I texted Chance about what happen pero ang gago nakipagvideo call kasama niya pala si Kalkin at Nikholo kaya natukso ako."Hanapin na'tin bukas bro" Kalkin said while looking at Chance. Sabay silang natawa at nag apir pa.
"Anong section ba?" Sabat naman ni Nikholo. Malakas akong bumuntong hininga habang nakatingin sa screen. Pinagkaisahan ako ng tatlo.
"Wait. I'll text Allura" Chance said.
Napangiti ako ng sabay na mag-react si Nikholo at Kalkin ng banggitin ni Chance ang first name ni Louise. Chance playfully rolled his eyes bago inilapit ang phone sa kanya para e text si Louise. Napaismid ako ng makita ang butas ng ilong ni Chance. Lumapit si Kalkin at Nikholo sa phone ni Chance para makichismis.
"Ay ,putcha pare! May 'good night'" Kalkin said while pointing his finger on Chance's phone. Natawa ako ng inilayo ni Chance ang kanyang phone ng marinig ang sinabi ni Kalkin.
"Tarantado, doon nga kayo!" bulyaw ni Chance.
"Asuuus" rinig kong tukso ni Kalkin.
"STEM F daw pare" Chance said. Nakita kong napangiti si Nikholo at pasimpleng sinulyapan si Kalkin.
"Trip into talaga ang mga taga STEM F nuh?" Makahulugang sabi ni Nikholo. Natawa ako sa narinig habang si Chance naman ay pumula ang tenga at pabirong umirap naman si Kalkin.
Since then, hindi ko na siya makalimutan. Pasimple akong tumatambay sa terrace nagbabasakaling makita siya. Kapag nasa skwela naman tinitignan ko siya. Minsan nga nandyan pa sila Chance kaya natutukso ako.
Nikholo would say 'hi' to her friends para lang makita ko siya. Halata namang iniiwasan niya akong tingnan. Nag-uusap lang si Nikholo at Pearlette habang ako nakatingin sa kanya.
"Matunaw yan" napatingin ako sa gilid. Nakangiting mukha ni Louise at bumungad sa akin habang katabi si Chance. Nagkibit balikat lang ako bago ibinalik ang tingin kay Selene.
Kumunot ang noo ko ng makitang nakangiti na si Selene habang kausap si Exvod. Napatingin ako sa gilid ng maramdaman ang mahinang paghampas ni Chance sa likod ko.
"Mapapatay mo na ata yan sa tingin bruh hahahaha" natatawang sabi ni Chance. Iniwas ko ang tingin kay Chance at ibinalik kay Selene.
Marami-rami na ang naitulong ni Louise sa akin lalo na at itinawag niya pa si Selene palapit. Nakatingin lang ako sa kanya. Napangiti ako sa isip when she looks so cute trying hard to look calm.
" Amandine Selene Salviz. Nice to meet you" she formally said bago inilahad ang kamay.
Amandine, nice name. I wonder kung anong ibig sabihin ng pangalan niya. Mabilis kong tinanggap ang kamay niya ng ibababa na niya sana. Gusto kong kutusan ang sarili ng magmukha akong tanga.
Her hand is soft and perfect. Parang ang sarap hawakan lagi
"Diba trip mo ang matatangkad bruh?" Kalkin said.Natawa ako ng makitang bahagya siyang nagulat sa narinig.
Madali lang naman siyang magustuhan e. Lahat ng ginagawa niya ang cute tignan. Kahit na galit siya o hindi, ang sarap niyang titigan. Kaya hindi naman kataka-taka kapag nagselos ako lalo na't mas may oras pa siya sa iba.
Napapansin ko rin na madalas na siyang umuuwi ng gabi at pagod.I tried to ask Louise kung may alam siya pero tanging iling lang ang sagot niya. Gusto kong magtanong pero para rin naman akong karapatan. I tried to ask her pero nahulog lang na nahalikan ko siya.
BINABASA MO ANG
Vivid Thoughts of the Past
Roman d'amourWe believed that time will heal but when sometimes time isn't enough to heal. Maybe all I need is more than just time but.... What is it?