Chap 28: Cuộc sống mới

30 8 2
                                    

Hôm nay là một ngày đẹp trời, ánh nắng ấm áp xen qua từng kẽ lá, một ngày rất thích hợp để đi chơi cùng những người bạn hay nắm tay người mình yêu đi dạo, nhưng ở sân trường PD101 lại diễn ra cảnh chia ly. Hôm nay đoàn sinh viên thực tập sẽ lên đường. Se đang nắm tay Somi nói chuyện cùng đám bạn mình.
- Ở đây chăm sóc Somi giúp tớ nhé! _ Se dặn ChungHa. ChungHa ngậm ngùi gật đầu
- Mina ráng học đó nha! Tớ đi đến cuối tuần về chỉ có 1 ngày nên ko thể nào chỉ lại cho các bài học đâu đó!_ Se lo người bạn thân nhất của mình. Mina thút thít gật đầu
- Còn Dodaeng! 2 đứa hạn chế gây sự lại nha! Unnie ko có ở đây làm quân sư nữa đâu
Dodaeng cũng chỉ biết gật đầu. Trước mắt bây giờ là một khung cảnh chia tay sướt mướt, và ai đó ngứa mắt đến nỗi phải lên tiếng
- Yahhhhh!!! mọi người àh!!! Sejeong unnie có phải đi luôn đâu! Cuối tuần unnie sẽ về lại mà! Chỗ thực tập cũng đâu có xa lắm đâu! Mọi người có thể đi xuống đó được mà! Nãy giờ em cứ nghĩ Sejeong unnie chuẩn bị đi Mỹ mấy năm ko đấy!!! Mọi ng sao v????_ Và ng đó chính là Somi
Mọi người quay sang hướng mắt nhìn con bé, ai cũng nghĩ Somi sẽ là người buồn nhất vì nó phải xa ny cả tuần mới gặp lại, chả khác gì yêu xa mà giờ này Somi có thể nói những câu đó!!!
Sejeong đi đến ôm Somi vào lòng
- Em sẽ nhớ unnie chứ?
- Tất nhiên là có nhưng có phải unnie đi luôn đâu! Cuối tuần unnie lại về mà phải ko?
- Đúng rồi! Unnie phải về với bé Somsom của unnie chứ!!!_ Nói rối hôn nhẹ lên trán Somi
Tiếng loa của thầy Giám Hiệu thông báo các thực tập sinh tập trung lại để điểm danh và cbi di chuyển ra xe. Đợt này sẽ có 45 sinh viên năm 3 thực tập tại công ty Jellyfish ở ngoại ô, trong đó có Se, Nayoung , Chaeyoung và hội GuGu ( OMG!! Cả hội mới chịu. Nói cả hội chứ chỉ có 4 ng thôi: Hana, Sally, MiMi và Soyee) và các bạn cùng khoá. ChungHa cùng đợt thực tập nhưng cô chọn công ty trong tp dù ko tiếng tăm như Jellyfish nhưng công M&H đúng chuyên ngành cô hơn và một phần cô còn Somi.
Nhiều bạn sẽ tự hỏi sao Se ko chọn giống ChungHa vì khi có danh sách các công ty thực tập thì Jellyfish đc rất nhiều sinh viên quan tâm, số sv đăng ký thực tập nhiều hơn số lượng họ cần tuyển nên họ đã cho một bài test để chọn những sv ưu tú. Cả trường tất cả sv đều biết đây là cơ hội cho tương lai. Se cũng vậy, nhưng nghĩ đến cảnh xa Somi cô cũng buồn. Trong lúc đắn đo thì So đã đến bên cạnh truyền cho Se niềm tin cộng thêm tin ChungHa ko chọn Jellyfish mà chọn cty ở tp nên Se càng yên tâm khi Somi sẽ có ng chăm sóc. Và thế là buổi test diễn ra với kết quả Se đạt điểm cao nhất cùng 44 sv khác sẽ đc thực tập ở Jellyfish.
Chiếc xe bắt đầu lăn bánh, hội Sejeong đang vẫy tay tạm biệt cô. Se cũng vẫy tay nhưng ánh mắt chỉ hướng về một người như muốn nói " Unnie yêu em, Somsom àh! Đợi unnie nhé!"
-----------------------
11h trưa
Sau gần 3 tiếng đi đường, chiếc xe dừng lại trước công ty Jellyfish. Tất cả sv xuống xe và ngỡ ngàn trước sự hoành tráng của công ty. Một nhân viên trong công ty bước ra giới thiệu mình là ng hướng dẫn thực tập sinh đợt này, và cô ấy là Kahi.
Kahi dẫn đoàn thực tập đi tham quan và giới thiệu về công ty cũng như lưu ý cho chương trình thực tập để mọi người hoàn thành thật tốt chuyến đi này. Đợt thực tập kéo dài 2 tháng nên sv sẽ đc ở tại ký túc xá của công ty.
Kahi dẫn mọi người đến khu ký túc xá thì lại thêm 1 màn ngỡ ngàn vì khu ký túc xá chả khác gì khách sạn 5sao. Sau khi chia phòng và đưa chia khoá Kahi tạm biệt mọi người và hẹn vào bữa tiệc chào mừng tân thực tập ở hội trường công ty.
Mọi người theo danh sách chia phòng đi về phòng của mình. Trớ trêu hay định mệnh mà Se lại xếp chung phòng với thành viên của hội Gugu là Hana và Sally ( Gugu có 4 thành viên nhưng chỉ có 2 ng thực tập ở Jellyfish) và Sohye - một sv ko nổi bật nhưng học khá tốt nên đã đạt đủ điểm trong đợt tuyển thực tập vừa rồi.
Do mỗi phòng chỉ có 2 giường nên  Se nhanh chóng kết thân với Sohye để họ đỡ ngại nhau khi ngủ chung vì 2 bạn kia chắc chắn sẽ ngủ chung rồi. Sau khi soạn đồ thì ai nấy lăn ra ngủ vì đã lăn lộn cả ngày rồi.
-------------------------------------------------------
6h tối tại hội trường công ty,
Chương trình cũng không có gì đặc sắc ngoài những bài phát biểu rồi thuyết trình về sự phát triển của công ty tới lộ trình thực tập. Ai cũng khá ngán ngẩn nhưng vẫn phải ráng ngồi vì sau buổi thuyết trình họ sẽ đc ăn uống thoải mái. Sau 1 tiếng trôi qua, cuối cùng cũng đc ăn, tất cả mọi người ùa nhau ra khu vực ăn uống như trẫy hội. Họ cười nói vui vẻ hơn hẳn. Sejeong cũng hoà vào niềm vui ấy nhưng vẫn ko quên nhiệm vụ là tới 7:30 sẽ gọi cho Somi. 2 ng đã giao hẹn với nhau tối 7:30 sẽ gọi cho nhau vì buổi sáng một ng làm một ng học nên họ chọn tối là thích hợp nhất.
- Somsom àh! Nhớ em quá đi!
- Em cũng nhớ unnie nữa! Ngày đầu tiên có gì thú vị ko nè! Kể em với
- Unnie đc đi tham quan công ty nè, được ăn món ngon và ở tại ký túc xá. Em biết gì ko? Ký túc xá cty như khách sạn v áh! Em bước vô phòng là chỉ muốn nằm luôn ko muốn dậy đâu!
- ghen tị với unnie quá! Ủa mà unnie đc ở phòng riêng hả?
- mỗi phòng có 4 ng ở lận! Unnie ở với....
- Sejeong àh! Cậu lại đây tham gia trò chơi giao lưu kìa! - Một cánh tay nắm lấy tay Se vừa kéo vừa nói làm Se đang nc vs Somi thì bị cắt ngang rồi Se lỡ tay bấm nút tắt.
Somi bên đây ngạc nhiên vô cùng nhưng rồi cũng nghỉ chắc unnie đang tham gia tiệc cho thực tập nên cũng bỏ qua.
Còn bên này người kéo Se chính là Hana. Họ kéo nhau lên sân khấu tham gia các trò chơi của chương trình. Cả hội trường ngập trong tiếng reo hò và vui chơi cuồng nhiệt vì họ biết qua ngày mai họ sẽ ko đc chơi nv nữa.
-------------------------------------------------------
11p.m tiệc cũng tàn, mọi người kéo nhau về phòng nghỉ ngơi. Se quay về phòng nhanh chóng lấy đt nhắn với Somi vài câu rồi chìm vào giấc ngủ. Quả là một ngày dài và sẽ còn dài hơn và gian nan hơn với Sejeong đây.
Somi nhận đc tin nhắn cũng mỉm cười rồi chìm vào giấc ngủ của mình.
-------------------------------------------------------
Mấy nay watpad ko vào đc nên mình ko ra chap.
Sau khi ngâm cứu mình đã vào đc và sẽ cố gắng ra chap cho mng trong mùa dịch này.
Hãy ở nhà đọc và đừng ra ngoài khi ko cần thiết nha!

[SeMi/Sesom/ I.O.I] Hành trình đến  trái timNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ