★Chapter 5★

3.4K 111 3
                                    

Reus Dylan Alvarez POV.

Nabwebweset na talaga ako sa babaeng ito eh.

"ANO BA! paulit ka naman eh" sigaw nya sakin. 

"Bakit ba ayaw mo nalang pumayag ah!?" Tanong ko sa kanya.

"PATAYIN MO NALANG KASI AKO!" sigaw nya at nag taklob ng kumot.

"PWEDE BA! simple lang naman gagawin mo ah!" Sabi ko sa kanya.

"ayuko parin!"sigaw nya.

" babayaran kita"sabi ko sa kanya pero ang babaeng ito wala lang pakealam.

"letsye! Pwede ba di mo ko mapapayag sa mga ganyan mo gago!" Sabi nya.

Bakit ba ganto sya ah? 
Alam kong magugustuhan ni lolo ang ugali nya pero mababaliw naman ako.

Masyadong attitude.

"1million tapos malaya ka na" sabi ko sa kanya.

"DI MO BA ALAM IBIG SABIHIN NG AYAW!?" galit na sigaw nya.

"Boss may usap tayo sa baba" boses yun ni tristan na nasa labas nitong kwarto.

"Babalikan kita dito. Mag uusap pa tayo" sabi ko at tumalikod na.

"Kahit wag na. I don't need you at wala kang mapapala sakin" sabi nya pero wala akong paki sa sinsabi nya ngayun.

Sa kusina kami ngayung nag uusap apat.

"Boss kaunti lang nakuha namin" sabi ni kyle.

"Ano yun?"tanong ko.

" tungkol lang sa pag aaral"sagot ni karl.

"Spell it" sabi ko.

"Nag aaral sya sa paaralang Pag mamay ari ng pamilya nila tristan. Sya ay First year collage nung napatalsik na school na yun" sabi ni kyle.

"Napatalsik? Bakit?" Tanong ko na nakakunot noo pa.

"Bulakbol" sagot ni tristan.

"Ano ano?" Tanong ko.

"Nambubugbug ng kaklase, nakikipag away, cutting classes, di sumusunod sa rules at mas malala pa nag dala sya ng baril at buntik na patayin yung ex nya" sabi ni Tristan na napailing iling nalang.

"Bakit nya buntik patayin ang ex nya?"tanong ko sa kanila pero kinailing lang nila.

" wala ba sa pamilya nya?"tanong ko sa kanila.

"Meron kami nakuhang information pero.." sabi ni karl.

"Ano yun?" Tanong ko.

"Pinatay ang magulang nya sa harap nya at sya ang nakasuhan na pumatay pero nawalang sala. Lahat ng kamag anak nya galit sa kanya sa di malamang dahilan kaya sa kanya sinisi ang pag kamatay ng magulang nya"sabi ni tristan.

" ang kumplikado ng buhay nya"komento ni Karl.

"Malamang kaya gusto nya na mamatay" komento naman ni kyle.

"Wala na bang iba?" Tanong ko sa kanila. 

"Ngayun lang nangyare ito boss na kunti lang nakuha namin. May kakaiba lang" sabi ni tristan.

"Anong kakaiba?" Tanong ni kyle.

"Parang ano.." Di matapos na sasabihin nya na parang nasa dulo ng dila nya ang sasabibihin nya.

"Parang humaharang" sabi ko.

"Ayun! Ayun nga. Parang may humaharang. Pero sino? Mahirap lang yung babaeng yun para may humarang sa mga information nya"sabi ni tristan.

Sino kaya? Bakit kailangan harangan ang information ng babaeng yun?

May secreto ba sa loob ng pag katao nya?

*ding dong*

May nag doorbell?
Complete kami dito at nasa taas ang babaeng yun.

Lumapit kami sa pinto at binuksan yun.

" Lolo?"sabi ko na gulat pa.

"Di mo ba ko papasukin?" Tanong nya kaya napatingin ako sa tatlong ito na parang nag tataka din.

Pinapasok namin sya at pina upo sa sofa.

"Nasaan?" Tanong ni lolo.

"Anong nasaan lolo?" Tanong ko. Baka yung babae ang hinahanap nya. Patay talaga ako. Di ko pa naman napapayag yung babae na yun.

"Kape" sabi ni lolo kaya tinignan ko silang tatlo kaya ayun nag takbohan sa kusina.

"Lolo ano ginagawa nyo dito?" Tanong ko 

"Gusto ko lang makita kung saan nanatili ang apo ko kung bakit di na umuuwi sa mansyon"sabi nya na inuubserbahan ang buong bahay. 

Lumapit silang tatlo na may dalang kape 

" ow salamat mga apo"sabi ni lolo sa kanilang tatlo na nakangiti pa.
Habang umiinum si lolo ng biglang.

"PUTA!" sigaw galing sa taas.

"Babae yun ah" sabi ni lolo kaya ito kami kinabahan na.
Tumingin si lolo sa bodyguards nya at sininyasan na kunin yung babae sa taas.

Habang hinihintay na bumalik yung body guards kasama si jhemay mase nakatinginan kaming tatlo.

'Nakumbinsi mo na ba'sabi ni tristan pero walang boses at umiling lang ako kaya yung tatlo nalatampal sa ulo nila. 

"BITAWAN NYO KO! DI AKO LUMPO!" sigaw ni jhemay habang pababa sa hagdan.
"ANO NA NAMAN KAILANGAN MO AT IPAPAKALADKAD MO PA KO AH!" sigaw nya sakin. Magandang attitude yan!

"Manahimik ka nga! At umupo nalang" sabi ko at sumunod naman sya.

"LETSYE! ano ba kasi yun!?" Tanong ni jhemay mase na iritang irita.

"May bisita gumalang lang" sabi ko sa kanya kaya napatingin sya kay lolo na tumatawa tawa pa.

"Good morning" sabi ni jhemay mase na mas kinatawa ng lahat.

"Evening na" sabi ko kaya nagulat sya.

"Puta! Ide Good evening" sabi nya na tumaray pa.

"Bakit ka ba sumisigaw sa taas hija?" Tanong ni lolo sakanya.

"Nahulog lang ako sa higaan " sagot ni jhemay mase na mas kinatawa ni lolo.

Masaya si lolo sa katangahan ng babaeng ito. 

"May kamukha ka. Di ko lang maalala kung sino" Sabi ni lolo sa kanya.

"La ako paki" sagot nitong si jhemay mase.

"HAHAHAHAHA sarap mo patayin sa attitude mo hija" sabi ni lolo na tumatawa pa.

"Magandang disesyon yun" pag sang ayun nitong si jhemay mase.

Sabi na eh! Mag kakasundo ang mga baliw. Haisst

Kaming apat takot kay lolo pero itong si jhemay mase gusto pa ata makipag patayan sa kabaliwan kay lolo. Si jhemay mase ata totoong apo hindi ako.

I'm inlove With A Girl I kidnap For RapeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon