Naglalakad na ako patungo sa car ko ng maalala ko na sinabi ko pala kay kuya na magdadala ako ng date. NAKU NAMAN!!!!!!!!!!!!!!!! sa sobrang selos ko nasabi ko tuloy 'yun o ano na ngayon??? sino na ang isasama ko at magpapanggap na nangliligaw sa akin??
WWWWWWAAAAAAALLLLAAAAAAAA akong maisip!!!!!!!!!! Ang tanga ko naman kasi, akala ko naman magseslos siya pag sinabi ko na magsasama ako ng date pero natuwa pa tala siya ha. Wala na talaga akong maisip kaya tinawagan ko si Carla, pero aba di ako sinagot. Eh ba't nga pala ako masasagot nun ehh may dinner date nga sila kasama ng family niya. Sinubukan ko namang tawagan si Miles, thanks GOD sinagot niya.
"HEY??? ba't napatawag ka?? may piano lesson nga ako diba??" mahina niyang sabi.
"MILES! kailangan ko ng tulong mo" nag-aalala kong tugon.
"Saan??? may klase nga ako., ba't ba parang naaaligaga ka dyan??" nagtataka niyang tanong.
"Kasi nga sinabi ko pala kay kuya na magsasama ako ng date mamaya, baka pag di ako nagsama isip niya nagsisinungaling lang ako. Miles sino namn ang isasama ko?? e kung pwede nga lang aso, aso na lang isasama ko." naiinis kong saad.
"Ikaw naman kasi masyado kang pabida ang yabang mo pa, e wala ka namang madadala."
"Wag mo na nga lang akong pagsabihan, Miles tulungan mo nalang ako please"
"Sophy, wala akong maitutulong sa'yo ngayon baka pagalitan na ko ng prof. ko nito ikaw talaga!, subukan mong kausapin si Marco or si Jam baka pumayag sila na samahan ka." nagmamadali niyang paliwanag matapos ay binaba niya na ang phone.
GGGRRRRRRRR!!!!!!!!! Ewan ko sa inyo. Papasok na sana ako sa kotese ko ng naalala kong naiwan ko pala ang mga aklat ko sa classroon namin. Bumalik ako doon para kunin 'yun. Pagpasok ko pa lang kitang kita ko na ang paglalandian nila Hanson at Claire. Si Claire lang namn ang feeling popular sa school namin kahit hindi naman sobrang bobo nga nito, malandi lang talaga siya kaya nakakapasa alam mo na 'yun.
"Ikaw ang pinaka-hot sa mga naging boyfriend ko" mapangakit na sabi ni Claire
"Yeah, I know" kampanting tugon ni Hanson.
Sa sobrang pangit na ng mga naririnig ko pumasok na ako sa eksena.
“Excuse me, Classroom poi to at hindi landian room kya kung ayaw niyong ipatawag ko kayo sa opisina ng mga students org. umalis na kayo dito at tigilan niyo ‘yang mga kalandian niyo.” Galit kong awat sa paglalandian nila.
“I’m sorry Ms. President” nakatawang pagmamakaawa ni Hanson.
“I think I have to go babe, tatawagan na lang kita mamaya” pagpapaalam ni Claire.
“No, you don’t have to call me, tapos na tayo” walang emosyon na sabi ni Hanson.