Chapter 12
I was supposed to go home pero sa nakita ko kanina I can't face my beloved father. I just told kuya na makikipagkita ako kila Koby. I don't know what will be my excuse. So, I just said nagkayayaan lang sa kanila. But, still, I'm not calling Koby or my other friends.
My eyes are now bloodshot because I am still crying inside my car while driving. I saw my dad holding the waist of that woman and kiss her in the cheek bago nya papasukin sa kotse namin. While, in the order hand of his is holding a three paper bags. So, they went to shopping, huh? Pag kay mommy no time to buy what she wants. While driving I even ask myself that did my dad ask my mom what she wants.
Pinakalma ko ang aking sarili at tinabi muna ang sasakyan I was just near the gas station. Don't know what to do or even to say. Di na tumutulo ang aking luha kaya naman napagdesisyonan ko na taagin si Koby.
"Hello, Koby where are you?" I asked him. While looking at my nails.
"Uhm nasa The Sixth Street. Bakit? I'm with Adnan and Leo right now hehe." He answered.
"I'm on my way. If kuya call you sabihin mo nasa inyo lang tayo." Kuya knows Koby, Adnan and Leo. Dahil madalas kami nag swi-swimming sa bahay way back in highschool.
"Okay. VIP room kami hehe. Ingat ka." He said bago ibaba ang kanyang telephone. Dam! I'm still wearing my white dress and denim jacket.
As I went there alam kong namumugto ang aking mga mata. Alam kong di ko maitatangi sa kanila na umiyak ako. I want to get drunk this time. Gustong gusto ko malimutan ang nakita ko kanina sa parking lot. In that room they have their own karaoke. Mas tahimik nga lang kami pagumiinom kami roon sa loob kesa sa my dance floor. I think they jus want to relax right now kaya sila nagpasya na mag VIP room or it can be also Koby's treat. Di lang ako sinama. My mga times na sinasama nila ako lalo na kung naka VIP room. They know I have low tolerance that's why di nila ako sinasama sa The Sixth Street.
I went to the third floor dahil duon ang tinutukoy ni Koby na VIP room.
"The Sixth Street VIP room 1106" ayan ang lagi naming room dahil eto na ang pinaka malawak na VIP room. Di na ako kumatok at mukhang nagulat pa sila sa aking pagdating. A was the first one who greeted me. Sumunod si Leo at si Koby na sumunod habang ang kanyang boses ay nanginginig.
"Hi hehe," Koby Drei said.
"Wag mo 'ko ma hi-hi jan. Di man lang mga nagaya." Pagmamaktol ko. Pero alam ko ang mga mata nila ay nasa aking mga namumugto na mata.
"Tol, umiyak ka ba? Kanina asa MOA tayo di naman ganyan mata mo," Leo said then shrugged. "Ay, teka, upo ka muna pala." Umupo ako ng maayos sa high chair habang hawak ang San Mig sa aking isang kamay.
"Oo eh... Uhm, ano kasi, ano. Nakita ko si Daddy." I said pero parang paiyak na ang aking boses.
"Oh? Tapos? What happen?" Koby Drei asked while he's eyebrows are frowned.
"Hulaan ko yan," A said, "Sinundo ka ni Tito sa MOA noh? Ayan, si Leo lang kasi inaaya diba ano, Koby?" Koby glared at him para tumahimik at makinig nalang sa aking sasabihin.
"Hindi! He's with a woman" I said habang nakatitig sa aking inumin.
"Okay? He's with a woman. Then, what happen?" Paguusisa na sa akin.
"Unfortunately, I saw them laughing sa parking lot," I said dapat ay my idudugtong na ako ng nanguna ang boses ni A.
"Hmm... Meeting? Siguro Celestine." He said pero my kung ano sa kanyang boses.
"Tss. Meeting? Holding the waist of that cheap whore woman. Kiss her in the cheek bago ilagay ang mga pinamili sa backseat. Laughing at each other na paramg walang bukas. Now, tell me is that a meeting?" I said sa madiing boses.
"Wow, calm down woman. What is she wearing?" Koby Drei asked na parang imbestigador.
"A freaking red seductive dress." I commented.
"Red dress with a slit and malapit na makita ang kaluluwa? Ganon ba, Tine? Koby Drei asked while the two boys are just listening. Tumango lang ako sa kanyang tanong at uminom na. I want more drinks 'di lang etong San Mig na lasang Ice Tea sa Mcdo. Napalibutan kami ng katahimikan ng nag salita si Koby.
"Something dirty is happening." Koby Drei said.
"Ikaw! Impostor ka! Kung ano ano pinapasok mo sa utak ni Tine eh. Palibhasa ganon sinusuot ng mga nakakadate mo sa Marriott Hotel." Leo said while laughing.
"Hoy! Ano pinagsasabi mo jan! Impostor lang sa among us. Ikaw kase palibhasa di ka nanalo. Bitter.... Tska Marriott Hotel? Kapag duon date lang kami wala ng iba." Koby Drei said with a smirk. Si A naman ay nakatingin lang sa akin kanina pa.
We stood up dahil nagrent rin kami ng mauupuan malapit sa my dance floor. Ng my dumating sa amin na pwede na daw kami pumunta duon. But, our VIP room is still available.
Ng makarating ay umupo muna kami. Bartenders serve what Koby Drei said. Madalas sya rito kaya naman mukhang halos kabisado nya na ang mga bartenders dito.
A few minutes later the drinks came already. We also have bucket of ice dahil 'di raw masarap ang hard liquor kapag wag lang ice. I already told them that I want a hard liquor.
They served us Jack Daniels, Swedish Vodka, Tequila Rose and the one the most hard one is the Bacardi. Inuna ko ang Tequila sanay na ako sa lasa nuon dahil ayan lang ang pinapainom nila sa akin tuwing umiinom kami. I don't freaking care right now if they think I'm the most reckless person tonight. Sinunod ko ang Jack Daniels na marami ang yelo at sobrang sakit non sa lalamunan. The boys are just having fun lalong lalo na si Koby na my nabingwit ngayong gabi.
I stood up at gusto ko sumayaw sa dance floor pinasamahan ako ni A kay Leo at game na game naman ang aking kaibigan. Gusto ata makahanap nag bata ngayon dahil kahit rin sya ay my problema.
Thirty minutes lang ang tinagal namin roon at pag balik ay nakita ko si Koby na di pa lasing at si A naman ay my kasama. Wait, what? Maxine is here! Anak ng pagong. Pag kaupo ko ay tinunga ko ang Bacardi ng my nagsalita sa aking gilid.
"A, she's very wasted." Sa maarteng boses. I know si Maxine 'yon. She's wearing a party black dress habang si A naman ay tumawa lang. So, they are in good terms already, huh?
"You don't freaking care woman!" Sambit ko at tinunga ulit ang Bacardi na walang ka yelo-yelo. Panget ng lasa hmp!
YOU ARE READING
Until We Meet Again
RomanceIn a family of Lawyers, Celestine decide to take the same path and found herself keep on eye in a very well-known University. Until she found herself loving her best friend Adnan a Medical Student.