Chapter 3

42 20 6
                                    

Chapter 3


Ako na ang nagdrive ng sasakyan nya pauwi sa amin habang nasa biyahe ay nakatulog sya sa sobrang kapaguran. Nakakaistress ng my bogyguards buti nalang at kilala nila si A. kaya sumangayon na sila na mauna na sa mansyon namin.


"Oh dito na tayo agad Celestine Antonia?" tanong nya sa akin.


"Obvious ba, A?" sabi ko sakanya na para bang labag sa loob ko na umuwi rito sa aming mansyon.


"Alam mo demonyita ka talaga." He fired back before saying he's good bye to me.


Papasok na sana ako ng aming mansyon ngunit my naabutan ko akong kotse it was a white Toyota Camry. That was the car that my dad is using. DAD! Goodness di nga pala ako nag paalam sa kanya.


"Where have you been young lady!? I told you to be with your bodyguards all day. You're so stubborn!" sabi nya sakin habang ako ay nasa hagdanan namin.


Yes, I can admit it that Im stubborn sino ba naman kasing bad girl ang di stubborn, diba?


"I'm just with A dad don't worry about me." I said it before tuning my back to him. Dumiresto ako sa aking kwarto maliligo at mapapahinga ng kaunti.


We had dinner we also talked about my plan kapag natapos na ko as a law student and of course na sermonan ako because of what I did na pagtakas.


I'm in a broken family. Oh, wait, should I say it like that? My parents were at the same house but they're always end up fighting. Kapag di sila nagaaway ay parang himala yun para sa akin.


I don't exactly know kung bakit sila lagi nagaaway. Are they together because of me and my kuya? Di ba nila kayang magasikaso ng devorce papers? Di naman siguro sila tamad, diba? Chos!


But I'm still thankful to my kuya lagi nya akong nililibang kapag naabutan nya ako na nakikinig sa away ng aming magulang.


Kapag ako natapos sa pagiging law student ako  mismo ang magaasikaso sa kanilang devorce paper. Baka pati sa pag pirma pa nila ay tamarin sila. Chos!


The next day it was Friday meron kaming klase ng alas otso. Pagkatapos ko maghanda ay bumaba nako sa ako ng hagdanan at nakita ko na ang kotse sa harapan ng aming bahay. Pumasok ako sa aming kotse at kinuha ko ang aking reviewer na ginawa at inintindi ko kagabi bago matulog.


Habang nasa biyahe ako ay nagrereview ako di naman ganun kahirap ang aming exam ngayon di tulad nung nung last exam. This one is full of memorization the last time was about pre-calculus mathematics.


Nasa paaralan na ako at sakto lang ang aking pagdating. Binigyan kami ng aming professor ng isang oras para makapag review dahil iyon ang request ng ibang istudyante.


Isang oras ang nakalipas ay naghanda na kami para sa exam. It was just basic for me ang iba ay nageeye contact pa para lang makapasa sa exam.


I was really busy that day pagtapos ng exam ay pumunta na ako sa isang org. na aking sinalihan. Marami kaming activities at exam sunod suno walang pahinga. But I still have time to play with boys.


Yes, maraming nagkakandarapa sa akin but for me I can just play with them no strings attached. I can kiss them but they can't take away my virginity. I can kiss them and they can also kiss me pero di nila ako magagalaw ng basta basta lamang. I'll give it to the man who will love me forever and always.


Di uso sa akin ang reto-reto. Walang forever sa reto reto lamang.

Until We Meet AgainWhere stories live. Discover now