|01|

Nasa airport na si Venice ngayon at ang Ina niya ay panay parin ang pagiyak. Well, she can't blame her for that though she's her only child and her Father? She doesn't know him and doesn't want to know him.

Her mom didn't know her parents since she was raised in an orphanage at a young age, when she turned eighteen, she then ran away and finished her Bachelor of Secondary Education Degree.

Her mom's life was always been hard since she was the one who fed and paid her living expenses, It becomes harder when she found out she was pregnant with Venice at such a young age.

She does not want to abort the child which was her so kinayod niya ang sarili at niya para lalaki siya ng matino at hindi magkaka-anak ng maaga.

Marami itong mga judgements na natanggap dahil sa pagiging single mom ito at mas lalong rumami ang batikos na natanggap nito noong pinalaki siya ng ina niya dahil masyado daw siyang maganda.

Venice's mom was a single mother since her father left before he found that she's pregnant with his child that's why she's eager to make her career successful, many people told Venice especially her boyfriend that she should give up and marry a rich man.

But what can she say? she's not a girl who is attracted to a rich man with big money, but a woman who's attracted to big contracts and big deals.

She has been realistic and practical in all the decisions she has been making in her life since she wants her mother to be proud. The only reason that she didn't think surely is probably choosing the right man like choosing Lezzo.

Gusto niyang ipakita sa ina niya na masusuklian ang lahat ng kayod, pawis at dugo nito sa pamagitan ng pag tanggap niya sa trabaho nito na paniguradong makapag pa-proud sa ina niya.

"Ma, wag kanang umiyak mag ba-bakasyon din naman ako after two years.." paliwanag niya sa kanya. Well yun naman talaga ang sabi sa kontrata sa Modeling Agency niya.

"Pero anak, nasanay na akong meron ka palagi, Hindi ko inaakalang ganito pala kasakit." Her mom said while sobbing endlessly. She just pouted in cuteness and cupped her mom's pretty face.

"Ma gusto naman kitang makasama palagi pero once in a lifetime lang to na opportunity and I don't want to waste this opportunity but trust me the moment I become successful with this hindi na ako mawawala sa tabi mo." Ani ng dalaga with confidence and trying to hold back her tears at the same time.

"Tita Vienna, Venice is right this is once in a lifetime opportunity and the Modeling Agency that Venice had been signed is the Salvatore Modeling Agency. It is the most Prestigious and Oldest Modeling Agency in Europe. Models from that agency are the most successful when it comes to their field. Plus, I have a good feeling for Venice since ambisyosa naman talaga siya." Mezza explained to her mother while tapping her back, tapos kumindat pa ito kay Venice.

Gaga talaga, hindi naman talaga siya ganon ka ambisyosa noh! Slight lang kaya, Oportunista lang talaga siya na babae at alam na alam ito ng mga kaibigan at ina niya. Gusto niya talagang kumita ng malaki,  kaya gagawa at gagawa siya ng mga trabaho na hindi akalain ng mama at kaibigan niya na gagawin niya.

Ayaw na ayaw niyang lumaki ng walang pera kaya simula noong bata pa siya talagang nagtitinda na siya ng kahit ano sa skwelahan nila at siya nalang bumibili sa mga gusto niya buhay at nadala niya iyon noong tumanda na siya at laging lagi siyang nagka-raket sa Beauty Pageants, Commercial Modelling at kahit nga pagiging make-up artist na kaya rin niya.

At dahil sa mga raket niya na iyon may nakilala siyang mga kaibigan at modelling scout na sinabihan siyang may potential siya sa pag ka-cat walk at gusto niya daw siyang i-train ng maigi dahil paniguradong may pag-gagamitan siya nito.