pagkatapos obserbahan si aki ng doktor ay lumabas ito ng kwarto at kinausap ang kanyang mga kasamahan. hindi pa masabi ng doktor kung san tutungo ang kalagayan ni aki. oobserbahan pa muli ito pag nagising pero walang kasiguraduhan kung anong oras o kailan ito magigising. nagkaron kasi ng pamumuo ng dugo sa may ulo nito na maaaring nakuha nya nung mahimatay sya na maaaring napatama sa matigas na bagay sa gubat. hindi naman ganoon kalal ang kondisyon ni aki. "hintayin na lang natin syang magising" sabi ng doktor sa kanila bago umalis.
raven: aki, gumising ka na pls.
emkaye: bes kaya mo yan ha.. wag kang susuko..
faye: ano ka ba bes,, syempre di yan susuko.. ahas lang eh,,
ailyn: bes, tara muna sa labas.. punta tayo chapel tsaka tawagan na rin natin sila miss at si ate my
emkaye: rraven, ikaw muna bahala kay aki ah!
faye: text mo kami pag nagising na sya
raven: sige.
* pagkaalis *
raven: aki, alam mo ba nag-alala talaga ako nung makita ka namin ni roehl na nakabulagta sa may ilalim ng puno, ano ba kasing nangyari sayo. bakit kasi ikaw pa ang nakagat ng ahas, bakit d na lang ako. aki, wag kang susuko ah. magising ka lang masaya na ko. kahit yun lang. nag-aalala na rin sayo yung mga kaibigan mo, kaya gising na aki pls...
* after 6 hours *
Aki: . . . . .
raven: aki.. gising ka na.. tnx Lord ano, kamusta,, nagugutom ka ba? may masakit ba sayo?
aki : . . . . sino ka?
raven: aki???
aki: aki?? ikaw si aki?
raven: hindi,, ikaw si aki.. aki dont tell me. .
aki: asan ako? anong ginagawa ko dito.. sino ka?
raven: aki, asa hospital ka,, di mo ba naaalala kung. . . teka..
aki: hospital??
raven: oo, nakagat ka ng ahas habang nagcacamping tayo.
aki: camping?? ahas?!! aaaahhhhh,, ang ulo ko!! ang sakit!!
raven: teka lang tatawag ako ng doktor..
* dumating sila emkaye *
emkaye: bes, gising ka na!
* yakap si ailyn *
ailyn: bes, buti naman!!
faye: tnx God,, ano nagugutom ka ba!
aki: bes??
emkaye: ano? kamusta?
aki: sino kayo!
faye: ha?!! (tingin kay raven)
raven: guys tawag lang ako ng doktor!
aki: teka lang!!
ailyn: oh ano,, tanda mo na kami??
raven: di mo ba talaga kami naaalala aki?? ako si raven.. sya si emkaye, faye at ailyn,, mga kaibigan mo! aki ako yung,, yung nung enrollment day.. yung bola,, yung chewing gum,, yung taxi,, yung party sa bahay,, yung camping,, di mo ba talaga kami naaalala?
faye: teka lang raven,, dahan-dahan,, baka mabigla sya
raven: no!! aki, kailangan mong maalala, eto,, eto oh picture nating dalawa (kuha ang wallet) tayong dalawa yan di ba!! tapos eto pa!! tapos yung sa fb, sa twitter yung mga messages ko sayo,, tapos si jhane,, si jhane na inakala mong gf ko pero pinsan ko naman!