10:39 P.M
No sign of Peter's face. Nasaan na ba iyong lalaking yon? Alam niya ba na andito ako? nasa labas ako ngayon ng bahay nila nakaupo sa may gate at inaantay ang pag uwi ni Peter. Gabing Gabi na di pa din umuuwi saan kaya iyon nagpunta?I was about to close my eyes nang biglang may nag stop over na van sa harapan ko. A group of guys ang bumaba at akay akay nila ang halos hindi makalakad na lalaki.
"Uy Yvette, Naglasing eh ayaw na mag pa awat ikaw na bahala diyan mauna na kami" a guy said.
"uy teka, tulungan niyo ako na ipasok siya sa loob"
Tinulungan naman nila ako na ipasok si Peter sa loob ng bahay. Nilagay nila si Peter sa sofa tsaka sila umalis. I closed the gates at pumasok na sa loob.
"Why are you here huh? Kala ko ba ipapamigay mo na ako?" He said at tinuro turo ako.
I locked the door at napangiwi.
"Bat kaba naglasing ha?" I said at pumunta sa may kitchen at nagkuha ng bimpo. Pampunas sa kaniyang katawan.
"Sa tingin mo? Bakit kaya?" Peter said na dinig na dinig ko parin dito sa kusina.
Nagmadali naman akong bumalik sa sala. Nilagay ko ang basin sa may side table at tsaka ni unbutton ang polo niya. Jusqo lord hindi ko naman siya pinagnanasaan pero kelangan ko po cya hubaran kahit top lang kelangan ko siya punasan eh.
"Pag ba nagmaka awa ako ulit sayo? Hindi mo ko iiwanan ulit? baby?" peter said while his eyes are closed. I smiled at pinunsan ang mukha at leeg niya
"Di na ulit kita iiwanan. Kaya matulog kanalang diyan okay? Bukas na tayo mag usap i love you" and i kissed his forehead.
Tinanggal ko na ang sapatos at medyas niya. After ko siya punasan ay kumuha ako ng hangover medicine sa kit nila malapit sa cr. I placed it in the side table baka mas mauna siyang maggising csa akin bukas.
I stared at him for a while bago ko siya kinumutan at nahiga sa katapat nitong couch.
------
i slowly opened my eyes as the sun's rays reached my visions. Anong oras na ba? Napatingin ako sa wall clock malapit sa pinto nila ang it's already 9:30 A.M. Agad akongc napatingin sa sofa kung saan nakahiga si Peter kagabi, Wala na siya doon and the place was already cleaned. Napatingin naman ako sa sarili ko. Nasa akin na ang kumot na ikinumot ko sakaniya kagabi.
Agad naman akong tumayo at nagpunta ng kitchen. And i saw Peter preparing foods.
Nang mapansin niyang andito ako he took a glance of me tsaka siya umupo sa upuan at kumain.
There is also a food for me mga 4 chairs apart sa kaniya. Wow ha? Social distancing?
"Why are you here?"Cold nitong tanong bago nagsubo ulit ng kanin.
"Ang mommy mo kase--"
"Okay i see, Wala na akong gana aalis na ako. If aalis ka na paki lock nalang ang pinto okay?" he said and passed by on me.
Napakagat labi nalang ako dahil sa kung paano nito ako pakitunguhan.
Agad ko naman siyang sinundan. Paakyat siya sa second floor kaya hinabol ko siya.
"Peter!"
"ano?"
"We need to talk" i said nang makarating ako ng second floor.
"Para saan pa? And by the way Walang kasalan na magaganap between Me and niana but don't ever think na I'll be crawling back to you." he said at pumasok sa isang silid at pinagsarahan ako ng pinto.
Napasandal na lang ako sa pinto.
"Okay kung ayaw moko kausapin. Edi wag gusto ko lang naman mag sorry eh, I know naging tanga nanaman ako. Pero imagine we can make Niana live longer if mamahalin mo siya. Yun yung inisip ko. Pinagtulakan kita sa bagay na hindi mo naman gusto. Parang kinontrol ko ang desisyon mo. And I am sorry Peter, I love you. Di ko naman hinihingi na bumalik ka sakin Peter. Kasi alam ko hindi lang isang beses kitang nasaktan kundi sobrang dami na. Kahit ang mapatawad mo man lang ako sapat na iyon. By the way im sorry for i did not able to say yes at your proposal hindi ko alam eh masyado akong naging---"
i did not finished what I am talking about nang may buglang nabasag na kung ano mula sa loob ng kwarto ni Peter.
"Pe-peter?" pinihit ko ang door knob at kinatok ang pinto pero ayaw mag bukas. "Peter? anong nangyari? Open the door!" i shouted. Kinakabahan ako fvck.
Naghanap ako ng bagay na pwedeng pambukas ng pinto. Im sure my duplicate kwy dito. Pero nasaan?! I touched my hair at kumuha ng hairpin. I know sa TV nagbubukas ang pinto dito kaya sana namannnn bumukas ka.
After a couple of tries ay nagbukas din ang pinto. Bumungad sa akin ang isang basag na vase.
"Peter?" i uttered at inilibot ang tingin ko sa kwarto niya. I was stunned when i saw our photo in a frame beside his bed.
"Bat andito ka?" napalingon naman ako at tinignan ang isang topless na Peter. O my gulay. Tinakpan ko naman ang mga mata ko pero nakasilip pa din ako ng konti.
"Uhm...Mag damit ka nga"
"Iyon na nga eh magpapalit lang naman ako ng damit tapos di sinasadyang mabasag ang vase"
"H-huh akala k-ko kasi ano may nangyari sayo uhm sige sa ano labas muna ako" i said. Bwesit nabubulol ako. Pano ba naman kasi half naked tong kaharap ko noh! kahit naging jowa ko siya dati di ko naman siya nakikitang ganito ka hot i mean dati napaka payatot niya kasi at puro ribs lang ang tyan ngayon bwesit naanggigigil ako.
"I heared everything. Totoo ba iyon?" humakbang siya papalapit sa akin kaya umatras namn ako. Papalapit siya ng papalapit. Napalunok na lamang ako at natisod kaya naupo ako sa kama.
"O-oo naman."
"Ulitin mo nga ang sinabi mo kanina"
"Ano ako tanga? ang haba non tapos uulitin ko"
Pinitik niya naman ang noo ko tsaka niya sinandal ang kamay niya sa kama. Sobrang lapit lang ng mga mukha namin.
"Iyong isa lang"
"Im sorry?"
"Pagkatapos niyan?"
"Alin ba kasi?"
" iyon ngang pagkatapos ng im sorry mo?"
"Ano ba kasunod non? nakalimutan ko eh"
"Hays wag na nga" He said at tumayo ulit tsaka nagdamit.
Ang totoo niyan alam ko naman eh ayoko lang sabihin gusto ko lang siya inisin.
Hinila ko siya pabalik sa kama kaya nahiga kaming dalawa. nakapatong siya sa akin. Gagi ambigat niya para akong iniipit na budbud.
"I love you Peter" i said at hinalikan siya.
He kissed me back. Tsaka binaliktad ang posisyon namin. Ngayon ako ang nasa ibabaw niya. We just kissed at that moment. Halos 3 minuto kaming ganoon.
"Hindi mo na ba ako ipapamigay?" he said as he cupped my face and straed in my eyes.
"Hindi na noh. Im sorry baby" i said and kissed him back.
I made a mistake and i am here taking down my peide to have you back.
"Be mine Yvette. Be mine again" he said and wrapped his hands around my back.
BINABASA MO ANG
I Love You 3000
RomanceIsang babae at lalaking pinagtagpo ilang taon ang nakaraan. Dating masaya at nagmamahalan ngunit sinubok ng tadhana at pinaghiwalay ng mundo. Maibalik kaya nila ang dating pagmamahalan at ang dating saya na natamasa sa kanilang pagkikitang muli? o...