CHAPTER 11

20 4 0
                                    

CHAPTER 11

3 Days later.

Wala din namang ginawa kaya heto Friday na mga mamsh.

Recess ngayon at kasalukuyan akong papunta ng Dean's Office. May ihahatid akong papers,wala si Venice kaya ako ang inutusan dapat kinakain kona ngayon yung baon ko.

Dapat pala naging iwas ako sa mga teacher ko para hindi ako maistorbo.

I wonder kung anong mga papel toh. Baka sa summative namin pangkalahatan. Malapit na ang exan kaya magsusummative kami mga next week ata.

Yun nga lang wala akong natutunan kase hindi naman araw araw nagtuturo ang mga subject teacher. Alangan namang si Dragona eh tumataas dugo nun sa amin.

Huminto ako sa harap ng pintuan ng Dean's Office. Kumatok ako at sakto naman itong bumukas.

Napahinto ako bigla nang makita kung sino ito.

ACE!!!

Tiningnan nya ako sandali saka sya umalis.

Lagi nalang ganito. In the past 3 days nahalata kona iniiwasan nya ako.

Dahil ba ito sa Halik?

Sabagay tama naman bat ba kase sya nanghahalik ng ganon ganon lang.

Napagtanto kona na ang kanina pa ako nasa labas kaya pumasok na ako dahil baka mapagalitan pa ako.

Nakakahesitate pumasok. Mamaya nandito si Daddy or yung acting Dean nanaman.

Sinara ko ang pinto saka humarap sa Dean.

Hindi pa ako nagsasalita nang unahan nya ako.

"Sit Down My Princess"ani nya.

Ow crap si Daddy omg ialis nyo ako ditooo...

Agad ko naman syang sinunod umupo ako ng nakayuko.

"Look at Me!"malumanay pero maawtoridad na ani nya.

Unti-unti kung inaangat ang ulo ko.

Wala naman akong kasalanan pero kinakabahan parin ako. Sana manlang sinama ko si Cassey. Hindi naman nangangain si Daddy eh.

Nangmasalubong ko ang mga mata nya nagpumilit ako ngumiti nang abot hanggang mata. "D-dean!!"kinabahan na ani ko.

Ngumiti sya kaya ngumiti ulit ako. "So how's school? Wala bang gulo?"tanong nya.

Mas lalong tumindi ang kaba ko. Omg nakipagaway ako Daddy sorry na. Hindi nya naman malalaman eh walang magsasalita.

Ow meron pala Dragonaaaaaaaa.

Pilit kong tinago ang kaba ko. " Okay lang po D-dean. No trouble ahead!"matapang nasagot ko.

"Really?"paninigurado nya.

Abot abot ang kaba ko. Sana hindi nalaman ni Daddy. Ilang linggo nadin yun please sana hindi.

"Y-yes po!"kinakabahan na sagot ko.

"Okay. Give me the papers Princess!"malumanay na ani nya.

Dali dali ko naman itong inabot sa kanya. Nang makuha nya na ay tumayo ako at aaktong aalis na pero mabilis si Daddy omg.

"Wag ka munang umalis."sambit nya.

Huminga ako ng malalim at tinago ang kaba ko saka nagsalita. "Daddy may pasok pa po ako!"saad ko.

THE MOST PAINFUL 'I LOVE YOU'  [𝑶𝑵 𝑮𝑶𝑰𝑵𝑮]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon