Chapter 13
Nova/Zoelle Aphrodite's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto ko at binuksan ang gift ni Jake, Cyrus at Zeus. Naaawa ako kay Zeus dahil di nya alam ang nangyari sa tunay nyang kapatid. Sinabi nya na sakin kanina kung kaano ano ko si Abigaile at bakit Deviene ang apilyedo nya kung sya lang ang nag iisa kong kapatid.
•••••••••••••••••FLASHBACK••••••••••••••••
Kasalukuyan akong nasa sala at katabi ko si Zeus. Binigyan ko sya ng isang maliit na box dahil birthday naming tatlo. Birthday ni Zeus, Zoelle at ako. May iniabot naman syang isang malaking box sa akin.
"Happy birthday Zeus"
"Happy birthday Zoelle"
Sabay naming bati saka ngumiti. Bigla namang tumabi sa amin si Cyrus saka binigyan kami ng tig isang box kaya tinanggap naman namin yun. Niyakap ko si Cyrus saka nagpasalamat.
"Kuya diba sabi mo ikaw lang ang kapatid ko?" Tanong ko. Tumango namn sya sa akin. "So, why do we have the same surname on miss Abigaile? I thought Prince Nathan is our only cousin." Dagdag ko kaya bumuntong hininga naman sya habang nakikinig lang si Cyrus. Nasa kusina kasi si Kael kasama si Jake, nagluluto. Pinagbabawal kasi kaming tatlo dun.
"She's not our cousin." Sagot nya kaya nakataas kilay naman akong nakatingin sa kanya. "She's our half sister. Anak sya sa labas ni Ama at nang mamatay ang ina nya ay kinupkop sya sa palasyo. Trinato syang tunay na anak ni Ina pero mas lamang pa din tayo. Hindi ko alam kung bakit galit sya atin lalo na sayo maliban nalang sa kadahilanang naiinggit sya sayo." Dagdag nya.
"Dapat lang sya mainggit kasi maganda ako." Pagmamayabang ko.
"Pangit mo kaya!"-Zeus
"Gago ka Zeus! Kambal kayo! HAHAHAHAHAHA" Sabat ni Jake.
Kinuha ko na ang mga regalo ko at pinamili saka dumiretso sa kwarto para buksan ito.
••••••••END••••••OF•••••FLASHBACK••••••••
Una kong binuksan ang gift ni Jake saka napangiti. Silver na flat sandals with silver glitters. It looks simple yet elegant. Kasyang kasya sa akin. Napangiti ako dahil dun saka inilagay ito sa lalagyan ko ng mga sapatos. Sunod kong binuksan ang gift ni Cyrus at napangiti. Black off-shoulder dress na hapit na hapit sa katawan ko. It's also simple yet elegant. Sunod kong binuksan ang gift ni Zeus at agad na napangiti. Isa itong silver wrist watch na may diamonds sa gilid. Siguro kung masasali ako sa royalties, di ko na kukunin yung half ng allowance ni Zeus. Nakakakonsensya eh! Mahal pa naman toh.
"Hey Aphrodite where going somewhere. Wear something elegant." Sigaw ni Jake galing sa labas.
Dumiretso naman ako ng banyo saka naligo. Matapos ko maligo ay inihanda ko na ang regalo nila dahil yun ang susuotin ko.
•••••••••••••••••••••••••••••••••••
Zeus Allister's POV
Nandito ako ngayon sa baba kasama ang tatlong kaibigan ni Zoelle. I'm wearing my white tuxedo na bigay ni Prince Michael sa akin. Suot ko din ang black shoes na ibinigay ni Nathan. Di kami close kahit magpinsan kami pero dahan dahan na kami nagiging magkaibigan at dahil yun kay Zoelle.
Marami akong kaibigan dito sa Academy ngunit naka graduate na sila at ang iba naman ay nag aaral sa ibang akademya. May limang akademya kasi dito. XAVIER ACADEMY ang nangunguna, MONTERO ACADEMY ang pumapangalawa, ARSENIC ACADEMY ang pangatlo, CHAVEZ ACADEMY ang pang-apat. Pagmamay-ari yun nina Vince ngunit dito sila nag-aaral dahil mahusay magturo ang mga guro dito. COSTEVA ACADEMY naman ang huli na pagmamay-ari ni Prince Michael.
Nabalik naman ako sa ulirat ng biglang tumikhim ang isang unggoy--- I mean ang kakambal ko. Kung nagtataka kayo kung anong regalo ang nakuha ko sa kanya, isa itong keychain na puno ng iba't ibang kulay ng mga perlas.
Lumapit naman ako sa kanya saka sya yinakap at ganun din ang tatlo. Naka tuxedo kaming apat. Kulay white ang akin. Maroon kay Nathan. Dark blue kay Michael at Black naman kay Vince.
Pansin ko lang, parang may gusto ata tong si Vince sa kapatid ko ah. Pero boto din naman ako sa kanya keysa kay Zeke.
Zeke is an old friend of mine but we ended up hating each other because of what he did to my sister. Ilang beses ng muntik mamatay si Zoelle para sa kanya at wala man lang syang pake. Nagalit ako sa kanya dahil hinahayaan nya lang ang kakambal kong masaktan ni Abigaile. Abigaile was his girlfriend kaya mas lalong lumaki ang galit nito kay Zoelle.
•••••••••••••••••••••••••••••••
Kael/Vince Lawrence' POV
I hugged Nova tightly matapos syang yakapin ng tatlo pang binata. She looks really stunning wearing her black off-shoulder dress and silver flat sandals. The tip of her hair was wavy. I really admired her in everything.
"Baka matunaw ako nyan!" Pagbibiro nya kaya ngumiti lang ako at inalok ang braso ko. Agad nya naman yung tinanggap.
Naglalakad kami patungo sa kotse ni Cyrus. Si Cyrus ang driver habang katabi nya si Zeus. Ako, si Nova at si Jake naman ang nasa likod.
"You look stunning Nova." I whispered into her ears.
Bigla naman syang napatigil at nilingon ako. Isang matamis na ngiti ang agad nyang ibinigay.
"Tangena ang landi nyo!" Sigaw ni Jake.
"Gago ang daming langgam!" Maktol ni Cyrus.
"Kadiri kayo!" Saad ni Zeus.
Napatawa nalang kami ni Nova dahil sa mga sinabi nila. Nang makarating kami ay sari saring bulungan agad ang narinig namin. Yung iba nga parang kinikilig pa. Bigla namang umalis si Cyrus kaya nagtataka namin itong sinundan ng tingin.
Pumasok na kami sa loob ng restaurant at dumiretso sa rooftop kung saan namin inihanda ang lahat. Hawak pa din ni Nova ang braso ko ng makarating kami sa rooftop. Agad naman syang napanganga sa nakita kaya lihim akong napangiti.
BINABASA MO ANG
Reincarnated into a Slut Princess
PertualanganIsang mafia princess kasama ang kanyang tinuturing na pamilya ang maaksidente dahil sa isang pangyayari. Sa isip nila ay huli na iyon ngunit paano kung mabuhay silang muli? Paano kung mapunta sila sa ibang katawan? Tunghayan ang buhay ni Nova Imperi...