Fionna's POV
"Hindi ganyan niya... baliw.." Sabi ni Riel kay Jacob
"Pano ba tong math na ito?" sabi naman ni Lex.
"Pang 3rd day yang math." sabi naman ni Harry...
"Baliw.. Bukas na kaya ito" sabi naman ni Lex
"Bukas na yan?" tanong ni Harry
"Ay hindi next week pa yan" sabi ni Riel..
"Bakit hindi ko alam?" tanong ulit ni Harry na natataranta...
"Ba .. malay ko sayo" sabi naman ni Jacob
"Pats ..pano ito?" tanong ni Yats.. napatingin naman ako sakanya..
"Ipagtimes mo lang ang mass sa Lv" sabi ko sakanya..
"Ok...gets ko na"
Kaming dalawa lang ata ang matino ditong nagrereview lahat sila natataranta..
Tapos na naming dalawa ni Yats yong mga para bukas kaya iba na nirereview namin..
"AHHHHHHH!!! AYAW KO NA TALAGA" Sigaw ni Lex..
Napatingin naman kaming lahat sakanya..
"Ano bang problema?" tanong ni Yats sakanya..
"Ang hirap kasi ng math eh.. oppa hindi ko alam gagawin ko" sabi niya na parang naiiyak na..
"Hey.. halika nalang dito.. I will help you to understand it." sabi sakanya ni Darren..
Bigla namang lumapit si Lex sakanya at niyakap siya..
Wait lang.. ano tong nararamdaman ko..? bakit ganito? Ah baka dahil kinakabahan ako para bukas .. oo yon nga..
---
"Salamat Fio.. " Sabi nila..
Aalis na kasi sila...buti naman...
"Kita nalang tayo bukas sa school ha?" sabi ni Riel..
"Sunduin kita bukas" sabi ni Darren.. ngumiti lang ako sakanya..
"Wag na bro.. ako na magsusundo sakanya bukas" sabi naman ni Harry..
"Bro ako nauna nagsabi." sabi naman ni Darren.. Dont tell me mag aaway sila ..
"Bro..." d na natapos ang sasabihin ni Harry dahil ngsalita si unnie
"Ako maghahatid sa kapatid ko bukas" sabi ni ate..
"Tss.. kung hindi lang nakisali di sana ako maghahatid sakanya.." Bulong ni Darren pero rinig ko..
"Yats.." tinignan ko lang siya at nakatingin rin saakin..
"Sorry.." sabi niya..
Bat ba lagi silang nag aaway.. dont tell me gusto rin ni Darren si Gail pero hindi pa naman niya to nakikita
Someone's POV
"Bakit ba kita naging anak? Napakawalang kwenta mo talga.." Sabi ni mom saakin..
"Di sana pinatay niyo nalang ako diba? para wala na kayong problema" sabi ko naman ..
Nakakasawa na ang buhay na ganito.. kung makakaalis lang sana ako dito gagawin ko..
(Paaakkk)
Sinampal ako ni mom
"Gail... Gail... Anak sorry di ko sinasadya" sabi niya saakin..
"Sorry? Bakit matatanggal ba ng sorry lahat ng sakit na ginawa at sinabi niyo.. mga sakit na naiwan sa puso ko? Hindi naman ee.. Isa pa...tinawag ko akong anak? diba nga kasasabi niyo lang na sana di niyo nalang ako anak?.... well.. tandaan mo ito Mrs. Hwang .. hindi ko na kayo ina at hinding hindi niyo na ako makikita pa dito" pagkasabi ko non umakyat na ako.. At kinuha mga gamit ko..
Nakita ko naman ang kapatid ko.. nakangiti
"Aalis ka na?" tanong niya saakin
"Oo... masaya ka na? wag kang mag aalala hindi na ako babalik pa dito" sabi ko sakanya
"Buti naman." pagkasabi niya non bumaba na ako..
"Gail.. san ka pupunta?" tanong saakin ni Mrs. Hwang..
"Aalis na.. pupunta ako kay dad dahil alam ko namang siya lang nag mamahal saakin. At mas mabuti siyang magulang kaysa sayo.." Pagkasabi ko sakanya non sinampal niya ulit ako.
"Ang selfish mo Gail.." pagkasabi niya non umalis na ako ng bahay..
Mula ngayon wala na akong pakialam sakanila..
--
"Dad... thank you sa pagpatuloy saakin dito ha?" Sabi ko sakanya habang papasok kami sa bahay nila..
"Wala yon.. anak kita ee" sabi niya at niyakap ako.
---
BINABASA MO ANG
Don't go (completed)
Teen FictionPaano kung nalaman mong mahal ng kaibigan mo ang taong nagbibigay sau ng saya.. Magpaparaya ka ba para sa kaibigan o ipaglalaban mo ang pag mamahalan niyo ?