Chapter 15

37 6 0
                                    



Hindi ako pinapansin ni Louise. When I try to approach her, lumalayo lang siya. Ivy tried to look at me with regrets every time Louise will pull her away from me. Napabuntong hininga na lang ako at lumabas sa room. Wala kasi akong makausap. Wala rin si Exvod, absent.



"Lalim ng iniisip a" Nagulat ako nang marinig ang boses ni Yvenex. Ramdam kong tumabi siya sa akin. Right! May subject sila na magkatabi kami ng room.



Bumuntong hininga ako bago tumingan sa gawi niya. Bahagya pa akong nagulat ng makitang nakatingin pala siya sa akin.  "Louise is mad"  I told Yvenex.



Kumunot ang noo niya sa narinig. "Bakit?" Yvenex asked, confused.


I wanted to tell him about Exvod but I choose not to. "Wala" I lied.


"Anong nangyari diyan?" Yvenex said after a minute of silence.



Tinignan ko siya ng nagtataka. "Ha?"Yvenex sighed before touching the left side of my lips. I jumped a little, shocked at his action. 



"Hindi ko naman 'yan kinagat kagabi a. Bakit may sugat?" Namula ako sa sinabi niya at tyaka hinampas ang kanyang kamay. Yvenex chuckled at my actions making me more embarrased.



"Wala" I lied, again. Alam ko naman na posibleng nakuha ko 'to kahapon sa nangyari kay Exvod. 



"Okay" Yvenex replied. Halatang hindi naniniwala.



"Don't forget our date later."  Yvenex said after a minute of silence.



"May alam akong lugar na magugustuhan mo. It's called A Paradise" he added. 



Gulat akong napatingin sa kanya. "Really?" 



Yvenex smiled. "O, wag masyadong pahalata na excited" 




No. Hindi ako excited. More like scared... Gusto kong sabihin kay Yvenex na sa iba na lang dahil hindi maganda ang unang experience ko doon but I don't wanna ruin his excitement.




Hilaw akong ngumiti sa kanya at tumango. "Okay. Anong oras ba?" tanong ko, pilit na pinapalabas na excited nga ako sa date. Well, I am excited about the date but not the place.




"Hihintayin kita mamaya doon. Sabihin mo lang kay Kuya Nald, alam niya" Yvenex said, smiling.

Vivid Thoughts of the PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon