Chapter 10
MONDAY!!!!!
Kasalukuyan akong naglalakad ngayon. Syempre iniwan nila ako. Lagi naman. Hays hindi ko daw kase sinagot yung mga tanong nila nung sabado. Tas kahapon naman tulog lang ako ng tulog wala akong ginawa. So ayun masama ang loob nilang lahat sakin,kaya iniwan nila ako.
Ang babait na mga kaibigan. Biniyayaan ako ng mababait na kaibigan,gusto ko na silang ipasundo. Kase mabait ako!
Nasa tapat na ako ng isang café malapit sa school. Kaya naisipan kong bumili.
Maaga pa naman isang oras pa bago mag start ng class.
Pumasok ako. Binati pa ako ng guard pagkapasok ko. Namili ako ng cake,ng makapili ay sinabi ko sa cashier. Pero mamsh napatulala nalang si Me!
Bat walang nagsabi sakin na may gwapo palang cashier dito sa Café natoh edi sana araw araw ako dito.
Bumalik ako sa wisyo ng magsalita ito.
"Miss anong sayo?"tanong nito.
Mahgad boses palang. No balik sa dati Madi stay calm.
"Ikaw este! 2 slice of Bavarian Cake!"sagot ko dito.
Agad naman syang kumuha at inabot sa akin. Mamsh hindi ko mabawi mga mata ko sa kanya.
Sigurado pag nakita toh ni Chloe or Luna mahgad aaraw-arawin nila toh.
Syempre isesecret kolang,mahirap na maagawan pa si Me hehehee!
Kinuha ko iyon! At ngumiti sa kanya. Yung nakakasilaw abot hanggang gilagid. Ngumiti naman sya pabalik.
"Thank you!"sambit ko sabay tingin sa uniform nya. "Andrew"nakangiti kong sambit.
Mamsh ganda ng pangalan parang future asawa ko charot!
Hoy selp stap na mapapalayas ka ng mga kuya mo ng wala sa oras! Btw hindi naman nila malalaman ihhh. Weyt lang interview muna mamsh!
"Saan ka nagaaral kuya!"tanong ko.besh kuya agads.
"Dyan lang sa school na malapit!"sagot nya.
Kainlab boses! Kalma selp.
"Dyan ba sa Dawson International High School?"tanong ko.
"Yes Miss!"sagot nya.
Naexcite naman ako. Abot tenga ang ngiti ko.
Ahhhhhh magkaparehas kami school. Mainggit kayooooooooo!!!!!!!!!!!
"Isa pa last nalang!"nakangiti kong tanong. "Ano section mo?"sambit ko.
Tumingin naman sya sa akin saka nagsalita. "Section Emerald........Miss Crawford!"nakangiti nyang sagot.
Weyttttt he knows me? Owwww noooo I'm so proud kilala nya akoooo!!!!
"Kilala mo ako?"tanong ko.
"Yes!"maikling sagot nya.
Hindi naman mawala ang ngiti ko.
This is it pancit! Alam kong sya na ang da wan. Babakuran kona toh!!!!!!!!
Hindi ko namalayan ang oras sa pakikipagusap sa kanya.
Syempre may nakuha akong mga impormasyon. Ako pa ba? Tch unti lang naman yun ihh. Nalaman kolang naman na ang real name nya is Andrew Monasterio,sya Lang naman ang anak ng may-ari ng Monasterio Private Hospital,transferee lang din sya pero hindi umabot ng Diamond kase isa lang ang required na transferee sa amin. Then nalaman ko din na malapit lang subdivision nila sa Dorm namin. Yan lang naman hehehehehe.
BINABASA MO ANG
THE MOST PAINFUL 'I LOVE YOU' [𝑶𝑵 𝑮𝑶𝑰𝑵𝑮]
Novela JuvenilWill they still fight even if it's already hurts. Or will they give up and let each other go. Her sacrifice is already enough, will she survive?