The Royal Chapter 16

482 18 2
                                    

Hi sa mga nakaabot sa pagbabasa hanggang sa chap na to! Sori kung matagal ang Update, super bisy talaga as in! Hirap ng modules lalo na sa math! Patulong?..HAHA enjoy my UD😙

Namari's POV

Naghintay muna kami ng ilang sandali bago dumating ang hinintay na bisita.. Kanina pa ako takam na takam sa hinanda nilang pagkain! Ang dami! Pito lang kami pero parang piyesta ang handaan!..

"Im sorry Were late" paumanhin ng magandang dalaga.. Infernes! Ang seksi niya ah!.. Matangkad, sopistikada ang awra, ang ganda ng Pinkish niyang Long dress!..

"O my god! Is this Princess Namari!?" nanlaki ang mata nito na pabalik balik ang tingin sa akin at kina Mom at Dad.. Tumango naman si Dad at itong babae kaharap ko ay nagtatalon talon na parang bata! Mukha siyang matanda sa akin ng ilang taon pero litaw pa rin ang kagandahan nito!.. I reaaly felt Insecurity Guard.. Ang ganda kase niya saka mukhang mabait! Echos maganda din naman ako ah!..

Tumayo ako sa pagkakaupo at binati siya

"H-hi"

"Owemji!" agad nitong tinakbo ang kinaroroonan ko at yinakap ako ng mahigpit.. Woah! Mukha kaming magkakilala nito na hondi nagkita ng ilang taon!..

Grabe ang yakap niya! Parang kakapusin ata ako ng hininga nito, hindi ko siya sinaway dahil baka mapahiya siya.. I just Endure the Aching

"Oh! Hi ako si Kiara Nadine Waltz! Ako kalaro mo noong 2 ka palang, natatandaan mo?" palagay ko ang saya nitong kasama!.. Grabe!

"Ah hindi eh, hehe sorry" nahihiya kung sagot dito.. Actually hindi ko talaga siya matandaan kahit anong pilit ko..

"No worries! Dont force yourself to remember the important thing is your here!".. Again, nakipagbeso ito sa akin bago kina mom naman.. Naupo kami at kaharap ko ang pamilyar na lalaki..

Wait, siya ba tong nakita ko sa TV?  Na sabi niya 'Searching the whole world to solely find the princess, will take what ever it takes' Abadaw.. Galing ah.. May naaamoy talaga akong malansa dito sa lalaking to.. Todo bati pa naman akala mo hindi ako tiningnan kanina ng masama! Ano kaya Problema nito?.. LBM ata?

Pinakilala ni Queen Kanna ng Dalawa.. Ngayon ko lang natatandaan na Keel pala ang pangalan ng lalaking to! Nakakagulat dahil nagtagpo kami! Ang mas nakakagulat ay ang sinabeng Asawa ko siya! Ay wag excited self! Soon pa diba! So parang Fiancee ganern?..

"Yes i am... Wife"

Pffft!..

Cough

Cough

"Omy gosh are you okay Namari?!" nagaalalang tanong ni Mom..

Sino bang hindi mabibilaukan? Lintik Husband? Diba asawa yun? So may asawa na ako? Jusko masyado pa akong bata! Marami pa akong pangarap sa buhay!.. Ay may pangarap ba?.. Hehe, bawal bang umarte kagaya ng ilan diyan?..

Oo nga pala, 22 na pala ako.. Ahehe.. Kahit na! Bata pa yun!.. Pangalawang nabilaukan of the Dayning!...

"Your Shock Namari? Actually, matagal na naming napagusapan ang tungkol sa kasal niyong.. But sadly, you were took away kaya napostpone.. Kaya ngayong andito ka na, we'll be pursuing your wedding!" Queen Kanna.

Tumango lang ako.. Wala akong masabe grabe!.. As in Speechless akesh!... Mataman kung pinagmamasdan habang kumakain si Keel kuno.. Minsan ay napatulala ako kaya nahuhuli niya ako.. Siyempre master of Looking away ako kaya bago pa man magkatinginan ay swooft na agad.. O diba? No akwarding!

"When will be the Weeding will be held if i ask King, Queen?" tanong ni Ate Kiara.. Mag ate ako dahil matanda pala sa akin to! Shes 27 na..

"Hm.. Nice question Kiara.. Well, we were thinking to held it next year, the month of July.. Is that okay?".. Dad

Woke Up As The Royal Princess | Slow UpdateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon