Happy Time

110 3 0
                                    

*EyeWithFire*

Part9

Mavis*
POV

Masaya ang pag-uusap namin ni Clein tungkol sa Plano namen na magsama ulit.

"Hindi ko kayang makasama talaga si Kuya sa Iisang Bahay. Nag-iinit lang tong Ulo ko." Sabi ni Clein.

"Hmm. Basta kausapin mong mabuti yung Mommy mo? Ayokong ako pa tong maging dahilan para magkagulo kayo." Sabi ko.

"Yeah, ako na bahala dun. Hmm. Kumain kana. Hehe. Tapos mamaya Date tayo." Sabi nito.

"Saan tayo magde Date?" Sabi ko.

"Hmm. Sa Mall. Dun tayo mag Dinner mamaya." Sabi nito.

Tumango-tango ako.
Nagpatuloy na ko sa kinakain ko tapos sumusundot sundot sa Kanan tagiliran ko si Cassy.

Nilingon ko ito tapos pinandidilatan nya ko ng mga Mata nya.
Hindi ko alam kung ano itong sinesenyas nya.

"Si Dlark nakatingin dito Gaga. Pinicturan kayo ni Clein. Nakita ko nakangisi pa sya habang kinukunan kayo ng Picture." Bulong ni Cassy.

Tinignan ko si Clein tapos narinig pala nito ang Binulong ni Cassy kase nakalapit ang Mukha nito saken.

"Hayaan mo syang magsumbong kay Mommy. Ako bahala mamaya pag-uwi ko. Basta walang makakapigil sa Dinner Date naten." Sabi ni Clein.

Ngumiti Ako ng pilit.
Sa totoo lang kinakabahan ako kase baka madagdagan ang Galit ni Mrs. Denver saken.

"O'Okay. Uhm. Ikaw bahala ah?" Sabi ko.

Hinawi ni Clein itong Hibla ng Buhok ko sa Kaliwang Pisngi ko tapos hinalikan nya ko dito.

"Hmm." Huni nito.

Nagpatuloy na ko sa Pagkain tapos nauna na si Cassy dahil may dadaanan pa raw ito.

"Bye. Kita tayo sa Classroom mamaya." Sabi ni Cassy.

"Sige." Sabi ko.

Nakipag-tinginan sya kay Clein tapos ngumiti sya ganun din si Clein sa kanya saka na sya naglakad palayo dito.

"Hmm." Huni ko.

"Hey, Tara sa CR?" Bulong nito.

Tinignan ko agad si Clein tapos nagtataka Ako kung anong gagawin namin sa CR.
Tyaka saang CR e bawal ang Babae at Lalaki sa iisang Restroom lang.

"B'Bakit?" Sabi ko.

"Tara na." Bulong nito.

Hinawakan nya ko sa Kaliwang Kamay ko tapos tumayo na kameng Dalawa dito sa kinauupuan namen.
Naglakad kameng Dalawa palabas dito sa Canteen.

"Bakit ba tayo pupunta sa CR?" Bulong ko.

"Namiss kita." Bulong nito.

Saan nya ko namiss.
Nakakapagtaka tyaka masyadong inosente ang kaisipan ko sa pagpunta namin sa CR at bakit nya nasabing Namiss nya ko.

"Tara. Hayaan mo sila kung nakita nila tayong Pumasok ng magkasama dito." Sabi nito.

"O'Okay." Bulong ko.

Pumasok kame sa CR na to tapos sa Dulong Cubicle kame Pumwesto ni Clein.

"Oh!" Hiyaw ko.

Nagulat ako ng Sunggaban nya ko ng Halik sa Labi ko.
Niyakap ko naman ito saka sinabayan sa Matamis at Malalim na paghalik nito Saken.

"Oh my gosh? Sila Clein at Mavis nasa Dulong Cubicle--- Ang Swerte ni Mavis Gosh!--- Nagkikiss yata sila? Naririnig nyo ba? Hihihi.--- Oh my. Ako din Clein Pa-kiss Hihihi." Mga sinasabi ng Babae sa Labas ng Cubicle na to.

Eye with Fire (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon