"So ikaw pala ang so-called Girlfriend ng anak ko?" she raised her brow habang nakatingin sa suot ni Laura she wonder kung bakit ito ang napili ng anak niya wala man lang taste of fashion. "Gosh! Can you give me some water." utos niya dito.
"Po?"
"Are you deaf?"
"Hind—"
"Good then give me some water." utos nito kay Laura kaagad namang nagtungo si Laura sa kusena ito ang turo ng magulang niya ang pagsilbihan ang mga bisita.
Hinahanap pa niya kung saan nakalagay ang baso ay narinig na niya ang ginang na sumigaw ng 'faster' muntik pa siyang madapa para lang makarating kaagad bitbit ang isang baso ng tubig ay inabot niya ito sa ginang.
Pero laking gulat niya ng binitawan nito ang baso nabasag iyon sa sahig at lumikha ng ingay kaya agad napatakbo ang dalawa palabas sa pag-alalang may nangyaring masama kay Laura at iyon ang naabutan nilang eksina.
Hinila ni Drexel si Laura na akmang luluhod para pulutin ang mga basag na baso.
"Let her Drexel." sambit ng ina niya.
"She's not a maid mom." sagot ni Drexel habang pinipigilan ang sarili.
"Godness Drexel I am your mother." hestirikal niyang sambit sa anak. Hindi pwedeng ito ang makatuluyan ng anak niya she's not rich lulubog lang ang kompanya nila at hindi pwedeng mangyari yun.
"If you are my mother you should support me."
"Never!" Pinal na sambit ng ina niya sa kanya tsaka nagtipa ng mensahe sa cellphone nito kung hindi makikipaghiwalay ang anak niya pwes si Laura ang gagawa.
'Go her in Drexel condo unit,right now.' kaagad niyang pinindot ang send button at pinagmasdan ang anak niyang kapit na kapit kay Laura. Ano ba kasing ginawa nito sa anak niya bakit ito nagkakaganyan for sure ginayuma nito ang anak niya kilala niya ang anak niya hindi ito papatol sa ganitong klaseng babae.
"Kahit anong gawin niyo mom i won't ever leave Laura." hindi siya pinansin ng ina niya dahil alam niyang iiwan ito ni Laura kapag dumating na ang bisita nila. Hindi naman siya nagkamali dahil tumunog kaagad ang door bell niya malawak ang ngiti sa labi niya ng pinagbuksan niya si Sam ang anak ni Mr. Santos at ang babaeng bumangga kay Laura kanina.
"Come in." nakangiting sambit ng ina ni Drexel ito na ang pinakahihintay niya hindi mabubuhay ang anak niya sa babaeng iyon pero kay Sam sobra the family of Sam is rich at iyon ang kailangan niya. A rich girl para sa anak niya.
"Anong ginawa mo dito?" Sam just smile at him habang inikot ang mata sa kabuuan ng condo.
"Not bad lahat maganda." she commented. "Except to you." she glance at Laura na ngayon ay nakayuko na ang ulo she doesn't have an idea kung ano ang ginawa ng babaeng ito dito. All she know is kinakabahan at nasasaktan siya.
"How dare you to say that to Laura." Drexel shout angrily sa halip na matapos ay ngumiti lang ito.
"Easy my future husband." sinadya niya talagang kay Laura siya tumingin hindi naman siya nagkamali dahil parang naninigas ito sa kinatatayuan.
"Fvck it!" mabilis niyang inangat ang mukha ni Laura na ngayon ay nanunubig na ang mga mata.
'Future husband?' hindi siya bobo para hindi maintindihan iyon.
"Laura honey... Look at me." pinilig lamang ni Laura ang ulo niya hindi niya kayang titigan si Drexel bakit wala itong sinabi sa kanya na may babaing komprometida na ito. "Honey wag kang maniwala sa kanya" paki-usap niya wala siyang ibang magiging asawa kundi si Laura lamang hindi si Sam o kahit na sino pa.
BINABASA MO ANG
Finally Found My Binibini✔️
RomanceDrexel is one of the person who doesn't believe in love. He never been into a relationship he's a person who doesn't want a commitment just a plain s*x he's a fan of that. Never in hes life he see hes self falling with a woman courting a woman or...