Balete Tree pa More

122 4 0
                                    

*EyeWithFire*

Part23

Mavis*
POV

Gusto ko nang awayin si Clein kase talaga namang Balete Tree ang sinabi nya.

"Ano ba! Sabi mo Balete tapos nagpupumilit kang sa Caimito caimito na yan. Sabi mo Balete basta sa Balete Tree." Sabi ko.

"Hala? Bingi ka Baby? Sabi ko Caimito Tree." Sabi nito.

Talagang pinagpipilitan nya yung Gusto nya.
Caimito Tree ang pinipilit nya at hindi raw Balete pero yun ang nasa Utak ko.

"Balete sabi mo e? Ano ba? Ang Kulit mo. Ayoko dito." Sabi ko.

"Caimito Tree sabi ko? Ano ka ba? Ang Kulit mo din." Sabi nito sabay irap saken.

"Sa Balete tayo pupunta Clein! Walang makakapigil saken." Sabi ko.

"Ayoko!" Sabi nito.

"Gusto ko! Tara na sa Balete Tree! Yung totoong Lugar!" Sabi ko.

"A-Yo-Ko." Sabi nito.

Talagang ginagalit Ako nito.
Binuksan ko tong Pinto ng Kotse tapos bumaba ako.

"Hey! Saan ka pupunta!" Sabi nya.

"Sa Balete Tree! Magtatanung-tanong ako!" Sabi ko.

Naglakad lakad ako tapos may Nakita akong mag Syota na naghahalikan.

"Jusko. Bakit dito pa. Ang daming Tao dito e." Bulong ko at dinaanan ang mga ito.

"Mavis! Baby! Sige pupunta na tayo dun! Tara na! Wag ka nang magtanung-tanong sa iba!" Sigaw ni Clein.

Hinarap ko si Clein tapos...

"Oh Clein. A'Ano ba? B'Bakit ka nakaluhod." Sabi ko.

Naglapitan ang mga Tao samen tapos lahat sila binibigyan ako ng Roses na iba iba pa ang Kulay.
Tinatanggap ko ito tapos inaamoy isa-isa habang kumakanta sila ng *Ikaw ni Yeng Constantino*

"Mavis. Look at me." Sabi ni Clein.

Tinignan ko sya na nakaluhod dito sa Harapan ko habang hawak-hawak ang Maliit na Box na may Makinang na Singsing sa Gitna tapos Umiiyak ako habang nagkakantahan ang mga nasa Paligid ko.

"I love you so much. Ngayon ko na mismo gusto ibigay to. Hindi na ko makapaghintay na marinig yung Sagot mo sa Itatanong ko sayo." Sabi ni Clein.

"Oh Clein. A'Anong itatanong mo?" Iyak ko.

"Will you marry me?" Sabi nito.

May mga hinahagis pa saken na mga Petals ang mga Tao dito habang kumakanta sila.
Umiiyak lang Ako tapos tinignan si Clein at Tumango-tango na ko.

Naluha si Clein tapos tumayo sa pagkakaluhod nya at sinalubong Ako ng Matamis na Halik sa Labi ko.

"Hmm. I love you Mavis." Bulong nito habang sinusuot saken ang Singsing na to.

"I'I love you too Clein." Bulong ko.

Niyakap ako nito tapos binuhat ako.
Iniikot ikot ako ni Clein tapos nagpapalakpakan ang mga Taong nasa Paligid namin.

"Wooh! We're Engaged! Oh God thank you so much!" Sigaw ni Clein.

Tumatawa lang Ako.
Masayang masaya sa sinisigaw nito.

"Congrats!" Sigaw ng mga nasa Paligid namin ni Clein.

"Salamat po!" Sigaw ko.

Huminto si Clein tapos binaba nya ko sa pagkakabuhat nya na kasunod nito ay hinawakan nya ko sa Magkabilang Pisngi saka sinunggaban ng Halik sa Labi ko.

Eye with Fire (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon