Seatmates

314 8 0
                                    

Fionna's POV

"Mom andito na po ako" tawag ko kila mom pagkapasok ko sa bahay..

hanggang ngayon badtrip parin ako sa lalakeng yon... kainis .. mag ingat daw ako? baka mag ingat sakanya..hay, yaan mo na nga siya..

"princess your here na pala" sabi saakin ni daddy na nasa sala.. nanonood ng tv..

" hi dad.." Bati ko sakanya sabay kiss.. syempre dapat magalang ako...

" hows the first day of school?" Hmmm... ok lang naman.. maliban sa lalakeng mukhang babae

"ok lang naman po dad maliban don sa bagong classmate ko... ay dad ang kapal niya tinawag ba naman akong miss payat sinong hindi naiinis ." Inis na sabi ko sa ttay ko.. Hindi ako sumbungira a. sadyang makwento lang. pero bakit nakangiti si dad ?

" Dad? ok ka lang?" Tanong ko sakanya. nakangiti kasi siya na nakatingin sa akin

"nakahanap ka rin ng love life" anong sinasabi ni daddy? Ay bahala na nga.. antok na ako.

" akyat na po ako .. hindi na rin po ako kakain " sabi ko kay dad sabay akyat..

---

Ang gwapo talaga ng EXO .. hahaha.. Di pa ako natutulog .. duh?! its 7:00 pm palang kaya .. hahaha.. nanonood ako ng showtime ng exo.. paulit ulit ko na itong pinapanood pero ok lang

"Fio..." Tawag saakin ni mommy

" bakit po mom?" Tanong ko sakanya

" akala ko tulog ka na .. you need to sleep now para maganda ka bukas .. makita mo pa yong kaaway mo... gwapo ba siya anak?" Ano bang pinagsasabi ni mom?

" Pangit po yon mom.. Sige po tulog na ako " pagkasabi ko non, umalis na si mom at natulog na ako ..

---

"Good morning class... " bati ng teacher namin... magkakatabi nga pala kmi ngayon nila Riel...

"Good morning ma'am" bati rin namin sakanya..

" class babaguhin na pala natin ang mga upuan niyo" ok ito na naman tayo..

"Alexandra tabi kayo ni Jacob.. dito kayo sa harap." Wow gwapo ng katabi ni Lex ah..

" Ahh.. Fionna tabi kayo ni mr.... ah mr. Darren " ano siya magiging katabi ko?

"pero maam?! bakit?" Sabi ko don sa teacher ko

"may problema ba ? " tss kung minamalas ka naman oh .. sa dinami dami ng kaklase ko bat siya pa ang katabi ko ?

"WAla po" magtitiis nalang ako kaysa mapagalitan pa ako

"Ayaw mo ba akong katabi miss Payat? gwapo naman ako ah? " ang yabang naman ata niya ay mali palitan namin .. ang yabang naman niya

"gwapo ? san banda?" Tanong ko sakanya

"gwa--" sasagot pa sana siya pero biglang nagsalita si Lex

"Darren oppa" feeling ko may gusto tong si Lex sa Darren na ito .. paki alam ko ba.. At ewan ko na kung sino katabi nung iba.. Si Riel ang katabi niya c Rey yong matalino sa math... yon lang..

---
"Bye Darren oppa... Bye Jacob oppa " paalam ni Lex sa dalawa.. ano ba talaga.. may gusto ba siya..

"Lex .. sabihin mo nga .. may gusto ka ba don sa Darren na yon?" tanong ko sakanya

"ha?! wa--wala ah.. Sige alis na ako..nauna na kasi si Unnie.. baka sumama pa yon kay Jacob oppa." nagpaalam na din ako sakanya.. wala siyang gusto doon?? Bt ko ba natanong yon?

---

(A/N: sorry po kung pangit po UD ko.. thanks po sa mga nagbabasa pa nito..)

Don't go (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon