Nagising ako dahil sa init ng sinag ng araw na tumama sa mukha niya. Napainat- inat ako bago umupo ng maayos sumasakit narin ang leeg ko.
Hindi siya makapaniwalang dito talaga siya nakatulog. Hindi ko alam kung maganda ba ang panaginip ko o isa itong malaking babala. Nanaginip akong hinalikan raw ako ni Laura habang natutulog.
I shook my head impossible naman yun pati sa panaginip ko ginawa ko ng kakaiba si Laura I know her hindi niya iyon magagawa sa akin maniniwala pa akong ako ang gagawa nun.
Tatayo na sana ako ng mahagip ko ang kumot na nasa tabi ko kulay pula iyon at disenyong pambabae.
"The h*ck." sino naman kaya ang naglagay nito imposible namang kay Adam ito walang ibang mahilig sa kulay pula sa masyon na ito kundi si Lau—No! Siguro ang ina nila ang gumawa nito.
"Yeah! Si tita nga." I told my self. Hindi dapat ako nag-iisip ng kung ano-ano at fvck nalilito na ako. Kung si Laura ang nakumot sa akin siguradong hindi iyon panaginip at to—.
"No! She can't do that." I convinced my self pero kahit anong gawin ko wala na talaga akong ibang maisip.
"Maybe I need a cold bath." Yeah! I need that I'm sure matatanggal rin ito hindi ko dapat pinaghihinalaan si Laura ng ganun she's not like that.
Pagkatapos kung maligo ay nagbihis kaagad ako pinatuyo ko muna ang buhok ko bago lumabas maingay na ang hapagkainan pagdating ko at kaagad sumama ang templa ng mukha ko ng makita ko ang panot. May plano ba itong dito natitira kung ganon duon siya mamalagi sa harden ni Laura bagay ang mga bubuyog na panot dun.
"Good morning par. How's your sleep?" si Adam kaagad ang sumalubong ng tanong sa akin.
I smiled. "Morning too. Maayos naman." simpleng sagot ko.
"What?" nakataas kilay kung tanong ngumit kasi ito ng kakaiba na para bang may naiisip na kalokohan.
"Your dreaming about your honey aren't you?" pinagsasabi nito kulang ba ito sa tulog.
"Pinagsasabi mo diyan." ngunit tumawa lang ito kaya hindi nakataas ng paningin ko ang pagsulyap ng iba sa gawi nito. "Sorry!"
"You should take a medicine. Baka lumala payan." payo ko sa kanya.
"Ikaw dapat, e. Hinanap kita kagabi tapos natagpuan kita sa balkonahe nag e-sleep talk. Kadiri mo may tinawag kang honey tapos umungol kapa." bulong nito.
Kaagad ko siyang siniko that gross hindi ko magagawa yun hindi pa ako nagwewet dream.
"Nice joke."
"Totoo nga." he do the promise. Fvck I know Adam when he do that hindi siya nagsisinungaling Fvck I'm dead bat ko yun nagawa this is not healthy.
Buti na lang hindi ko tinawag ang pangalan niya kundi lagot na. "Forget it." wika ko at nagsandok ng pagkain na parang walang nangyari.
"Tita, tito." tawag pansin ni panot. "Magpapaalam na ako kasi kailangan ko nang umuwi sa amin." pamamaalam nito mabuti naman ng masolo ko na si Laura.
"Ganun ba iho gusto ka pa namang makasama ng anak ko." I glance at him umuwi kanang panot ka nandito na ako kaya ako na ang makasama ni Laura.
"Babawi na lang po ako tita sa susunod." wala ng susunod wag kang abusado pinagbigyan lang kita ngayon.
"Nagpaalam kana ba sa kanya?" tanong ni tito.
"Opo!"
"Mabuti kung ganun." at nagpatuloy ito sa pagkain natatakot din ako minsan sa ama nila masyadong malamig at seryoso. Wag kang mag-alala tito pag sa akin ang boto mo hindi kana matakot pa dahil seseryossohin ko talaga si Laura kung gusto niyo pa nga kasal agad.
" Oh! Bakit ngayon ka lang? At anong nangyari diyan sa mata mo nangingitim?" Palihim kung sinulyapan ang kararating na si Laura nangingitim talaga ang ilalim ng mat nito tila hindi nakatulog.
'Bakit kaya hindi siya nakatulog?' I asked my self nacucurious tuloy ako. Hindi ba siya nakatulog dahil sa ginawa niya sa akin talaga bang hindi yun panaginip at gising talaga ako nun. Kung gising naman ako ay paniguradong hindi lang yun ang magagawa ko lalo na kung siya pa yung nauna mababa lang ang pagpipigil ko.
"Uh... Wala lang to kuya." sagot niya at kaagad umupo sa tabi ni Panot ala bubuyog.
"Naku ikaw talaga Adam hayaan mona yang kapatid mo. Malay natin hindi yan nakatulog dahil may iniisip hihi diba mahal?" tawag nito sa asawa na kaagad namang tumango. "Sabagay dapat nga magalit ka dahil naunahan kapa ng kapatid mo. Galaw-galaw din kasi Adam." payo ng ina niya. Pinaikot naman ni Adam ang mata niya ayan na naman siya nababakla na.
"Mabuti pa kumain na tayo ng maayos." wika ni Adam takot lang.
Talagang tahimik lang kami habang kumakain hanggang natapos nagpaalam din kaagad si Panot na kailangan na raw niyang uuwi. Sarap sabihan na wag kanang bumalik dito pero wag na dahil kung babalik naman siya dito sinisiguro kung nakatali na si Laura sa akin.
Bat ang tagal nitong umalis may payakap-yakap pa kailangan ko na talagang bumili ng maraming Alcohol nito.
"Paalam Mak ingat ka dun, a." tsaka wag kanang babalik dapat idugtong mo yan Laura. Tsk! Nagiging masama na tuloy ako di bali na basta para kay Laura naman maayos lang.
Diba ganyan ko siya kamahal sobra pa kaya gagawin ko talaga ang lahat mahalin lang niya din ako. Kahit matagalan man basta ang mahalaga mamahalin din niya ako wala na akong paki kung kailan pa yan basta ang mahalaga mamahalin niya ako.
Umalis na ako dahil sasakit ang mata ko sa pagyayakapan ng dalawa at nagtungo na lang sa silid ko doon muna ako tatambay. Padapa akung humiga sa kama ko magmumuni-muni na lang ako baka maka isip ako ng paraan kung papano ako aamin sa kanya.
Hindi paman lumipas ng isang minuto ay sunod-sunod na katok ang narinig ko bumangon kaagad ako dahil tiyak kung si Adam to maririndi na naman ang sa ingay nito.
"What do you want Par—Laura?" I blink twice its really Laura. "Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sa kanya.
Kita ko kung paano siya lumunok at kinurot ang sariling kamay.
"Kas...kasi gusto kung humingi ng patawad sayo." nakayuko nitong sambit.
"Anong pinagsasabi mo?" I don't get her bakit naman siya hihingi ng tawad sa akin gayung wala naman siyang kasalanan.
"Akala ko kasi galit ka dahil umalis ka kaagad kanina." I smirk may ibig sabihin ba ito?
"Wala yun. Uh...naiihi na kasi ako kaya umalis kaagad ako?" I lied.
"Pakiramdam ko kasi galit ka sa akin at hindi mo na ako papansinin." dugtong nito. Is she confessing to me? Uhuh!
"Bakit mo naman nasabi yun?"
"Nararamdaman ko lang para kasing ano—hindi ko maipaliwanag." nag-angat ito ng tingin sa akin. I looked straight to her eyes and asked.
"May nararamdaman kabang kakaiba sa akin?" God forgive me for taking advantage to her.
"Oo!" parang batang sagot niya.
"Anong nararamdaman mo?"
"Nung hinalikan mo ako parang may kung anong kiliti akong nararamdaman sa loob ko." fvck hindi yan.
"Yung iba. I mean may iba paba?" sunod-sunod itong tumango sa akin. Ganito lang pala para mapaamin ka, a. "Anong nararamdaman mo kung ganun?" I asked again.
"Parang nakukuryete ako tuwing lalapit ka tapos parang hinahabol ang mga puso ko." she pouted.
'Got you'
Itutuloy...
Hoy! Drexel masama yan😑
BINABASA MO ANG
Finally Found My Binibini✔️
RomanceDrexel is one of the person who doesn't believe in love. He never been into a relationship he's a person who doesn't want a commitment just a plain s*x he's a fan of that. Never in hes life he see hes self falling with a woman courting a woman or...