Noaf POV
Haaay! Ang sarap ng tulo--ARAY! Napadaing ako dahil biglang sumakit ng ulo ko! Ang balakang ko! Ang paa ko! Lahat ng katawan ko ay masakit! Jusko parang tinotorture na ako sa sakit!...
Habang iniinda ang pamatay na sakit ay nagpagulong gulong ko sa mapambot na higaan---Malambot na higaan?! Napabalingkwas ako ng bangon which is masamang ideya! Dahil mas lalong sumakit ang ulo ko!
"Aray ko po!" sinabunutan ko ang buhok nagbabakasakaling maibsan ang sakit, pero walang epek! Parang lumala ata... Ganon ang posesyon ko magkabila ng ilang minuto hanggang sa paunti unting nawawala ang sakit
Nilibot ko ang paningin sa isang magarang silid.. Waitness, where is me? Hindi ito ang kwarto ko! Pano ako nakapunta dito? Triple ang laki nito kumpara a kwarto ko! Waitness, iniisip ko ang maaring pangyayare kung bakit ako nahantong dito.
Naaalala ko lang ay nagtinda ako ng isda, nakipagchismisan sa co-palengkera, binuhos lahat ng lakas sa araw na yun.. At-- at ang gabe, *lunok* kung saan... Malapit na.. Aysst! Ayokong balikan yun! Ayokong maisip muli ito...
Yun lang ang huling alalang naalala ko.. Ang mga kagamitan dito ay parang gawa a ginto! Ang yaman naman sakali ng nagmamay ari nito! Ang Kabinet ay kulay ginto saka may dyamante nakaukit, kumikinang na lamesa, upuan, lahat kumikinang! Jusko parang mas mahal pa ang mga to kaysa a buhay ko! Hindi sapat ang buhay ng dalawang tao sakaling may mabasag ka! Mamahalin!..
Sumakit na naman ang ulo ko nang isang alala.. Isang alala na masyadong trahedya para a akin Beeep! Skeetch!
Hindi ko alam ang huling nangyare basta nang matanaw ko ng truck ay nawalan na ako ng malay... O.. May.. Goshness.. NASA LANGET NA BA AKO?! Diba sabi nila pag nasa langet ka na daw ay feel no acherness? Bakit dito parang domoble ata pasakit sa katawan ko? Langet pa ba to? O impyerno? Kung impyerno bakit walang apoy? Ay mababaluw ako nito!..
Dahan dahan akong tumayo, pero nasa gilid lang ako ng kama sakaling ma out balancing ako ay may sasalo sa akin.. Echos!.. When me feel that walk is ready-- aystt! Nung maramdaman ko na kaya ko namang maglakad ay hinay hinay kung tiningnan ang kabuuan ng silid.. Woah may nakita kong Kyut na Slippering kaya sinuot ko ito..
Mabalahibo ito kaya napasarap ng Feelinging... Napako ang tingin ko sa harap kung salamin at laking gulat kung ano ang aking nakita!..
"S-sino ka!" turo ko dun sa repleksyon.. Napakagandang babae! Nakaputi itong gowning at may dyamanteng nakalagay sa damit nito na nagpapatingkad ng Gowning!
Taka akong tumingin dito dahil lahat ng ginagawa ko ay sinusunod nito.. Gago ba siya? Walang magawa a buhay kaya sinusundan ang galaw ko?
"H-huy! Wag mokong magaya gaya dahil maganda ako! Mas maganda ka nga lang.. Ajujuju"...
Pero ilang sandali pa ay nakuha ko na kung bakit siya sumusunod sa akin! Ako pala to! Bubu ko naman! Pero wee? Totoo? Ako tong nasa repleksyon? Parang nagiba ang mukha ko dito! Napatingin ako sa damit kung suot.. Confirming! Ako nga!
"Ang ganda ko!" kinikilig pa ako sa sarili kung papuri! Kung andito lang si Papa pustahan pauulanin niya ako ng puri-- sabi nang ayoko munang maisip si papa!..
Hindi ko na iyon inisip at nagpaikot ikot lang sa salamin.. Feeling Prinsesa lang ang bet... Pero seryoso, ng ganda ko ngayon! Ang buhok ko hindi na buhaghag! Medyu pakurling siya sa dulo saka may head band akong may dyamante din!...
Busy ako sa pag sasayaw sa harap ng salamin ng biglabg bumukas ang Pinto..
Susunduin na ba ako ni Lord?
Pero hindi si Lord o mga anghel niya ang nakita ko... Kundi dalawang--Maid? Yaya ba ang mga to? Base sa suot nila ay yun din ang nakita ko sa telebesyon nina aking Meriam.. Pero ang kaibahan lang ay nagara ito at mayaman din kung tingnan!
BINABASA MO ANG
Woke Up As The Royal Princess | Slow Update
AléatoireIn Ysay's life, all she believed was the hardship and a convenient life she could imaginably grasp. Her life was far from the fairytale she wish to have. But what if---what if a fairytale came to life and be her reality?. Have a luxurious life, ex...