competition

74 2 2
  • Dedicated kay Myline Pasco Amaro
                                    

finals na.. fireball vs. ball buddies. kabado ang lahat lalo na ang fireball team ito na ang break na iniintay ng bawat isa para maipagmalaki nila ang kanilang paaralan at ganun din sila.2 mins. nalang ang natitira sa oras 77-78 ang score in favor of ball buddies,kinakabahan na si raven.  last 30 seconds na lang., nasa fireball parin ang bola ng biglang pumito ang referee "prrrrrtttt. foul #3 ball buddies. fireball #15 . 2 free throw. lalong kinabahan ang fireball team dahil 10 secs. na lang ang natitira kailangan maishoot ni raven ang dalawang free throw..yun na lang nag pag-asa nila. magaling si raven sa basketball pero free throw ang kahinaan nito. sala parehas ang dalawang free throw.. nagtime -out ang kabilang grupo. .

coach: sa  kalaban ang bola, last 5 seconds na lang at lamang tayo,wlang magkakamaling magfoul sa inyo,,understood!!

bumalik sila sa court,after 3 seconds. ."prrrrrtttt. foul #8 ball buddies. fireball #15 . 2 free throw. sigawan ang lahat last 2 seconds,,mixed emotion sila, si raven na lang ang pag-asa nila na manalo pero paano mangyayare yun kung mahina sya sa free throw.. kinakabahan lalo si raven at naginginig ang kanyang kamay,,sa kanya nakasalalay ngayon ang tagumpay ng grupo..nablablack-out sya,bigla syang natauhan ng may sumigaw sa mga nanunuod. .si aki.. .

aki: GO RAVEN!! KAYA MO YAN!! FOCUS LANG..

ginawa ni raven ang sinabi ni ai..focus!! focus!! then,shoot..

raven: yess!!! i did it.. last one at kami na ang panalo,,wala ng oras.. focus raven,,focus!!!

then shoot..umiikot ang bola sa ring,parang nakatigil ang oras ni raven habang ipinagdarasal na sana ay pumasok ang bola..nagsigawan ang buong fireball team dahil nagshoot ang bola,, NANALO ANG FIREBALL.. masaya ang lahat ,, pumasok sa loob ng court ang buong team with the cheerleaders,,masayang masay silang lahat dahil sila ang makapag-uuwi ng karangalan.

tumayo si aki sa kinauupuan nya, hindi na sya nakisaya sa mga kateam nya sa court dahil alam nyang madadag-anan lang sya dun,magpapalit na sana ng damit . .

raven: hey,aki!! tnx ha,,

aki: wala yun :)

raven: san ka pupunta?

aki: ah, magpapalit lang ako ng damit.

raven: ah,ok! sige. tabi tayo mamaya sa sasakyan ah :)

aki: okie, dokie!! :) sige palit lang muna ko.

sa sasakyan. .masaya ang lahat dahil nakuha nila ang karangalan na pinaghirapan nila, MVP rin si raven at nanalo rin ang sa cheerleading sila aki. .

raven: guys, bukas paparty ako sa bahay dahil nanalo tayo. . punta ang lahat ah.

lalong nag-ingay ang magkakateam dahil sa narinig, may celebration sila..

raven: aki, punta ka ah!! wag kang mawawala :)

emkaye: naku,,dont worry raven..kami bahala dyan,,pupunta yan..db bessy..

faye: pag di ka pumunta sige ka di na rin kame pupunta! kaw rin..

aki: oo na,,pupunta na,,basta ba ipagpaalam nyo ko kay ate myline ei.

raven: dont worry ipagpapaalam kita.

aki: ha?? hindi na sila bessy's na lang. magkakapit-bahay naman kami eh,kaya ok lang na sila ang magpaalam kay ate.

pag-uwi sa bahay. .

myline: oh, ginabi ka na ata bunso!

aki: ate,gising ka pa pala, natagalan kasi kami sa byahe.traffic eh.

myline: so, kamusta naman ang laro?

aki: ayun panalo kami! :)

myline: wow,congrats. kumain ka na ba..halika at ipaghahain kita,

aki: ah, ate wag na,,gusto ko ng magpahinga eh, pagod na ko,bukas na lang siguro.

myline: ah, sya sige,umakyat ka na sa kwarto mo andun si jolina. tatabi daw sayo pagtulog.

aki: ai ganun ba ate, nasanay ng sakin tumatabi yung anak mo ate,

myline: ay hayaan mo na,pagpasensyahan mo na lang yang pamangkin mo, bata pa naman yan eh.

aki: ok lang yun ate, sige tulog na ko ah,, ikaw din,,gudnyt.

myline: sige

aki: ay,ate bukas pala may celebration yung kasama namin dahil nanalo kami,pwede bang sumama ako?

myline: ah,yun ba..oo naman, kasama mo naman sila ailyn eh, naitxt na nila ko kanina.

aki: tnx ate! :) nyt

up and downTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon