KABANATA 3

53 2 0
                                    

I woke up with a smile on my lips I dream that I was on a date with Laura and she said she loves me to.

Yeah! I love her and I can't imagine how powerful love is imagine I just met her and now I'm inlove with her.

At hindi ko na alam kung papaano ko siya haharapin should  I hide? Or maybe pretend that I'm gay? Or act like I'm not inlove. I shook my head with frustration hindi dapat niya mahalata na gusto—mahal ko siya. Bawas pogi points yun dapat chillax lang.

Inhale*

Exhale*

"You look stupid par." natatawang sabi nito hindi ko lang ito pinansin dapat si Laura lang papansinin ko.

"Ay! Snob si beks." I glance at her with a narrowed eyes.

"What beks?" kaagad kung tanong nagsimula naman ito sa mga alien word niya.

"Beks as in boy ko, lalaki ako." sagot nito.

"You sure?" paninigurado ko baka kung ano naman ang ibig sabihin niyon.

"100.00000%" tinaas pa nito ang kamay. Inilihis ko na lang ang tingin sa kanya mas mabuti pang pagmasdan ko na lang si Laura kesa dito.

"Don't tell me your insecure with my sister." pinaningkitan ko ito ng mata kung hindi ko lang ito kaibigan baka binalik ko na ito sa planetang Mars. "Sabagay maganda talaga kapatid ko, e." should I always remind my self that he is my friend and the brother of my beloved. I touched my stomach bat ako nakikiliti may bulate na ba sa tiyan ko? Should i consult a doctor? Nevermind.

"You should go back to your planet." sabi ko sa kanya para naman itong hindi makapaniwala sa sinabi ko.

"You believe in that? Your really a gay." sasapakin ko na sana ito pero kaagad itong tumakbo habang tumawa. "Kidding!" he post a peace sign.

"Yung kuya ko talaga palaasar rin pala sayo." nabigla sa paglapit nito should I wave—no maybe I should say hi or kumustahin siya—that's corny.

"Hindi ka ata komportable may kailangan kaba o gusto?" ikaw.

Bakit parang lumalandi na ako ngayon? Ganito ba talaga kapag inlove?

"Nothing" I said.

"Sige, pag may gusto ka sabihin mo kaagad wag kang mahiya." should I say to you that I love you.

"Sige sal—"

"LAURA" tawag ng kung sinong ponchio pilato sa kanya.

"Mak-mak" masayang bati din ni Laura.

Aba't may payakap pa.

'Hoy! Akin yan.'

"Buti dumating ka ng maaga." I'm hurt honey.

"Baka kasi magtampo ka naman." tusukin ko kaya yang nguso mo.

"Oh! Bat ka nanggigigil diyan wag mong sabihin na kinilig ka kay Mak-mak." panot.

"Sa lalaking yan never." sa kapatid mo lang. Ang sarap nitong sagutin na ganyan pero tetyempo mona ako ayaw kung masira tenga ko. Mahal pa naman magpadoktor.

"HAHAHA pikon mo talaga par." he tap my shoulder umiwas naman kaagad ako.

"Arte nito." he pouted hindi naman cute, cute pa yung pato.

"Ay! Teka sandali lang Mak-mak siya nga pala si Drexel kaibigan ni kuya." soon to be my brother-in-law.

"Masaya akong makilala ka Drexel." ako hindi.

Finally Found My Binibini✔️ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon