* Mr. NERD meets Ms. NERD
- are they compatible?
Written by Purple Raindrops
C H A P T E R 27
* dahil di nakaabot sa hinihinging kondisyon ni Enzo ang last update, walang aaminin si Enzo the great sa inyo. Kaya maiiba ang next chapter ngaun. =D Pov pa rin to ni Enzo. Pero malalaman nyo din naman yun, siguro mga last chapter na! XDDDDD de joke lang, maybe mga ch. 35. :D
xoxo
Raindrops <3
*Enzo's Pov*
" Ano? Anong ginagawa mo dito? " ulit kong sabi. Nakakainis! Kelangang paulit paulit pa talaga eh. -.-" Narinig naman e. Pinoy nga naman!
" Are you not happy to see me again, Enzo? " sabi pa nya. Whew! Dugo elongs ko dun sa kanya ah!
Naaagaw na namin ang atensyon ng mga tao dun sa hallway sa pag-uusap naming dalawa.
" Why should i? Bakit kelangang maging masaya ako na makita kita ulit after 3years na di ka nagpakita sa akin? Tssss. Wala akong dapat ikasiya, Febbie. " tinalikuran ko sya at nag-umpisa nang maglakad paakyat sa second floor.
" Enzo! "
" What! " *lingon*
" Let me explain! "
" Explain? Huh! Nagpapatawa ka ba? After what you'd done to me, mageexplain ka? Wala ka ng dapat ipaliwanag pa.. Sa totoo lang, matagal na kitang kinalimutan tulad nang ginawa mo sa akin. " lumapit sya sa akin at hinawakan ako sa kamay pero tinabing ko lang ang kamay nya.
" Enzo.. Di kita kinalimutan. "
" Madami na ng nangyari sa nakalipas na tatlong taon. Wag ka ng umasang maibabalik pa yun.. "
" Tell me, may bago ka na ba? Sino sya? Sino ang pinalit mo sa akin? Nangako ka sa akin Enzo! Nangako ka! " ang kulit! Hinawakan naman nya ang t-shirt ko ng kabilaan.
" Pangako? Ikaw unang nakalimot sa pangakong yun Febbie! Kung meron man, wala ka ng pakialam, sa akin na yun! Umalis ka na dito.. Di ka welcome dito sa Westbridge, Febbie! "
Okey! Uhh. Bwesit. Sa totoo lang.. Ayaw ko ng balikan pa ang nakaraan o maalala man lang. Para sa akin, past is past, kinakalimutan na pero bumalik pa ang past ko.
Okey okey! Ex ko si Febbie, ah! Naah! Girlfriend ko pala na di nagparamdam ng tatlong taon.. Biglang nawala na parang bula! Malalaman ko na lang, nasa London na pala sya. What the heck!
Naghintay ako ng paliwanag nya for almost one year pero umasa lang ako sa wala. Nganga ako sa loob ng isang taon. May narinig ba ako sa kanya? Wala! Ni ha, ni ho, wala! So what do you expect na magiging reaksyon ko? Matuwa? Yakapin sya na parang walang iwanang nangyari?
G*go! Di ko gagawin yun! Asa! (sorry po sa mga mura ha! Lalaki kasi.. At saka kelangan! Sensya! >.<)
Babalik sya ngayon na parang walang nangyari? Okey okey okey! Bitter na kung bitter para masaya na kayo! Minahal ko eh tapos gaganunin ako? *sighed* Eto ang ayaw ko e. Ang maalala pa yun..
Sa totoo lang, di naman ako ganito dati eh. Tahimik lang ako at kontento na sa iisang babae pero nagbago yun nang iwan ako ni Febbie nang walang pasabi. Maghintay ng wala.. nang umasa ng umasa na baka isang araw magparamdaman sya uli.
Masisisi nyo ba ako? Kahit sino namang taong pinaasa sa wala, di matutuwa sa nangyaring ganun e. Baliw na lang kung OO! Nasaktan ako ng sobra sobra.. Aaminin ko, iniyakan ko yun! Oh! Tumawa ka na! Alam mo na e.. Alangan namang tumawa pa ako matapos akong iwan ng babaeng minahal ko ng sobra. Ang alam nyo lang kasi ay ang pagiging babaero ko.. Tsss.
Nagpakalasing ako para makalimot sa ginawa nya! Pero umaasa pa din ako.. Nagbisyo! Naging pariwara! Hanggang naging ganito ako! Pinaglalaruan ang damdamin ng mga babae! Ang mangolekta ng girlfriend! Araw araw magpalit ng gfs!
Lahat ng yun dahil sa kanya! Tapos ngayon, babalik sya? Why? Bakit pa!
" Nagbago ka na Enzo. Di ka naman ganyan dati eh. Enzo, i still love you. Give me a chance para magpaliwanag.. Wala namang nagbago sa nararamdaman ko sayo eh. Mahal pa rin kita kahit tatlong taon tayong di nagkita. " niyakap nya ako pero tinulak ko sya.
" Ano ba! Di na ako ang dating Enzong minahal mo at pinaasa! Wala na ang Enzo na yun. Namatay na sya! Pinatay mo sya sa pagpapaasa at paghihintay! "
" Enzo. Huhuhu. Sorry, di ko ginusto yun. I'm sorry. Please patawarin mo na ako at pakinggan ang mga paliwanag ko. Please! "
" Wag mo akong iyakan Febbie! Di ako patay para iyakan mo. Umalis ka na kasi! " wala syang nagawa kundi ang yumuko na lang at nalungkot sa ginawa ko. Di sya dapat umasang pakikitunguhan ko sya ng maganda sa biglang pagpapakita nya sa akin ngayon. Shet.
After all these years, mahal ko pa rin sya. Kaya di ako pwedeng magmahal ng iba kasi hanggang ngayon may nararamdaman pa ako sa kanya. Sinabi ko, oo na kahit kelan di pa ako nagmahal. Mali yun. Nagmahal ako pero gusto ko ng kalimutan na yun.. Haist. Gusto ko eh. Bakit ba? Sino bang tao ang gusto pang maalala pa yun? =______=
Tumalikod na sya sa akin at naglakad palayo sa akin. Tumalikod na rin ako at nagpatuloy sa pag-akyat sa second floor na parang walang nangyari.
Okey na ang lahat na wala sya sa buhay ko. Ayaw ko nang pumasok pa syang muli. Nadala na ako! Amp. Di porke bumalik na ang una kong minahal, magbabago na ang casanovang si Enzo. Nooo! Mas lalo lang ako nagagalit sa mga babae dahil dun.. Alam kong wala silang kasalanan. Dapat di ko nilalahat pero di ko mapigilang maramdaman yun. Nagagalit ako, nagagalit kung bakit ganun ang ginawa ni Febbie sa akin. Ginawa ko naman lahat e. Pero bakit umasa ako ng mahabang panahon sa wala. Bakit kelangang iwan nya ako sa ere ng walang pasabi? Ganun ang feeling. Walang nandyan para sa akin kundi sina Ice at Jude lang..
Nangako syang walang iwanan. Wala kaming iwanan pero sya ang unang sumira nun.
Bwesit! Ayaw ko talaga ng reminscene e. Nakakabakla!
*Courtney's Pov*
Lumipas ang mga araw na lalo kaming naging close ni Blue matapos kong malaman ang totoo. Walang araw na di kami magkasama.. Palagi kami nagchachat sa facebook kapag online sa bahay.
Kahit papaano, nabawasan ang sakit na nadarama ko dahil kay Enzo sapagkat andyan si Blue para sa akin. Hmmm, parang compatible kami. Siguro dahil pareho kaming nerd. Pareho kami ng nararamdaman. Pero MAHIRAP MAGMOVE ON! Di ko alam kung ano ang gagawin ko para maheal ang sakit na nadarama ko ngayon ng instant. Mawala na sya para di na ako mahirapan.
Kapag nag-iisa na lang ako, naalala ko na naman yung ginawa ni Enzo sa akin. Wala naman akong naisip na dahilan para pasakitan nya ako ng ganun. Siguro talagang ang tanga tanga ko kaya ginawa yun ni Enzo sa akin. Masakit lang talaga tanggapin kasi minahal ko sya ng totoo. Sa totoo lang, gusto kong magalit sa kanya pero di ko magawa. Di ko kayang magalit sa taong minahal ko. Wooh!
Nasasaktan ako kapag magkakasalubong kami na parang di kami magkakakilala at nakikita ko syang masaya sa piling ng mga iba't ibang babae na nakakasama nya sa araw araw..
Nakikita ko kung ano talaga sya. Chickboy! Casanova! Parang damit lang na nagpapalit ng mga babae.
Talagang pakitang tao lang ang ginawa nya sa akin. Ayan! Gusto ko tuloy maiyak kapag naaalala ko. T.T
" Hi Courtney! " napaangat ako ng tingin sa tumawag sa akin. Si Te Lexa! Yay! Ang ganda nya. Fashionista! Siguro kung kasing ganda ko lang sya, siguro di gagawin ni Enzo sa akin yun.. *sighed*
--*
Ampupu! Malapit na! :D
Anyway, may special participation si Sophie Lexa ng A Deal for Love dito.. Abangan nyo na lang. ^_^
100likes. post agad ang next! XDDDDDDDDDD
fb acc. ko po -- https://m.facebook.com/Puuurpowl.Reeeyn?refid=17 , wag na po kayo magsend ng FR sa personal acc ko. pang family at friends/ex former classmates ko na lang kasi ung acc. na un. salamat! :)
ITUTULOY..
BINABASA MO ANG
Mr. NERD meets Ms. NERD - are they compatible?(COMPLETED)
Storie d'amoreIsang nerd na nainlove sa lalaki na pinaglaruan lamang sya.. Pinagpustahan. Masakit di ba? FACEBOOK ACCOUNT: ENZO: https://facebook.com/enzo.perez.50767 COURTNEY: https://facebook.com/courtney.torres.794