Chapter 5

6 2 0
                                    

Free shout out sa MIB! Keep safe sa mga co-writers ko dyan. Luvlotss 💖

Credits sa may-ari nang pic, para sa cover ng RATR😙



Hindi nakatakas sa akin ang paninitig ni Zach mula sa upuan.

Nandito na kasi kami sa may stage , para mag- rehearsal.

Akala ko pa naman , meeting lang tapos malalaman ko deritso rehearsal na? Seryoso?

Bigla nalang tumunog yung phone ko, hudyat na may tumatawag.

" Hello. "

(Nasa Nostegious University kaba?)

" Oo, nagre- rehearsal kasi kami ngayon. "

(Buti pinayagan ka ni Tito Zayk?)

" Mukha ba akong papayagan dun? "

(Mukhang alam ko na ang kalalabasan niyan ah! Good luck)

At nagawa pa niya tayong i-goodluck -,-

Hanggang sa natapos na nga ang rehearsal namin. Umupo na muna ako sa tabi ni Zach, tyaka niya ako binigyan ng water.

" Everyday? " Tanong niya sa akin

" What do you mean? " Taka ko naman sa kanya

" Everyday na ba yung rehearsal niyo? "

" Ah. Yes , pero hindi kami dito sa stage. "

" So saan kayo niyan? "

" Doon kami sa Auditorium, kasi pag nasa stage kami sure akong hindi na papasok yung mga students. "

" Buti naman " mahina pa niyang sambit

" Dito ka lang ah! Magpapa-alam lang ako. "

" Wait- pwede kana ba na umalis? "

" Sos. Malakas ako kaya wag kana mag-alala. " Tyaka ko na siya iniwan, hindi ko na kasi mahagilap si Sky. Hahanapin ko pa yun, sa laki ng Campus paano ko siya hahanapin. Jusko🤦‍♀️

At buti nalang at nakisabay si Tadhana ,at nakita ko siyang kumakain sa Cafeteria. Hindi niya ako napansin dahil sa tutok na tutok siya sa phone niya.

" Hoy! "

Nabitawan nalang niya bigla ang phone niya , dahil sa tawag ko .

" Bakit ba busy na busy ka sa phone mo? "

" Andito kana pala. " Saad pa niya na may pag- aalinlangan ang ngiti.

" Bakit mo iniwan si Zach? Kung kakain ka lang naman dito? " Taka kung sabi sa kanya.

" Ano ka ba! Ayokong ma-issue noh! " Sabay kain sa burger niya.

" Bilisan muna dyan, uuwi na tayo. " Saad ko at umalis na doon. Dahil for sure , pinagkakaguluhan na si Zach doon.

Hindi pa nga ako nakalapit ay dinig na dinig ko na ang ilang tilian. Tiningnan ko na muna siya mula sa malayo , at kitang-kita ko ang pagkabalisa niya.

Nakakatawang isipin na yung taga Dellã University, ay nasa Nostegious University gumagala. Baka sabihin siyang traitor nito. Magkakumpetensya rin kasi ang N. U at ang D. U kaya ito ang dahilan kung bakit ayaw ng taga Nostegious , na gumala ang taga Dellã.

Dahil sinimulan ko na ang kwento ng Nostegious University at Dellã University tatapusin na natin , para hindi na kayo maging curious.

Nostegious University ay isang School na puno ng mga matatayog na mga puno ,full of Guards at may matatayog na Gates. Ang Nostegious University kasi ay maraming mga utak ang nagtitipon-tipon , kasi nga full of geniuses dito. Sa sobrang daming matatalino sa Nostegious ay , siya namang sobrang daming slow learner's sa Dellã. One time kasi , may isang estudyante ng Nostegious ang bumagsak for some reason. Hindi sinabi ang reason dahil baka kumalat yun. So yung estudyante na yun ay naka-graduate na sa Dellã.

Rainbow After The Rain (COMPLETED) Series 1Where stories live. Discover now