kalagitnaan ng klase ang lalim ng iniisip mo" aniya. Agad naman akong umayos at humingi ng pasensya.

"S-sorry" paumanhin ko.

"Ano bang iniisip mo?" Tanong nya

"Ahh, wala naman. Naisip ko lang ang kaarawan ni zayn"

"Ganun, kailan ba?"

"Isang linggo na lang at kaarawan nya na"

"S-so, may balak ka na ba?"

"Balak ko sanang bigyan sya ng munting regalo para sa pag papagamot nya sa aking ina"

"Does your mother like him?"

"Yes, gusto nya si zayn para sakin"

"Tss. I hope it's just me" bulong nya at tumingin sa harapan

"Ha?"

"Nothing, just have fun. Im happy for the both of you" He said unconsciously

"Mukhang iba dating ng sinabi mo"

"Why? Is there something wrong?"

"N-nothing.... by the way Thank you"

"Just don't forget my birthday ok?" He clear.

"Yes and its on september 5" i said. Naalala ko every birthday nya gusto nya lagi ko syang kasama at bonding na namin yun na pumunta sa favorite place nya at yun ay intramuros.

"I'll wait you there"

"Makaka asa ka" at binigyan ko sya ng magandang ngiti. Finally, nakita ko na na rin syang ngumiti after 2 weeks. Grrrrr.. hindi ko kasi malaman kung anong problema nito eh.

"Finally napangiti rin kita"

"Kasi may tiwala ako sayo"

"Makaka asa ka" mata sa mata kami nag katitigan at ngumiti...... Nang pumunta si maam sa harap at kinausap kami

"Well, well, well, kayong dalawa kanina pa ako nakatayo sa harap at nag di-discuss. May naitindihan ba kayo sa lesson ko mga anak?" Aniya ng guro namin.

"A-ahmm...."

--

Ilang sandali pa lamang ay lumabas na kami ng guidance room at palabas ng campus

"Arrrghh, next time don't talk to me while we were on class" aniya.

"Ha? Bat ako? Eh dba ikaw unang kumausap sakin?" Turo ko sa sarili.

"Argh, god"

"Ayos lang yan~"

"Anong ayos dun? Nabigyan ako ng special project"

"Eh kasi hindi mo nasagot yung tanong nya kanina nung nasa guidance room tayo"

"How can I answer that because of the difficulty of her question, You better answer while I do not" i chuckled

"Then let me help you with your project"

"Thanks, but no need i can handle this"

"You sure?"

"Yeah, you better look at yours than mine just don't forget my birthday" he look at me then smiled.

"I will" then i smile back.

Nag lalakad lang kami palabas ng campus nang makita ko si zayn at ang kanyang kotse na naka park rito. Wait? Kaya ba sya nandito para saakin? Well, obviously sino naman ang pupuntahan nya dba, eh last time nung pumunta sya rito ako ang sadya nya.

Naka suot ito ng polo and black pants medyo ang cool nya sa suot nya at naka shades din ito pero.... bakit sya nandito? Akala ko ba pupunta ito sa work nya?

Ilang sandali lamang ay nakita ako nito at ngumiti. Talagang napaka gwapo nyang tignan lalo na pag ngingiti ito. Naka titig lamang ako sakanya nang mag salita si harold.

"Your boyfriend is here ha" aniya dahilan para maibaling ito.

"Ah-h-mmm" pag sang ayon ko. Humarap ito saakin at nag salita muli.

"Your boyfriend is waiting, go ahead"

"Pano ka?"

"Kaya ko namang gumulong papuntang bahay eh bat gusto mong sumama?" Tumingin ako sa kanya.

"Tatalon nalang siguro ako" sagot ko habang nakapanoot

"Blrrrr.. sige na, aasikasuhin ko pa~"

"Hey men! Want to join us on a basketball?" Sabi nung lalaki. Wait? Sila yung grupong nakita ko last time nung nag mamadaling umalis si harold.

"Yeah sure why not?" Aniya ng may ngiti sa kaniyang mukha.

"W-wait? Dba gagawin mo pa yung pro~"

"By the way this is Myles my best friend" pag papakilala nya.

"Oww, hi nice to meet you" tumango ako bilamg sagot lamang na pagsang ayon o oo.

"Anyway, should we go?" He ask.

"Tara na" at umalis na ang iba.

"Maiwan na kita dito. See you tomorrow" tumango bilang sagot na oo at medyo tamlay.

"Ingat ka" sagot ko.

"Sige, bukas na lang" nang maka alis na sila agad ako nakaramdam ng lungkot. Bakit parang mas gusto nya kasama mga bagong kaibigan nya kaysa sakin?

Nasa kotse kami ni zayn at napapaisip pa rin ako kay harold nang maalala ko si zayn.

"Lemme guess, you want to see me so that's why you skip at work, isn't?" I ask.

"How did you know that?" He look at me and smiled.

"My day is not complete when I do not see you" he explain and focus on his drives.

"Why?" I ask with smile

"Because i love you"

"I love you more daddy" he is really so sweet tho. Siguro kung mag kakaroon ako ng baby sakanya tawag ko na sakanya sugar daddy hahahaha ok, so embarrassing.

After a drive binaba nya ako sa harap ng bahay at nag paalam na babalik sa trabaho nya.

"Mag iingat ka" aniya.

"I will baby, see you in the next day"

"See you" nang makapag paalam na ko sakanya atly umalis na ito kaya pumasok na ko sa loob ng bahay. Nag update na rin ako kay harold na naka uwi na ko. Hindi pa sya nag reresponse baka nag lalaro na rin ito kaya mamaya pa nya ito mairesponse.

Wala si mama dito baka nasa kabilang bahay kasama si tita, hindi na rin kasi pwedeng mag trabaho si mama dahil sa condition nya kaya saakin nalang pinasa ang magiging responsibiladad namin.

Mahirap pero kakayanin. Hanggat kaya ko pa lalaban ako para saaming dalawa. Hindi ko na aasahan si papa dahil matagal na syang wala saamin at walang paramdam.

Kaya namin ng wala sya....
At patutunayan ko yun.

Pain & Pleasure 1: Zayn Jacksovich (COMPLETED)Where stories live. Discover now