Chapter 25

2.5K 147 28
                                    

I look around the place.  It was oozing with elegance and luxury. 

"Ms.  Gomez?" tanong ng isang matangkad na amerikanong lalaki.  Tumango naman ako kaagad at inilahad niya ang kanyang kamay sa elevator na nasa gawing kanan.

Naglakad ako papunta doon.  Akala ko ay sasama siya sa akin, ngunit ng makatapat na kami ng elevator ay may pinindot lang siya at sinaludo ang kanyang kamay.

Ngitian ko na lang siya bago pa muling magsara ang pintuan. 

Napatingin ako sa salamain.  I'm wearing a casual wear.  Blue blouse on my top with my black blazer and a black skirt below.  My belt shows how fit my body is with the dress.

"Miss Gorgeous..."

Hindi ko namalayan na bumukas na pala ang pinto ng elevator.  Napatingin ako sa lalaking nagsalita. 

Inilihad niya ang kanyang kamay at kinuha ko naman ito....

"Mr.  Kairus Hart Armendarez..." saad ko sa buong pangalan niya. Ng makarating kami sa mini-sofa ng office niya ay kaagad akong umupo sa malambot niyang sofa...

"What made you come here,  Ms.  'N. A.'?" tanong niya. She only knew my initials, or I just thought?

"I will design the gold tag for you... But you need to help me..." kita ko ang saya sa mga asul na mata niya ng sabihin ko 'yon.

Hindi ko alam kung para saan ang Gold Tag na gusto niyang ipagawa sa akin.  But if both of us will benefit on it, I am willing to give him whatever he wants.

"Reall?! That would be great Ms.  'N. A.'!" saad niya. Bawat salita niya ay malalim kaya hindi mo aakalain na natutuwa siya.  Para bang napakaseryoso niya.

But his eyes are blue as the ocean and sky.

"So,  will help me?" I asked... Napatingin naman siya sa akin na puno ng tanong ang kaniyang mga mata....

"Yes..." iyon ang sinagot niya at nagsimula na naming pag-usapan ang deal. I need his help....

I know how powerful the Armendarez in the Philippines.... Even in the Asia.

"Expect my help, Miss Gorgeous..." saad niya at muli kaming nagkamay....

Matapos ng meeting ko kay Mr.  Kairus ay kaagad na akong bumalik ng opisina. Habang nagmamaneho ay naalala ko ang usapan namin ni Zayn.

That he wanted to see his father... .

Pero 'yon ang hindi ko maibibigay sa kaniya... Gagawin ko ang lahat para hindi na muling mag krus ang landas nila.

My poor son... He doesn't deserve my son.... He doesn't deserve anything in this world!

Hindi ko namalayan na sunod-sunod na pala ang busina mula sa likod ko... Kaagad kong ipinarada sa gilid ang sasakyan ko at kusang tumulo ang mga luha ko.

Kahit hindi ko man aminin ay nasasaktan pa din ako.  The trauma they cause me created a wound that I don't know kung kailan maghihilom....

Pero Sisiguraduhin ko,  na sa laban na inumpisahan nila ay katarungan ang magwawagi.

Takot?  Ang kinatatakutan ko lang ay mapahamak ang anak ko. Ang nag-iisa kong anak....

Ang natitira kong anak...











"She's not gaining her consciousness yet but her babies are completely growing inside her...  In no time,  we need to remove them from her..." saad ng doctor sa mga magulang ni Ariel.

"Yes, doc... Just make sure that all of the babies will be safe..." saad ng mommy niya sa amerikanong doctor.

Kaibigan ng pamilya nila ang may-ari ng Hospital kaya malaya nilang naitatago sa publiko ang lahat.

Nilaitan nila si Ariel na mahimbing na natutulog...

"Magpakatatag ka anak..." saad ng mom niya... Puno ng lungkot ang puso ng mga magulang niya. Hindi nila alam kung ano nga bang nangyari sa nag-iisang anak nilang babae.

Buntis na ito ng majabalik sa kanila na kinatakot nila ng una ngunit ipinaunawa sa kanila ng doctor na isa si Ariel sa pitong bilyong tao sa mundo na may kakayahang magdalang tao bukod sa mga babae.


Lumipas ang mahigit dalawang linggo at sa pagbaba ng placenta ni Ariel at hindi pagiging stable ng lagay niya ang naging hudyat na oras na para ilabas ang mga bata sa loob niya.

They will be getting her child through a cesarean section by cutting her abdomen and her female uterus inside her.

Nakasuot ng mga protective gears ang mga magulang niya.  Kahit walang malay si Ariel ay nakahawak ang mga magulang niya sa kamay nito.

Natatakot sila sa posibleng mangyari kay Ariel. Natatakot sila na baka mawala ang anak nila.

"Let's start..." saad ng head doctor ng magsimula sila sa operation ng paglabas ng bata mula kay Ariel.

Makalipas ang ilang minuto ay bumagal ang heart rate ni Ariel.  Puno ng intensidad ang loob ng operating room.  Masusing pag-aaral ang ginawa nila para mag tagumpay sa isang operasyon na ngayon pa lamang nila gagawin sa isang tao na may katawang lalaki at babae.

"The first baby is a boy..." saad ng doctor at inilabas ang bata... Kaagad na pumalahaw ang ingay ng bata sa loob ng operating room.

"Another baby boy..." saad ng doctor.  Pinaghalong saya at kaba ang nararamdaman ng magulang ni Ariel.

Pero halos manginig ang iba sa kanila ng walang iyak ang lumabas sa bata.  Kaagad na kumilos ang mga doctor sa loob. 

"The baby's heartbeat is so low..." saad ng isang doctor.  Ginawa nila ang lahat para umayos ang lagay nito. 

Saglit lang ay naging normal na ang lagay ng isa sa mga sanggol na nagbigay ng paglugaw ng hininga nila. Pero pansin ng doctor na mahina ang bata....

"Doc..." tawag ng isang doctor sa head ng operation.... May binulong ito sa kaniya at halos magulat ang lahat sa ng ianunsiyo ng doctor na mero'n  pa....  Na mero'n pang bata sa loob ni Ariel....

Hindi naging madali ang pagkuha sa huling sanggol na nasa loob ni Ariel... Mahirap at komplikado....

Pero kalaunan ay naging tagumapy ito....

"It's a baby boy again!" anunsiyo ng doctor sa lahat...  Puno ng saya ang naramdaman nila ng maging matagumpay ang operasyon.

Pero hindi nagtatapos doon ang lahat... After that day,  another chaos had happen....

"Red Alert! Red Alert!" umalingaw-ngaw sa buong palapag ng Hospital ang alarma.

"A baby from nursery room is missing... All the entrance will be close..." saad ng administration ng Hospital...

Humahagulgol ng iyak ang mom ni Ariel ng malamang nawawala ang isa sa mga apo niya...

Puno ng galit ang nararamdaman ng dad niya dahil sa kapabayaan ng Hospital.  Hindi nila alam kung nasaan ang bata...

Hindi nila alam kung sino ang kumuha sa isa sa mga sanggol ni Ariel...

"Find my grandchild! Or I'll shut down your hospital!" sigaw na puno ng otoridad ng ama ni Ariel ng dahil sa galit...

But since that day,  the baby is nowhere to be found...

The Heiress (Transgender-Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon