WARNING: SPG (TOILET)
Two days after our wedding ay bumalik sa work si Bryce. They would have this urgent meeting with the big boss so everyone had to be there. Yung mga nakasama pala namin sa celebration party ni Bryce ay ang team niya dito. Meaning, Santa would be there in the meeting too.
Sa wedding namin ay nakadalo din ito dahil kay Vash. Napansin ko rin while we were in our wedding reception, she was looking gravely at us. Parang inggit or inis? Naisip kong baka naiinis siya dahil mas nauna pa kaming maikasal.
Binura ko na rin sa aking isipan yung una naming pagkikita. I thought she liked Bryce and she wanted to be paired up with him. Pero nagkamali ako dahil that night Vash was supposed to be there. Ngalang nagkasalisihan kami pagkaalis ko.
Today, babalik na ng Pilipinas ang family ko so nagprisinta akong ihatid sila sa airport. At magpapaiwan ako para suportahan ang asawa ko tutal semestral break pa lang naman. Then uuwi kami ng sabay kapag natapos na yung kailangan nyang gawin dito. Sadly, kapag babalik na naman siya dito ay baka hindi na ako makasama dahil sa studies ko.
Then sa summer break ay mag aaround the world honeymoon trip kami. Yung ang pangako niya sa akin.
So back to my parents, I was going to have lunch with them before driving them to the airport.
Matapos kong masiguradong maayos ang aking dress and make up ay kinuha ko na ang aking shoulder bag. My phone rang inside my bag but I didn't have time to take it because I was in hurry. Baka si Mama din lang kasi yung tumatawag. I was twenty minutes late.
Paano ba naman, Bryce didn't let me sleep until three in the morning. He was so insatiable. Parang pinagdamutan ng sex buong buhay niya. So natural late na akong nagising. Nananakit din ang buo kong katawan.
I left our suite then headed to the elevator. Sa hallway palang ay nagbukas na ang pinto ng elevator.
Para mahabol ito ay napatakbo na ako. Pero kusang napatigil ang aking takbo ng makita ko ang laman nito. Sampaguita Ranoco was standing with a boy in her arms. Beside her was a tall and lean man. He was blond and fair skin na kabaliktaran niya. Nag uusap sila at hindi pa ako napapansin ni Gia.
Nang papasara na ang elevator ay doon lamang ako natauhan.
I ran faster this time. I wanted to make sure kung siya talaga yun.
But luck wasn't on my side. Bago ko pa mapindot ang button ay sumara na ito.
Gia was still busy talking to the man beside her.
Maluha luha akong nagpindot ng nagpindot. Hoping that it would open again so I could talk to her. But no to avail.
Totoo ba yung nakita ko? Or namamalikmata lang ako? Baka kamukha lang niya? Last time I saw her was before our graduation back in highschool. Then nabalitaan ko na lang na pinatay siya ng classmate nila.
Naaalala ko pa kung paano nagluksa ang buong school sa pagkawala niya. Pati ako ay nasaktan sa sinapit niya mula sa kanyang ina at kaklase. Life was really unfair.
Ilang minuto din akong naghintay bago bumukas ang isa pang elevator. I got in then waited until I arrived on the ground floor.
My phone vibrated again in my bag but I didn't check it. I felt like my energy left my body. I sighed then lumabas na sa elevator.
Agad kong nakita sina Mama at Papa sa restaurant. When they saw me, they waved their hands. I nodded.
"Oh anak, Bryce called me. You're not answering his calls daw." Mama said then welcomed me in a hug. Papa followed.
BINABASA MO ANG
BURNING RED
RomanceTHE MAN WHO CAN'T BE MOVED 5 BURNING RED WARNING:SPG/R18 She was born in an aristocratic family with glamour and spotlight for her breakfast. She could have all the material things she could ever wish for. But love was foreign. She found out that sh...