41

1.9K 85 1
                                    


HONEY POV.

Nandito kami ngayun sa hospital!

Saan pa ba? Sa hospital lang talaga
Except na nandito si jhemay mase tapos ito na naman sinugod si masereus dito.

Anong dahilan?
Dahil sa sakit sa puso! Ang bata bata nya pa pero sakit agad sa puso!

Kailangan nya muna mag stay dito sa ayaw at gusto nya pa.
Kawawang masereus haisst..

"Asan si jhereus?" Tanong ni lolo sakin pero nakatingin sa tulog na si Masereus

"Nasa labas sya grandpa" sagot ko sa kanya

"Bakit ganito yung nangyayare? Bakit kung kailan naman nag aagaw buhay si jhemay mase at ito naman nangyayare kay masereus" sabi ni lolo sa mainahong tono.

Kung kami nga na apo nya rin eh halos mabaliw na sya pag may sakit kami at lalo na kay mase noon.

Si Mase nuon may sakit sa puso kaya lagi nag aalala si lolo, tita, tito, mommy, daddy, at kami..

Di ko alam kung bakit ganito! Bakit si masereus may sakit din sa puso!

"Bakit kung kailan pwede na maging masaya ang pamilya bakit biglang nag laho ang lahat" sabi ni lolo at mukhang umiiyak na

Lalaki sya pero kung mga mahal nya na ang nasasaktan iiyak at iiyak sya.

Hindi nakakabakla ang tawag sa mga lalaki na umiiyak kundi isa silang Malakas na lalaki na kayang ipakita yung kahinaan nila at walang pake sa sasabihin ng iba.

"Lolo pag subok lang ito" sabi ko sa kanya

"Tama! Pag subok lang ito" sabi ni lolo at ngumiting niyakap ko naman sya.

Lolo's girl talaga ako kaso nakakatakot si lolo magalit.

Iniwan muna namin si masereus sa yaya nya para makapag pahinga.

Nakita ko si jhereus na buhat ng yaya nya.

Kung ako tatanungin pinag halong Mase at reus ang itsura nila Masereus at jhereus.

Lumapit ako sa kanila at binuhat si jhereus

"Hi tita" sabi nya sakin

"Hello baby jhereus" sabi ko sa kanya 

"Alam mo tita may nakikilala ako" sabi nya sakin kaya napakunot noo ako

"Sino?" Tanong ko sakanya.

"Ang name nya ay REUS DYLAN pero may asawa at anak po sya eh. Tawag ko po sa kanya daddy.. " sabi nya sakin na kinatigil ko.

"Reus dylan?" Gulat na tanong kp

"Yes tita" sagot nya na nakangiti.

Patay! Jhemay mase gumising ka na! 

"Nag pakilala ka ba? Sinabi mo ba buong name mo? Sinabi mo ba name ng mommy mo?" Mabilisang tanong ko.

Gusto ko makasigurado!

"Nag pakilala po ako pero Jhereus lang po tapos tinanong nya ko kung ano name ng kambal ko" sabi nya sakin.

Mas mahahalata kaya pag binanggit ang name ni masereus.

Duh! Pinagsamang mase at reus yun noh!

"Sinabi mo ba?" Tanong ko sa kanya

"Yes.. Sabi ko name ng kambal ko ay Masereus" sabi nya sakin na nakangiti

"Di ba sya nag taka baby?" Tanong ko sa kanya

"Di naman po" sagot nya

"Nag tanong ba about sa mommy mo?" Tanong ko agad sa kanya.

Baka kasi may nasabi sya! Mapapatay talaga kami kay Jhemay mase!!

"No." Sagot nya

Haistt mabuti naman..

Gumising ka na kasi jhemay mase dahil ang hirap ng sitwasyon eh.

Palapit ng palapit si reus sa mga anak mo.

"Good baby" sabi ko sa kanya kaya ngumiti sya.

Sinasabi ko saiyo jhemay mase gumising ka na!
Dahil ang hirap ilayo ng anak mo kung si tadhana na mismo nag papalapit sa kanila.

Jhemay mase walang kasinungalingan ang nag tatagal!
Nag mamakaawa ako please wake up na kasi!

REUS POV.

--AFTER 2WEEKS--

Mas naging maingat ang lahat sa pag babantay sa kanya.

Ginagawa ng org. Ang lahat para malaman kung sino may gawa nito.

Di na daw sila papayag na maulit uli ang nangyare kay mase.

Dapat lang! Dahil ayaw ko na uli mawalan ng babaeng mahal.

Babaeng mahal? Tsk nababaliw na ko!

Tinitignan ko ang itsura nya habang tulog at marami paring nakasalpak.

Gumising ka na please!

"Jhemay mase please wake up.. 

Mas pipiliin ko na sumigaw ka, maging bossy ka, maging childish ka, at laging may tuyo kasya naman sa tahimik ka dyan at di namin alam kung buhay ka pa ba o talagang binubuhay ka lang ng mga machine na yan. 

Kaya jhemay mase please wake up!!" sabi ko sa kanya at hinihintay na mag response sya.

Para akong tanga sa ginagawa ko!

Pilit kong ginigising ang taong ayaw pa atang magising!

"Jhemay mase! Kung gusto mo talikuran lahat ng problema mo please hindi sa ganitong paraan" sabi ko sa kanya pero ako itong tanga na nag hihintay na mag response sya.

Lalabas na nga lang ako nababaliw na ko.

Pero syempre bago ako lumabas hinalikan ko ang kamay nya.

Unang beses ko sasabihin saiyo ito.

"I love you jhemay mase" sabi ko at tumalikod na at ilang hakbang palang ng..

"Hmm" ungol na kinalingon ko..

I'm inlove With A Girl I kidnap For RapeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon