Tập 3 - Chương 1: Khởi hành.

1.6K 24 9
                                    

Vào hôm trước khi kỳ nghỉ hè bắt đầu, tôi được mời đến lâu đài.

Như mọi khi, tôi ngồi đợi ở phòng khách và thưởng thức loại trà thượng hạng.

Ngay khi nhà vua, tể tướng và công tước bước vào, Kain định đứng dậy chào thì nhà vua giơ tay ra dấu không cần.

"Đã để ngươi phải chờ, cứ ngồi đi, Kain!"

Vừa nói, ông vừa ngồi vào ghế giữa bàn trong khi Erik và Magna đứng 2 bên.

"Về chuyện vị thánh nữ đã chúng ta đã đề cập trước đây, ta đã xác định được ngày đi bắt đầu đi đón. Đầu tiên, ta muốn ngươi đón thánh nữ ở Silvester, thành phố gần biên giới của giáo quốc Marinford. Chi tiết ra sao thì Magna sẽ giải thích rõ hơn."

Magna tể tướng bắt đầu nói.

"Thành phố Silvester các vương đô 5 ngày đường về hướng đông nam, được cai trị bởi bá tước Ragnav Von Runbest Silvester. Nằm gần với kinh đô, lại còn có đa số dân đều theo đạo, thành phố nổi tiếng là nơi xuất khẩu rượu vang sang các nước láng giềng."

Kể cả loại rượu được dùng trong bữa tiệc của Kain cũng được mua từ Silvester. Tất nhiên, Kain không biết vì cậu đâu có uống rượu, cũng bởi chưa đủ tuổi để uống.

"Thánh nữ sẽ có mặt ở Silvester trong vòng 10 ngày nữa. Ngươi phải tới đó trước để chuẩn bị cùng với ông Ragnav. Có điều..."

Magna hướng ánh mắt tới nhà vua để nhủ thầm điều gì đó, và bệ hạ bắt đầu nói.

"Ragnav... là một người rất cuồng đạo của Marinford. Có thể ta lo xa quá, nhưng ngươi hãy kiềm chế ông ta lại giúp ta. Ta không bảo ông ta là kẻ ác nhưng..."

Bệ hạ nhăn nheo mặt mày giải thích. Đối với những tín đồ cuồng giáo, thánh nữ được xem như tông đồ của thần linh. Vì vậy nếu cãi lời thánh nữ sẽ bị coi là phản đồ.

Kain đã nhận ra mình đang dấn thân vào rắc rối.

"Đúng là người không nói được ông ta, bởi ông ta là bá tước, còn ngươi là tử tước. Vậy nên ta có thứ này cho ngươi."

Trên bàn là thẻ quý tộc màu bạc, trông cao cấp hơn cả cái của Kain. Khắc trên nó là hình quốc kỳ, biểu tượng chính của hoàng gia Esford.

"Đây là minh chứng hoàng gia. Cũng có thể hiểu là đại diện cho hoàng gia. Ta muốn ngươi thay mặt hoàng gia đón tiếp thánh nữ. Thậm chí nếu Ragnav có động thủ, chắc chắn... ngươi có thể ngăn cản ông ta..."

"Thẻ hoàng gia này, xin hãy để Silk giữ nó ạ..."

Bởi thánh nữ là nữ giới, tốt hơn hết nên để Silk tiếp xúc với người đó. Kain thấy nếu Silk được phép gần thánh nữ, thì cậu có thể tập trung trong việc bảo vệ tất cả.

"Điều này là không thể! Chỉ có quý tộc chính thức mới được sở hữu thứ này. Ta sẽ không giao nó cho con cháu của quý tộc."

Nhà vua từ chối đề nghị của Kain. Người thân của quý tộc chắc chắn được đối đãi giống như những quý tộc khác, nhưng quyền hạn thì không được như thế. Hơn nữa, thẻ huy hiệu hoàng gia không được phép giao tùy tiện cho người khác.

Tensei Kizoku No Isekai Boukenroku ~Jichou Wo Shiranai Kamigami No Shito~ 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ