Darren's POV
Nakakainis talaga.. ang sakit eh.. ilove you?? sana hindi nalang nila pinarinig
"Bro.." pag aalalang tawag saakin ni hyung...
"Bakit ?" Tanong ko sakanya...
Umalis na nga pala kami sa canteen.. nakakasuka kasi ang nangyayari don
"Selos ka talaga noh" sabi ni hyung.. ano bang..
"Hindi ako selos no.." sabi ko sakanya at bumalik na kami sa room
Andito na rin pala sila.. I mean sila Lex at Riel lang.. Asan yong dalawa
"Grabe unnie.. Fionna is very lucky that she find Harry.. kailan kaya ako makakahanap ng ganon?" Rinig kong sabi ni Lex.
"Mas gwapo naman ako don ah.." bulong ko .. totoo naman kasi..
"Aminin mo na kasi bro.. nagseselos ka" sabi saakin ni hyung..
"Ahh.. oo na oo na.. Nagseselos na ako.. nakakainis naman kasi yang Harry na yan eh." Sabi ko kay hyung...
napa 0_____0 si hyung at nakatingin sa likod ko .. Pagtingin ko sa likod ko ... 0____0
"Ka...kanina ka pa dyan?" tanong ko sakanya.. narinig kaya niya mga pinagsasabi ko?
"May gusto ka ba sa girlfriend ko?" Tanong rin niya.. narinig nga niya..
"Eh ano naman sayo kung gusto ko ang girlfriend mo?" tanong ko ulit sakanya..
Ano to tanungan lang?
"Well..." lumapit siya sa pinto "agawin mo siya saakin." binuksan niya ang pinto pero bago pa siya pumasok.. nagsalita muna siya na siyang kinainit ng ulo ko
"..kung maaagaw mo." talaga lang ha..
Subukan namin.. sabi niya eh.. aagawn ko talaga sakanya si Fionna..
---
"Bro anong balak mo?" Tanong sakin ni hyung
"Hindi ko alam.." sagot ko sakanya "bahala na.." dagdag ko
Naglakad na kami paalis ng school...
"Paalam muna ako kila Lex na mauuna na tayo"
Pagkaalis niya tumingin ako sa gate at nakita ko yung dalawa..
"Sorry talaga girlfriend hindi kita maihahatid ngayon...biglaan kasi rating nila mommy..." sabi ni harry kay Foinna..
Anong klaseng boyfriend ang hindi maihatid ang girlfriend?
"Ano ka ba.. ok lang ako.. malapit lang bahay namin .. kamusta mo nalang ako kay tita ok?" sabi ni Fionna..
Naramdaman siguro ni Harry na may nakatingin sa kanila kaya bigla siyang tumingin saakin... ngumiti pa siya.. anong balak niya?
Bigla niya kiniss si Fionna pero sa pisngi lang...nagulat naman si Fionna pero ngumiti rin..
"Baliw ka talaga.. sige na alis ka na... Ingat ka ok?"sabi ni Fionna sakanya..ngumiti lang siya..
"Oo.. Ingat ka rin ha?.. i love you girlfriend.. wag kang sasama sa ibang lalake ok?" Sabi niya...
"Bro tara na.." Napatingin naman ako bigla kay hyung ..
---
"Hyung ano yong mas maganda tawagan? bridey at groomy o girlfriend at boyfriend?" Tanong ko sakanya
Nasa bahay na kami ngayon.. Iniisip ko parin mga narinig ko kanina..
"Bro..mas maganda tawag mo sakanya pero sa totoo lang mas sweet siya sayo.."
"Anong gagawin ko?" tanong ko sakanya
"Maging sweet ka rin kaya sakanya at wag mo na siyang aawayin , aasarin o susungitan." sabi ni hyung.. tama nga naman siya.
"Salamat hyung" sabi ko sakanya
"Kapatid kita eh..."
---
(A/N: hanggang dyan lang po muna)
BINABASA MO ANG
Don't go (completed)
Roman pour AdolescentsPaano kung nalaman mong mahal ng kaibigan mo ang taong nagbibigay sau ng saya.. Magpaparaya ka ba para sa kaibigan o ipaglalaban mo ang pag mamahalan niyo ?