E I G H T

8.8K 597 357
                                    

A/N: OMG HELLO GAIS. ALMOST ONE MONTH DIN AKONG DI NAKAPAG-UD SORRY. HAHAHAHAHA.

Naging busy kasi sa school at RPW. HAYS. HAHAHA.

Biro niyo, nag-top 1 pa akong famewhore? HAHAHAHA. DAFAQ.

Anyway, eto na yung UD! :---)

----

"Brad, mga mamayang 9pm pa daw sasakay BTS dito."

Nanlaki ng bongga ang mata mo oras na marinig mo ang mga katagang iyon.

"Putangina, van 'to ng BTS?!" Nasigaw mo sa isipan mo.

Napatakip ka nalang ng bibig mo para mapigilan ang feels mo.

Tila ba ikaw si Elsa ng Frozen at napakanta sa lyrics ng Let It Go na, "Conceal don't feel don't let them know."

Walang pinagkaiba sa taong may LBM na nagpipigil ng sama ng loob yung nararamdaman mo.

Pero naisip mo bigla, "Paano si Vynce?"

Ay wow, concern ka pa pala sa kanya matapos mong iwanan. Pero no worries, the feeling is mutual. Bakit?

Meanwhile... Asan na nga ba si Kuyang Elyen?

"Where'd she go? She's definitely weird." Nasabi ni Vynce habang tinatanaw kang ungas ka sa paligid.

Pero eto realtalk, weird din si Vynce. Mas weirdo (buang) ka lang talaga.

"Hmm, I think I should contact her." Oha, muntanga lang, kinakausap sarili.

Bigla siyang napahinto sa pag-scroll sa phonebook niya at biglang napaisip.

"Wait, I don't think she'd answer it. She just ditched me, so she'll probably decline it." Napa-buntunghininga nalang siya at tumingala tila naghihintay ng biyaya sa langit.

Tangina mo kasi, diba? Pabebe masyado. Nagpapahabol pa. Eh kung alam mo lang, yang bias mo pala yang iniiwan-iwanan mo.

"Nah, I'm too handsome to get rejected. I know she can't resist me." Nagsmirk pa ang loko sabay tawa. Oh, sabi sa inyo eh. May sapi ang ulupong.

Dami pang pakulo netong hayup na lapastangang 'to. Tatawagin din naman pala.

Dialing Hallowen Undas...

Ay tangina, ang ganda ng pangalan mo sa contacts niya.

***

Dahil tinawagan ka nga nung bulol na elyen, malamang, tutunog yang phone mo.

Dahilan yun para mataranta ka at mapakanta sa lyrics ng War of Hormones at Danger na, "I'll be in panic," at "You're in danger".

Alien's Disguise (ONGOING || REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon