CHAPTER 10; LOVER'S QUARREL?

0 0 0
                                    

"Anak, Gumising kana diyan. Andito na boyfriend mo" Agad nagsiggising ang diwa ko at napabangon bigla mula sa pagkakahiga.

"Boyfriend?!" I shouted.

"Iyon ang sabi ni Peter eh" Ani ni Daddy at ngumiti. "ikaw anak ah di ka na nagkukwento kay daddy" Pang aasar ni daddy.

What the hell is he doing here?! at anong boyfriend? Juskoooo

"Oh my gosh daddy wyt maliligo muna ako" Nagmamadali akong oumasok sa cr at naligo.

Tell me nananaginip lang ako. What is he doing here?

Pagkatapos kong naligo ay nagbihis na ako ng uniporme at nagmamadaling bumaba ng hagdan. Di pa ako nakakapagsuklay pero pagbaba ko ng hagdan nakabubgad sakin ang isang gwapong lalake. He is wearing his smile that i used to see everyday dati.

"Goodmorning babe" He said

a-anong pakulo to? Nilapitan ko siya at pinanlakihan ng mata

"Anong babe?" pabulong kong tanong

"Eh yung daddy mo eh ayaw maniwala kaya sinabayan ko na makisabay ka nalang" He whispered back.

"Oh kumain ka muna Yvette. Ikaw Peter? Kumain kana din" Pagyayaya ni Mama sa aming dalawa. I faked a smile to them at tsaka kinurot si Peter.

"Nako peter jho mabuti at napadalaw ka ulit dito alam mo ba si Yve a months ago before siya nag college halos mabaliw na kakatingin sa kalendaryo." Ani daddy

"Oo nga namiss kana daw kasi niya" dagdag pa ni mama.

Here we go.
The pahiya session kay ex slash kay crush.

--------

Pagkalabas namin ng gate ay agad ko siyang kinurot ulit.

"Aray nakakarami ka na ah" He said.

"Eh ikaw kasi ano bang ginagawa mo dito? At anong babe babe yung kanina ha?" I exclaimed.

"Kalma! Umagang umaga inaaway mo ko" aniya at tinaas dalawang kamay kunyare parang tinutugis siya ng pulis.

"Kalma mo mukha mo! Amo ba kasi ginagawa mo dito?" I asked him

"Obvios ba? Sinusundo ka, eh ikaw naman kasi kagabi di mo man lang ako inantay sa labas umuwi ka ka agad"

"Ulol ano ako jowa mo?"

"Hindi pero malapit na, ulit" he said and winked at me tsaka niya sinuot sa akin yung pink na helmet at sumakay na siya sa motor niya.

A-ano daw? patagal ng patagal pa weirdo siya ng weirdo ah nakakatakot na.

-------

All eyes are on me gossips there gossips here. Paano ba namang hindi? Katabi ko lang namang naglalakad at kasabay pumasok ang isa sa sikat na journalist ng SBU. Im sure may fangorls din to na susugudin ako. Wow gwapo mo Peter ah sanaol.

"Peter bat ganyan sila makatingin" Bulong ko kay Peter.

"Hayaan mo na" Tsaka niya hinawakan wrist ko at hinila nanaman ako ng hayop.

'Akala ko sila ni Niana'

'Ako nga din eh'

'Anyways wala kasi si Ate Niana baka toy lang ni Kuya Peter'

Wait what? Psh kung mag chihismisan lang din sila sana naman yung hindi ko dinig.

Dinala ako ni Peter sa TR's office. Walang katao tao doon maliban sa aming dalawa kasi mamayang 2:00 pa sched namin.

I stared at Peter.

"Sorry napag chismisan ka pa" He said habang nakasandal sa table ni Peter.

"You better should be sorry. Alam mo ginugulo mo buhay ko. Ano yung kanina? ano bang andar ng utak mo? Balak mo ba ako patayin nanaman sa sakit?" sunod sunod na tanong ang lumabas sa bibig ko.

I Love You 3000Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon