Disguise (n.)
\də-ˈskīz, dis-ˈgīz also diz-\
: to change the usual appearance, sound, taste, etc., of someone or something so that people will not recognize that person or thing.
Kim Taehyung;;
ㅡ A member of this so-called boy hiphop band namely Bangtan Boys or 방탄소년단.
Lowen Joy Park;;
ㅡ A die-hard A.R.M.Y who is head over heels in love with his ultimate bias, Kim Taehyung.
---
People hide secrets.
People lie.
People are fake.
Just like Taehyung, he fakes his own identity wherein he lies about everything behind his hidden secret.
In that case, he'll isolate himself where:
He won't be found.
He won't be intrigued.
And he would be alone.
But what if all what he planned by means of having a new life, change?
Change all of sudden because of one particular person.
And who would've thought?
That this person actually loves him unconditionally more than he expected?
She cares for him.
She's willing to sacrifice for him.
She will do anything for him.
Even if it takes a lot of mountains and seas to cross over it.
What if he fell already for her?
Will he eventually expose and show off the real him?
Or will he let time fly by until she figures out everything?
***
"Tangina, BTS! The Red Bullet Trilogy, puta. Bukas na yun!"
Tarantang taranta ka dahil malamang, #TeamBahay ang gaga.
"Oh ano ngayon kung bukas na? May ticket ka ba?"
Kahit gaano ka pa ka-avid fan ng Bangtan, aba eh, ni-bente singko centimos wala man lang naipon. Tsk.
"Syempre! Wala! Pero please, ma! Kahit sa NAIA ko lang sila abangan! Makita ko lang sila, jebal." Lumuhod ka naman sa harap ng nanay mo, kulang nalang laplapin mo yung sahig.
"Kung sakaling payagan kita, may mapapala ka ba?"
Ano naman ngayon sa 'yo kung walang mapala? Eh basta ang alam mo lang, take the opportunity hangga't nandyan BTS.
"Sus, wala ka bang bilib sakin, ma? Paguwi ko may apo ka na." Hindi nga lang pala makapal mukha mo, tinubuan na ng kalyo yan.
"Ay ewan ko sayo. Oh eto pamasahe, pagkain na rin. Malaki ka na. Kaya mo na yan." Syempre, supportive ang nanay mo. Naks.
At dahil #TeamAirport ka na, congrats. Graduated ka na from #TeamBahay. At least di ka magmumukhang tanga nang 40%.
"Yes! Thank you, ma! Pramis, paguwi ko talaga may apo ka na. Ilan ba gusto mo?"
Syempre napasapo nalang sa noo nanay mo, kundi ka ba naman sakit sa ulo.
Kung hindi ka lang anak niyan, matagal ka na niyang sinikmuraan sa tumbong.
"Basta ba malahian mo ko ng bias mo eh." Ay putaㅡ Fangirl din pala ang nanay mo?!
Napa-ngiti ka naman at biglang napa-yuko.
Bakit?
"Kung pwede lang eh, kaso wala na siya." Ay wag OA, hindi siya sumalangit, okay? Nawala lang.
Teka, teka, teka. Sino nga bang bias mo?
Bakit siya nawala?
Kundi ba naman alien yang asawa kuno mo eh hindi lalaho yan.
Malay mo nahigop na pala ng flying saucer kasama si Kokey.
Pero the big question is,
"Bakit siya nawala sa BTS?"
BINABASA MO ANG
Alien's Disguise (ONGOING || REVISING)
Fanfiction"Bias ko, best friend ko?! Tangina." - Lowen A loyal and hopeless ARMY who admires this dorky yet hot hiphop boy group, Bangtan Boys whom she had a bias on, Kim Taehyung who appears to be her own guy best friend. Insane, right? STORY WRITTEN BY NIKS...