Chapter 18
Natapos ang aming dinner at panay pa rin sila tanong kung ano ang aking balak sa aking buhay. I always answer their questions. Next year will be my last year as a law student ayoko hangga't maari ay iiwasan ko ang pag alis kasama ang mga kaibigan at mag focus nalang sa dapat gawin. I will have to do some time management para naman makapagpahinga. Wala naman sigurong masama sa pagpapahinga hindi ba? I'm a human being not a robot.
Lumabas ako ng CR pagtapos magpalit ng napkin. I did my usual routine kinuha ko ang SafeGuard na nasa sink at ang aking toothbrush. Pagtapos ay pumunta ako sa study table para tignan ang aming schedule para bukas. But suddenly I heard my phone rang nakapatong iyon sa lamesa katabi ang aking kama.
*Incoming call from Adnan Colmenares*
"Hello?" I said.
"Tutulog ka na ba?"
"Hindi pa. Bakit?"
"Graduation ko sa Sabado baka malimutan mo."
"Oo, saan ba gaganapin yun?"
"Crimson Hotel pupunta si Koby at Leo baka gusto momagpasundo nalang jan sainyo?"
"Hindi na. Ano ba dapat suot?" Tanong ko.
"Mag dress ka." Sagot nya.
"Sige, good night na gabi na ngayon ka pa tumawag."
"Sige good night!" Aniya.
The next day ay umabsent ako. I'm not in the mood to anyone even Alliana. Wala akong balak bumangon o maligo man lang. Nakakatamad. It's already 11 in the afternoon ng my biglang kumatok sa pintuan ng aking kwarto.
"Bakit po? Bukas po yan" Sigaw ko habang nakahiga. Bumukas ang pintuan at bumungad sa akin si Manang.
"Tine, kakain na maya-maya." Aniya.
"Sige po, Manang baba nalang po ako mamaya."
Maagang umalis si Kuya dahil pumasa ata sya sa Vazquez Building. Ang magulang ko naman ay nasa trabaho nila I want to go to our diner pero tinatamad talaga ako. Ilang oras ang nakalipas ay bumaba na ako para makakain. Naka kita ako ng cordon bleu at chicken na nakahain na. Ako nalang ata ang di kumakain ngayonng tanghalian.
Nanunuod ako ng Four Sisters and a Wedding sa aking iPad habang nakain. Biglang tumunog ang aking telepono na nasa aking gilid it was a call from Alliana.
"Babaita asan ka?" She asked.
"Asa bahay. My gagawin ka ba ngayon? I have to go to the mall bibili ako ng dress for A's graduation." Diretsong sabi ko.
YOU ARE READING
Until We Meet Again
RomanceIn a family of Lawyers, Celestine decide to take the same path and found herself keep on eye in a very well-known University. Until she found herself loving her best friend Adnan a Medical Student.