Thanh niên Mark Lee, hai mươi tuổi, Hàn kiều sinh ra và lớn lên tại Canada, lần đầu trải nghiệm cảm giác "cầu được ước thấy" thần kỳ, chỉ là điều ước này nặng đô quá, mười ba năm sau mới thành hiện thực!
Số là hồi bảy tuổi, cậu con một Mark Lee nhìn bạn bè đồng trang lứa đều có em trai, em gái, có người chơi cùng, ăn cùng, học bài cùng nên cực kỳ ghen tị, liên tục mè nheo bố mẹ rằng con cũng muốn có em. Nhưng mà người tính không bằng trời tính, thế nào mà mãi đến năm hai mươi tuổi Mark Lee vẫn là con một, vẫn chẳng có em. Đến lúc này thì Mark Lee đương nhiên không còn nài nỉ bố mẹ cho mình em trai em gái nữa, nhưng mà nhìn mấy đứa bạn có em nhỏ dễ thương, (thỉnh thoảng) ngoan ngoãn, đôi lúc vẫn cảm thấy cực kỳ ghen tị.
Bạn bè bảo Mark: làm anh chẳng sung sướng gì đâu, mệt lắm đấy, phải nhường nhịn em đủ đường. Làm con một sướng thế mà không biết hưởng. Nhưng mà Mark Lee không nghe, tôi đây hoàn toàn có tố chất làm anh lớn nhé, nhường đã là cái gì, tôi thích ăn dưa hấu như thế mà vẫn nhường cho mấy đứa trẻ con hàng xóm đấy thôi.
Sự thật chứng minh, chỉ cần bạn kiên trì, nhất định sẽ đạt được thứ mình muốn.
Năm hai mươi tuổi Mark Lee về Hàn Quốc học đại học, một mình thuê căn hộ trong khu chung cư gần trường, bắt đầu cuộc sống tự lập. Những tưởng sẽ an nhàn trải qua bốn năm đại học như bao thanh niên khác, nhưng mà không, cuộc đời Mark Lee lại có sáu đứa trẻ con lăn bổ vào như sáu viên bi to, thành công khiến cuộc sống của Mark Lee hoàn toàn bị đảo lộn, không kịp trở tay thay quần áo, ngất không kịp ngáp.
Thấy Mark Lee còn trẻ mà đã sống ở nước ngoài, bây giờ lại ở một mình, cực kỳ chững chạc độc lập trưởng thành, thế là mấy cô dì chú bác hàng xóm cùng rủ nhau dắt con đến, đề nghị Mark Lee những lúc không phải đi học thì trông giúp, hứa trả công đàng hoàng, coi như là đi làm part-time tại nhà luôn. Mark Lee nhìn tụi nhỏ dễ thương là mê quá trời, lại cộng thêm đam mê mãnh liệt được làm anh lớn từ hồi còn bé tí, bèn không do dự nhận lời. Thế là căn hộ một người của Mark Lee bỗng chốc bị biến thành một cái trường mẫu giáo mini.
Mark Lee nhìn sáu đứa trẻ con đang lăn lông lốc trên sàn nhà, chột dạ nghĩ liệu mình có hơi bộp chộp rồi không.
Nhưng thôi thì, vừa có em, vừa có tiền, cũng không phải là không có lợi. Hơn nữa đã nhận lời rồi thì phải cố mà làm thôi.
Thế là, kiếp làm anh lớn của Mark Lee chính thức bắt đầu!
BẠN ĐANG ĐỌC
✓ | Mark x Dream | Làm anh khó lắm
Hayran KurguBảy câu chuyện làm anh muốn điên cái đầu của Mark Lee, và một lần sáu đứa nhỏ thể hiện rằng anh Mark quan trọng với tụi nó như thế nào. 𝐅𝐨𝐫 𝐍𝐂𝐓 𝐃𝐫𝐞𝐚𝐦__by Julie