Sobrang bilis ng panahon at next week ay pageant na. Abalang abala kami sa pagpapractice kaya naman excused muna kami sa klase ngayong week.
"Okay girls! Let's practice naman 'yung part na kakanta si Mr. Anderson habang isinasayaw kayo isa-isa."nang sabihin iyon ni Madam Precious ay may kung anong kaba akong naramdaman.
Bakit ako kinakabahan? Hindi naman ako ang kakanta diba? Angel ano ba umayos ka nga.
Pilit kong pinapakalma ang sarili ko dahil pakiramdam ko nangangatal ang tuhod ko kasabay ng panlalamig ng aking kamay.
"Steady girls! Pag umakyat na si Kyle kakantahin muna niya ang intro tapos lalapitan kayo tapos isasayaw sa gitna isa-isa."
Maya-maya pa ay tumunog na ang music at dahan-dahang umakyat si Kyle sa stage.
Sandaling napalingon siya sa akin ngunit agad naman siyang tumingin sa malayo.
Mas bumilis ang tibok ng puso ko nang simulan na niya ang kanta.
"What day is it
And in what month?
This clock never seemed so alive
I can't keep up, and I can't back down
I've been losing so much time."Lumapit siya kay Elenne na siyang una niyang isinayaw.
"'Cause it's you and me
And all of the people with nothing to do
Nothing to lose
And it's you and me
And all the other people
And I don't know why
I can't keep my eyes off of you.."Lumipat siya kay Michelle at dinala ito sa gitna habang isinasayaw.
"Why are the things that I want to say
Just aren't coming out right?
I'm tripping on words
You got my head spinning
I don't know where to go from here."Nang maibalik niya si Michelle ay si Sheena naman ang kanyang isinayaw at habang papalapit nang papalapit sa akin si Kyle ay nanlalambot ang tuhod ko.
Pakiramdam ko ay napupuno ng kabag ang tiyan ko at hindi mapakali ang puso ko sa pagtibok. Hihimatayin na ata ako sa sobrang kaba.
Ano ba?! Ilang beses mo na narinig kumanta si Kyle bakit ngayon ka lang umasta nang ganyan?!
"'Cause it's you and me.."
Para akong nakuryente nang sandaling hawakan ni Kyle ang aking kamay at inalalayan ako papunta sa gitna.
"And all of the people people with nothing to do
Nothing to prove"Habang isinasayaw niya ako ay hindi ko maiwasang titigan siya. Hindi ko alam kung talagang gusto niya akong titigan o parte ng palabas na ito ang titigan niya ako para magmukhang sweet kami sa harap ng mga tao. Ang tagal na rin kasi nang huling magpansinan kami.
Ang huling beses na nagkalapit ang mga mukha namin ay sa kotse niya kung saan pinagseselos niya si Aliyah.
"And it's you and me
And all other people
And I don't know why
I can't keep my eyes off of you.."Naibalik na niya ako sa posisyon ko kanina pero ang mata ko ay parang napako na sa kanya habang isinasayaw niya si Trixie.
Hindi ko maialis ang tingin sa kanya. Bakit ako nagkakaganito? Ano bang meron sa'yo Kyle?
"Something about you now
That I can't quite figure out
Everything she does is beautiful
Everything she does is right
'Cause it's you and me
And all of the people with nothing to do
Nothing to lose."
YOU ARE READING
I'm His Personal Slave (On Going)
Novela JuvenilAngel is a girl who prioritize studies over anything. Until one day, she meets Kyle. She got expelled but make it to an expensive school with the help of Kyle but there is an agreement. She will be his personal slave.