Chapter27-here comes the problem

89 4 1
                                    

Fionna's POV

Isa na namang araw .. isang araw na naman na kasama ko siya pero parang may kakaiba.. anong meron.. Parang may mangyayaring hindi maganda.. Bahala na

Ang tahimik ng bahay. wala sila mom and dad.. may work naman si britney unnie at hindi rin umuuwi si Kenberly unnie.. wala rin si Gail.. Bumalik kasi siya ng Korea para makita ang parents ni Harry at makipag ayos sa parents niya... sinamahan naman siya ni Harry..

*riiiinnnnggg*

Napatingin ako sa phone ko.. si Mariel pala..

"Riel?"

"Fionna... oh thanks God"

"Riel.. are you ok?" tanong ko sakanya

"Hmm yeah.. please Fio.. wag kang lalabas ng bahay ngayon.. papunta na kami ni Jacob diyan.." sabi niya

Anong meron? Bakit sila pupunta dito eh may pasok.. anong problema nila?

"Please.. pakilock ang mga doors sa house niyo.. pauwi na rin si Britney kasama si Kean" dagdag niya..

Hindi ko alam pero kinabahan ako kaya sinunod ko nalang ang sinabi niya..

Paupo na sana ako pero may biglang kumatok.. bigla naman akong kinabahan. pano kung masamang tao yon?

"FIO!!" nong narinig kong tawag nong nasa labas..kilala ko Ng boses na yon kaya pinagbuksan ko siya..

"Oh!! kinabahan ako.. ok ka lang ba? " sabi niya habang yakap ako...

"Yes I am.. why?" tanong ko

"Wala.. tara pasok na tayo sa loob..." sabi niya at nilock muna ang door bago kami pumasok..

Naghahanda muna ako ng makakain namin... hindi ako ang nagluto.. niluto ito ni Britney unnie bago siya umalis..

Napansin ko lang.. kanina pa siya tingin ng tingin sa phone niya..

may narinig akong tumigil na car sa labas ng bahay kaya napatingin ako kay Darren...

"Fionna... Darren?" boses yon ni Britney unnie.. kaya binuksan ko agad ang door..kasama niya si Mariel , Jacob at Kean..

"Hindi pa sila nagpaparamdam mula kanina" sabi ni Darren kila unnie

"Thats good" sabi ni unnie

"Hindi Britney... mas dapat tayong kabahan dahil baka mas malala pa sa inaakala natin ang mangyayari" sabi ni Kean oppa.

"Ano ba talagang meron? naguguluhan na ako sa mga nangyayari" sabi ko

"Guys tingin ko dapat na niyang malaman ang totoo" sabi ni Mariel

"Anong totoo?"

"Fio... may masamang balak sayo si Kenberly at Lex" sabi ni Jacob

"Masamang balak?! hindi nila ako kayang saktan.. oo may away kami kami pero alam ko hindi nila ako kayang saktan" sabi ko sakanila

"Thanks sa mga sinabi mo Fionna..." napatingin naman kami sa nagsalita at nanlaki lahat ng mata nila nang si Kenberly unnie ang nagsalita..

"Ken.. please itigil mo na ito.." sabi ni Kean

"At bakit ko naman gagawin yon?"

"Unnie.. sabihin mo sakanila na hindi mo gagawin yon.. diba kapatid mo ako? diba mahal mo ako?"

"Kapatid? hindi kita kapatid dahil si Britney lang ang kapatid mo.. "

"Unnie kapatid kita.. kayo ni Britney.. " sabi ko

Don't go (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon