Chapter 26: Conscience

26 3 0
                                    

Dedicated to HIM. Sana balang araw makonsensya ka na rin sa ginawa mo sakin. Sana balang araw... babalik ka na. For you RvnG.

.

Chapter 26: Conscience

.

Renz's POV

.

"Chill lang dre." sambit nya sakin pero hindi pa rin ako nagpaawat. Mauubos ko na rin pala yung isang kaha.

.

Sisindihan ko na naman sana ng kinuha nya yon. Mas lalo akong nainis! Pakialamero! Kahit kailan!

.

Lumapit ako sa kanya at sinuntok ko sya ng napakalakas. Baka sakaling gumaan ang pakiramdam ko.

.

"Haha, pagbibigyan kita ngayon kahit mas gwapo pa ako." sabi nya pero alam kong nasaktan sya sa suntok ko. Nakangisi pa ang gago. Tsaka gwapo? Gorilya kamo.

.

Pinunasan nya lang yung labi nyang dumudugo. Tss. Palibhasa, pakialamero eh. "Napaka-pakialamero mo kasi kahit kailan eh! Idagdag mo na rin yang nakakainis na pagmumukha mo." sabi ko naman sabay tingin sa kanya pero napangisi lang sya.

.

"Naiinis ka ba dahil sa pinakialaman kita dyan sa paninigaorilyo mo? O dahil sa narinig mo na nayakap at nahalikan ni Ei si Alynna?" at tsaka sya tumawa.

.

Biglang nag- init yung ulo at dugo ko sa narinig ko. Anong pinaparating nya? Na nagseselos ako sa lalaking 'yon dahil sa nagawa nya kay Aquino? Sa tingin nya ba magseselos ako?!

.

Unti unti na namang namuo yun kamao ko at mas lalo kong nilakasan yung suntok ko sa mukha nya. Nakakainit talaga sya ng ulo. Napaupo naman sya at kung kanina, napatawa sya, ngayon, talagang halata na nasaktan sya. Bagay lang sa kanya yan.

.

"Oh my God!" sigaw naman ni... Dice? Ano namang ginagawa ng babae na 'to dito sa labas ng school?

.

"Who did this to you?!" natataranta nyang tanong at halata namang nabigla si Vince, Tss. Nakakasuka silang tignan.

.

Napatingin sya sakin. Sinamaan nya gad ako ng tingin at mas lalo nyang sinamaan yun nang ngisian ko sya. Yung tipo bang nang- aasar?

.

"You!" sigaw nya sabay turo sakinng hintuturo nya. Anong gagwin nya? Bubugbugin nya ako?

.

"What? Me? What are you going to do? Were you able to punch me or something?" sabi ko at nag- smirk sa kanya. Naglakad na lang ako palayo sa walang silbing lugar na 'to.

.

Hindi pa ako nakakalayo nang... "booogsh!" Medyo masakit yung sunyok na yun ah? Paglinhon ko, nakita ko si... Dice? Marunong pala syang sumuntok?

.

"Was it enough?" tanong nyang nakangiti. Akala nya ba masakit na yun? Psh, walang kwenta.

.

"You just even made me persuade you really are weak." sabi ko at naglakad na palayo. Bago pa ako makalayo, hinawakan nya yung braso ko at hinarap sa kanya sabay sipa ng ano ko. Sh*t!

.

Napahiga na lang ako sa sobrang sakit. Tang*nang babaeng to! Amazona rin gaya ni Aquino!!! Bwisit naman! Babae lang kasi sya eh, at hindi ako pumapatol. Hindi ako bakla.

A Promise to ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon